Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ ba, 25/5/2021 | 12:02 GMT+7

Những sinh viên mang màu áo cam tình nguyện đầy nhiệt huyết đã có mặt tại những tâm dịch như Bắc Giang, Đà Nẵng với tinh thần bất khuất: “Ở đâu cần FPT có, ở đâu khó có FPT”.

Đã gần 1 tháng kể từ ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại với nhiều diễn biến phức tạp. Trước khó khăn do thiếu nhân lực hỗ trợ tại các tâm dịch, một số sinh viên của FPT Polytechnic đã không ngại khó khăn, cùng lập nhóm đăng ký làm tình nguyện viên tham gia chống dịch tại những điểm nóng như Bắc Giang và Đà Nẵng.

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang bùng phát tại các khu công nghiệp, lực lượng y tế tuyến đầu tại Bắc Giang luôn rơi vào trạng thái quá tải. Nhiều tỉnh, thành phố lân cận như Hải Phòng, Hà Nội… đã nhanh chóng chi viện để tăng cường lực lượng y tế cho Bắc Giang.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-05-5892-1953-

"Tâm thư" kêu gọi lên đường chi viện tới Bắc Giang của sinh viên Hà Anh Tuấn trên Fanpage Hội sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội

Trong hoàn cảnh ấy, nhóm sinh viên tình nguyện của FPT Polytechnic Hà Nội do Hà Anh Tuấn - sinh viên năm hai - đại diện đã tập hợp được 7 thành viên và xung phong lên đường đến Bắc Giang. Theo Tuấn, sau khi hoàn tất đăng ký, mọi công tác di chuyển và ăn ở được địa phương chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả tình nguyện viên, sinh viên để đảm bảo cả việc học online và tham gia công việc tình nguyện, hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu vào các thời gian còn lại trong ngày.

Nhận được thông tin này, cùng những lời nhắn gửi tới người thân trước lúc lên đường chống dịch đầy cảm động của sinh viên, anh Vũ Chí Thành - Giám đốc Khối Đào tạo Cao đẳng FPT Polytechnic - chia sẻ: “Nhận được thông tin và đọc những dòng tin nhắn của các bạn đang trên đường tới Bắc Giang làm tình nguyện viên khiến mình cảm phục và rất tự hào về các em”.

188613315-4104442699614799-906-1710-7996

7 "chiến sĩ tình nguyện" của FPT Polytechnic Hà Nội tại tâm dịch Bắc Giang.

Không chỉ có Bắc Giang, trước đó vài ngày, Đàm Văn Anh Tuấn - chàng sinh viên chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch của FPT Polytechnic Đà Nẵng - cũng đã nỗ lực hết mình trong công tác hỗ trợ chốt chống dịch quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Vốn là một sinh viên thường xuyên tham gia các hoạt động, sự kiện phong trào của nhà trường, tại những đợt dịch cao điểm bùng phát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Đàm Văn Anh Tuấn đều xung phong làm tình nguyện viên hỗ trợ các điểm chốt chống dịch. Tuấn tham gia từ công tác xét nghiệm, canh chốt đến đo nhiệt độ, phát lương thực,… cho những bệnh nhân nghi nhiễm hay những ca F1, F2 trong khu cách ly.

Lần bùng phát này, Đàm Văn Anh Tuấn nhận nhiệm vụ tại chốt K94, đường Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Đều dặn từ 6h đến 19h hằng ngày, Đàm Văn Anh Tuấn luôn phải có mặt ở chốt chống dịch cùng các anh chị để đảm bảo công tác phòng chống được diễn ra suôn sẻ.

z2496834622493-f792f43dba67dff-2269-2494

Anh Tuấn (thứ 2 từ trái sang) cùng các tình nguyện viên lan tỏa nhiều năng lượng đến cho mọi người.

Chàng sinh viên đang theo học ngành Hướng dẫn viên du lịch tâm sự: “Đây là công việc em tình nguyện tham gia cùng đoàn chống dịch ở địa phương. Có những hôm học online thì em cũng được các anh chị giúp đỡ, mang cả máy tính lên chốt để tranh thủ học. Em cảm thấy rất tự hào vì có thể đóng góp một phần sức trẻ của mình vào những việc có ý nghĩa”.

>> FPT Telecom lắp Internet miễn phí cho cô trò ôn thi trong khu cách ly Bắc Ninh

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()