Chúng ta

FPT Telecom lắp Internet miễn phí cho cô trò ôn thi trong khu cách ly Bắc Ninh

Thứ sáu, 21/5/2021 | 10:34 GMT+7

Thấy các cô giáo trường THPT Thuận Thành số 1 đang cách ly lại phải vất vả mua gói data di động để luyện thi online cho học sinh, FPT Telecom Bắc Ninh đã kéo Internet miễn phí phục vụ tận nơi.

Theo VnExpress, những ngày qua, các giáo viên và học sinh của trường THPT Thuận Thành số 1 đã sống và học tập trong khu cách ly tập trung, sau khi trường xuất hiện ca mắc Covid-19. Số người cách ly được phân về các xã, giáo viên sẽ ở cùng phòng với người dân, học sinh hoặc đồng nghiệp. Tại điểm cách ly trường mầm non Gia Đông số 2 có tổng cộng 40 người, gồm 5 thầy cô giáo và 35 em học sinh.

fpt-bac-ninh-1-4629-1621522834.jpg

Nhóm nhân sự tác chiến nhanh trước giờ triển khai Internet vào khu cách ly.

Ở điểm trường này, ai nấy đều gặp khó khăn trong việc dạy học trực tuyến, lý do là mạng hiện hữu chất lượng kém nên thầy cô phải mua gói dữ liệu di động. Nhiều tình huống dở khóc dở cười khi đang chữa đề cho học sinh thì… hết dữ liệu đi động, các cô lại phải mua thêm gói cước 3G/4G để tiếp tục lên sóng.

Với học sinh, họ như “ngồi trên đống lửa” khi đang vào cao điểm ôn luyện nước rút cho kỳ thi Đại học sắp tới.

Nhận được thông tin từ Ban điều hành FPT Telecom, chi nhánh Bắc Ninh đã ráo riết triển khai hỗ trợ lắp đặt đường truyền Internet miễn phí cho điểm cách ly.

“Chi nhánh đã liên hệ với thầy cô và họ rất mong muốn được cung cấp mạng tốt, ổn định để có thể yên tâm sử dụng”, anh Nguyễn Đức Thiện, PGĐ chi nhánh Bắc Ninh cho hay. “Chúng tôi cũng trao đổi với lãnh đạo xã để đề xuất thi công và lắp mạng cho thầy cô cùng các em học sinh. Họ hoàn toàn ủng hộ”.

ftel-bac-ninh-1120-1621522834.jpg

Kỹ thuật viên FPT Telecom tuân thủ quy định phòng dịch khi triển khai hạ tầng.

Chiều ngày 20/5, nhóm 4 nhân sự kỹ thuật – hạ tầng FPT Telecom Bắc Ninh mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và bao tay rồi mang vác dụng cụ đến khu cách ly tại trường Mầm non Gia Đông số 2, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành.

Sau khi khảo sát, để triển khai nhanh nhất có thể, nhóm phân công mỗi người 1 nhiệm vụ: kéo cáp, hỗ trợ thang, cài dây LAN và lắp đặt Wi-Fi. Do thầy cô và các học sinh ở rải rác nhiều phòng nên nhóm nhân sự cũng bố trí điểm lắp thiết bị phát sóng hợp lý, đều giữa các khu vực để đảm bảo phòng nào cũng có Wi-Fi tốt.

Làm việc dưới cái nắng chói chang, thành viên nào cũng ướt đẫm mồ hôi, nhưng ai cũng đặt quyết tâm hoàn thành công việc sớm với chất lượng cao nhất. “Trời mùa hè nóng, lại mặc trang phục bảo hộ nên ai nấy đều cảm thấy như đang đi “xông hơi”, tuy nhiên chúng tôi đều cố gắng thực hiện nhiệm vụ theo tiêu chí thần tốc”, anh Nguyễn Văn Minh, Trưởng VPGD Thuận Thành, chia sẻ.

fpt-bac-ninh.jpg

Từ tối 20/5, cô Khúc Hồng Quý và các đồng nghiệp, học sinh trường THPT Thuận Thành số 1 đã dùng Internet của FPT Telecom phục vụ việc dạy và học ở khu cách ly.

Sau 4 giờ triển khai khẩn trương, nhóm nhân sự kỹ thuật – hạ tầng FPT Telecom Bắc Ninh đã lắp đặt 1 modem tổng và 4 thiết bị phát sóng. Đến 18h, toàn bộ các phòng trong khu cách ly đã có sóng Wi-Fi nhanh và ổn định, thầy cô và các học sinh đã bắt đầu sử dụng được đường truyền do FPT Telecom cung cấp miễn phí. “Chi nhánh Bắc Ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đúng với tinh thần khó khăn nào cũng vượt qua”, CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh biểu dương nhóm nhân sự triển khai tối 20/5.

Chia sẻ với Chungta.vn sáng nay (ngày 21/5), nữ giáo viên Khúc Hồng Quý cho hay thầy trò nhà trường ở khu cách ly đã có Wi-Fi chất lượng phục vụ việc dạy và học; không lo tốn chi phí mua 3G/4G nữa. Tuy nhiên, do bộ phát sóng lắp khá xa nên mọi người phải ra cửa thì sóng mới mạnh. 

Nhận thông tin và xác minh các ứng dụng mà thầy cô dùng, nhóm chuyên gia FPT Telecom nhận thấy ứng dụng Zoom cho việc dạy học cần băng thông sang Mỹ trực tiếp nên đòi hỏi lượng dữ liệu lớn, khiến thời gian xử lý chậm. Ngay chiều ngày 21/5, nhóm kỹ thuật viên đã bổ sung bộ phát sóng cực mạnh mang tên Mesh Wi-Fi do FPT Telecom cung cấp.

“Chiều nay sóng Wi-Fi rất tốt rồi. Rất cảm ơn anh chị em FPT Telecom đã nỗ lực triển khai nhanh. Nhờ sự vất vả của anh em kỹ thuật nhà mạng, trường THPT Thuận Thành số 1 sẽ vượt khó thành công”, cô Quý bày tỏ.

>> Cán bộ kỹ thuật FPT Telecom vào vùng dịch hỗ trợ chi nhánh

Tân Thuận

Ảnh: FPT Telecom Bắc Ninh

Ý kiến

()