Chúng ta

Sĩ tử Trạng vào vòng thi đối kháng

Thứ năm, 13/11/2014 | 16:15 GMT+7

Vòng 3 Trạng FPT sẽ diễn ra từ 8h đến 17h ngày 12/11 tại Phòng họp tầng 2, tòa nhà Zodiac, Duy Tân, Hà Nội.

28 thí sinh sẽ được chia thành 5 đội tham gia một game do BTC thiết kế. Đội nào giành giải Nhất, tất cả thành viên sẽ được vào thi phần 2 trong buổi chiều. Các sĩ tử còn lại sẽ tham gia tiếp game thứ 2. Trên cơ sở kết quả của đội thi và cách thể hiện của từng sĩ tử, Ban giám khảo sẽ lựa chọn 15 thí sinh có năng lực tốt nhất.

6trang-1542-1416365261.jpg

Tại vòng 3, các thí sinh sẽ thi game và Construcitvism.

Những thí sinh này sẽ được chia làm 3 đội theo hình thức Constructivism. Chỉ có 6 người thể hiện năng lực tốt nhất sẽ được vào vòng 4 - Phỏng vấn. Như mọi năm, giám khảo tại vòng 3 là những lãnh đạo cấp cao của đơn vị thành viên. Giám khảo tại vòng Phỏng vấn là Ban lãnh đạo tập đoàn.

Trần Ngọc Tuyển, sĩ tử có điểm bài luận cao nhất tại vòng 2, cho biết, chị chưa chuẩn bị gì cho vòng thi này do thời gian gấp gáp nên hy vọng sẽ gặp may mắn với những thông tin và kinh nghiệm thu nhận từ Ban lãnh đạo đơn vị chia sẻ.

Trước đó, tại vòng 2, BTC đã thu về 111 bài luận trên tổng số 204 thí sinh đủ điều kiện tham gia. Sau khi chấm, chỉ có 28 thí sinh được đi tiếp thay vì con số dự kiến 32 người như ban đầu.

Địa điểm tổ chức vòng 3 Trạng cũng đã có sự thay đổi từ F-Ville về tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Mọi chi phí đi lại và ở của thí sinh được Ban Nhân sự FPT hỗ trợ. 

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Đến nay, FPT có 17 Trạng nguyên được vinh danh. Năm nay, Trạng Nguyên FPT sau khi đăng quang sẽ có ít nhất 6 tháng thực tế để triển khai một dự án cụ thể trước khi được bổ nhiệm chính thức hoặc bổ nhiệm thử thách ở vị trí mới.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()