Chúng ta

Shopping TV giành giải Vàng Chung khảo iKhiến số 3

Thứ hai, 2/11/2020 | 13:22 GMT+7

Với hơn 5.000 sản phẩm, gần 150.000 lượt truy cập/tháng, sản phẩm Shopping TV của FPT Telecom xuất sắc thuyết phục Ban giám khảo nhận giải Vàng tại Chung khảo Sáng kiến số 3.

Sáng nay, Ban tổ chức Sáng kiến FPT công bố và trao giải cho 9 sáng tạo tranh tài tại vòng Chung khảo iKhiến số 3. Sáng kiến số 3 có 9 sản phẩm tranh tài, trong đó có 1 giải Vàng, 3 giải Bạc, 4 giải Đồng và 1 giải Khuyến khích. Sản phẩm Mua sắm trực tuyến Shopping TV của FPT Telecom xuất sắc nhận giải Vàng.

Sản phẩm được nhóm tác giả Lê Trọng Đức, Nguyễn Long Danh, Huỳnh Tấn Tài triển khai. Đây là nền tảng mua sắm được tích hợp qua ứng dụng FPT Play trên smart TV và FPT Play Box. Người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà và thực hiện thao tác mua sắm bằng giọng nói, dễ dàng tiếp cận những ưu đãi độc quyền. Shopping TV đi kèm với một trợ lý mua hàng Shopping Assistant có nhiệm vụ tương tác và tư vấn cho khách hàng trong việc mua sắm.

640-IMG-2232-3579-1604292470.png

Anh Lê Trọng Đức, đại diện team Shopping TV nhận danh hiệu giải Vàng. Ảnh: Sơn Thạnh.

Hiện, trên Shopping TV có 11 mặt hàng, với 5.385 sản phẩm. Trung bình mỗi ngày có 2.739 lượt truy cập và 138.645 lượt truy cập/tháng. Trong tháng 9, đơn vị ghi nhận có 1.000 đơn hàng thành công. Dự kiến hết tháng 12 sẽ có 20.000 đơn trên nền tảng TV.

3 giải Bạc vòng Chung khảo lần này thuộc về sản phẩm akaFace - FPT Software, Cổng thu học phí DNG - FPT Education, Cổng thông tin hợp nhất Unigate - FPT Software. Tới Sáng kiến FPT, anh Nguyễn Hoà An - nhóm dự án sản phẩm Cổng thông tin hợp nhất Unigate - cho biết, mặc dù dừng lại tại giải Bạc nhưng Unigate đã nhận được nhiều quan tâm của lãnh đạo và giới thiệu rộng trong nhà F. Chương trình đã mang đến cho đội cơ hội để truyền thông sản phẩm, nhận được đề xuất triển khai rộng - một trong những mục tiêu quan trọng khi tham gia tranh tài. Sản phẩm đang ở giai đoạn hoàn thiện nên cần nhiều thời gian để nghiên cứu, phát triển thêm tính năng, phù hợp với các nền tảng khác nhau.

640-tranhuan1024-3389-1604292470.png

Sản phẩm Cổng thông tin hợp nhất Unigate được đề xuất mở rộng trong tập đoàn. Ảnh: Trần Huấn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm Made by FIS: Từ trực tuyến đến thực chiến - FPT IS, Giải pháp tối ưu hệ thống quản lý vận chuyển hàng hoá - FPT Retail, Hỗ trợ học thi online (eFOX) - FPT Telecom, Check-in online qua QR Code - FPT Online đều nhận được giải Đồng.

Hơi tiếc khi cầm chiếc Cup giải Đồng, anh Lê Doãn Quang (đại diện nhóm eFOX - FPT Telecom) vẫn thấy vui mừng vì nhận được nhiều lời khuyên của Ban giám khảo để phát triển sáng kiến trong thời gian tới. Lần đầu tiên tham dự Chung khảo Sáng kiến FPT, tác giả Nguyễn Trung Hiếu (FPT Online) cũng đoán đuọc kết quả về sản phẩm Check-in online. “Giải pháp Check-in lần này tuy đơn giản nhưng có hiệu qủa lớn cho các giải chạy của VnExpress với hàng nghìn vận động viên”. Theo anh Hiếu, đây là bước đệm để các sản phẩm lớn hơn của FPT Online dự thi. Sản phẩm duy nhất nhận được giải Khuyến khích của chương trình là Synnex RPA của nhà Phân phối, hỗ trợ nhân viên gom mua hàng hoá, giải quyết các công việc lặp đi lặp lại, tiết kiệm 170 triệu đồng/năm.

640-tranhuan1030-3235-1604292470.png

Theo anh Nguyễn Trung Hiếu (thứ 2 từ phải qua), Check-in online tuy công nghệ đơn giản nhưng sáng kiến giúp FPT Online tổ chức giải chạy chuyên nghiệp. Ảnh: Trần Huấn.

Trước đó, 9 sản phẩm đã có màn tranh tài hấp dẫn tại vòng Chung khảo, diễn ra 27/10. Các tác giả có 5 phút để trình bày và 10 phút trả lời các câu hỏi của Hội đồng Thẩm định Sáng tạo FPT về Sáng tạo tham dự. Hội đồng thẩm định cho điểm đánh giá Sáng tạo dựa trên phần trình bày và Q&A của thí sinh. Tiêu chí đánh giá bao gồm: tính iKhiến - chứng minh được dấu ấn tác giả trong sáng tạo; Hiệu quả - mang lại kết quả, giá trị cho đơn vị, bộ phận có thể kiểm chứng được; Phạm vi ảnh hưởng/mở rộng/phát triển…

Về cơ cấu giải thưởng tại vòng Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích lần lượt nhận được phần thưởng với giá trị lần lượt: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình đã nhận được 456 hồ sơ đăng ký Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Hà Trần

Ý kiến

()