Chúng ta

Tác giả sáng kiến FPT mời gọi đầu tư

Thứ hai, 2/11/2020 | 08:34 GMT+7

Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú đánh giá cao sản phẩm Cổng thông tin hợp nhất Unigate nhà Phần mềm, đề xuất triển khai tại tập đoàn và các CTTV.

Cổng thông tin hợp nhất uniGate là điểm truy cập tập trung và duy nhất tích hợp các kênh thông tin, dịch vụ, ứng dụng nội bộ của công ty. UniGate bao gồm hai phần chính: trang web unigate.fsoft.com.vn và hệ thống Unicorn Bot. Tất cả tools được tổng hợp và phân loại theo từng nhóm ngành trên unigate.fsoft.com.vn. Người dùng chỉ cần truy cập vào đường link web, lựa chọn tool mà mình cần tìm kiếm thông tin. Các yêu cầu được Unicorn Bot ứng dụng nền tảng AI hỗ trợ trả lời 24/7. uniGate mở kết nối hai chiều tới các tools nội bộ của FPT Software với một lần đăng nhập duy nhất.

Sản phẩm được sáng tạo giải quyết những khó khăn cho người FPT Software, đặc biệt là nhân viên mới, bắt nguồn từ đặc điểm phân tán của hệ thống ứng dụng trong công ty. CBNV phải nhớ rất nhiều địa chỉ web, đăng nhập nhiều lần; hệ thống lại chưa đủ linh hoạt và dễ sử dụng, giao diện cũng chưa thân thiện. Người dùng bối rối trong việc tìm kiếm thông tin nhanh, chính xác và chưa thể được hỗ trợ một cách kịp thời nhất.

Được đưa vào vận hành từ đầu năm 2020, UniGate hiện tích hợp hơn 50 tools cả của FPT Software và FPT, có trên 5.000 người truy cập, hơn 22.000 yêu cầu được Bot xử lý. Nhóm dự án mong muốn đến năm 2021 có thể tích hợp forum, mở rộng sản phẩm ra các đơn vị khác và khách hàng.

Tham gia vòng Chung khảo Sáng kiến số 3, sản phẩm nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo (BGK). Đặc biệt, anh Vũ Anh Tú - Trưởng BGK, GĐ Công nghệ FPT nhận định, sản phẩm Unigate có thể triển khai ngay tại tập đoàn để lưu trữ, tích hợp các ứng dụng, thông tin, dịch vụ. Điều này sẽ hỗ trợ CBNV tại các CTTV tránh việc xây dựng các hệ thống, ứng dung trùng lặp, mất thời gian, công sức.

Chung khảo Sáng kiến số 3 đã diễn ra với phần tranh tài của 9 sản phẩm tới từ các CTTV trong FPT. Trong đó, FPT Software và FPT Telecom tiếp tục có 2 sản phẩm dự thi. Các đơn vị FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT Online, FPT Education lần lượt có 1 sản phẩm tranh tài. Các sáng kiến dự thi chủ yếu thuộc lĩnh vực phần mềm, với 6/9 sản phẩm.

Tham gia Chung khảo tháng, các sáng tạo Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích lần lượt nhận được phần thưởng với giá trị lần lượt: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Hiện tại, chương trình đã nhận được 446 hồ sơ Sáng kiến FPT. Các hồ sơ gửi về chương trình sẽ được hội đồng xét duyệt thẩm định về nhiều yếu tố và sẽ có email phản hồi tới tác giả. Để hồ sơ được xét duyệt nhanh, các sáng kiến cần đảm bảo nhiều tiêu chí. Cụ thể, sáng kiến là sản phẩm đã được áp dụng thực tế; Thời gian áp dụng là 12 tháng tính đến thời điểm đăng ký; Có một trong 2 hiệu quả về kinh tế, hoạt động kèm số liệu rõ ràng; Không trung với sáng kiến được công nhận hoặc chuẩn bị áp dụng trong FPT; Chứng minh được tính sáng tạo qua nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu.

Hà Trần

Video: Trần Huấn

Voice: Xuân Tín

Ý kiến

()