Chúng ta

Runner nhà F hồi hộp chờ chinh phục VnExpress Marathon Quy Nhơn

Thứ sáu, 24/7/2020 | 15:08 GMT+7

Các runner nhà F đa số đều cảm thấy háo hức dù lo lắng thời tiết khắc nghiệt ở Quy Nhơn, khi tham gia giải chạy VnExpress Marathon. Ngoài ra, khâu chuẩn bị và hỗ trợ VĐV của BTC trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19 cũng được đánh giá rất cao.

Runner Đậu Xuân Thùy của nhà Hệ thống vừa háo hức vừa lo lắng vì thời tiết nóng bức của Quy Nhơn. “Tôi chỉ tập luyện chủ yếu vào chiều tối, lúc thời tiết dễ chịu nhất trong ngày nên có phần lo lắng. Trước giờ cũng chưa đến Quy Nhơn, tham gia chạy bộ kết hợp với một chuyến du lịch ngắn chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên”.

Dù bắt đầu theo đuổi môn chạy bộ trong hơn một năm qua, sau lời thách đố của người bạn nhưng Xuân Thùy nhanh chóng yêu thích và tập luyện nghiêm túc. 9x nhà Hệ thống đã chinh phục quãng đường 21km chỉ trong hai tháng và hướng đến mục tiêu hoàn tất cự ly trên ở mốc 2 giờ 30 phút. Cô đánh giá công tác tổ chức của VnExpress Marathon rất bài bản. Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng BTC đã thường xuyên cập nhật thông tin và giải đáp thắc mắc.

than-cong-thuc-fpt-marathon-15-4036-2991

Thành viên CLB Fox Run chinh phục VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019. 

Cũng chinh phục cự ly 21km ở VnExpress Marathon, runner Nguyễn Hoàng Cương (FPT IS Hà Nội) cảm thấy phấn khích, đếm từng ngày vì đây là lần đầu tiên anh tham gia một giải chạy bộ chính thức, kể từ khi tập luyện bộ môn. Để chuẩn bị cho “lần đầu làm chuyện ấy”, 8x nhà Hệ thống tập luyện nghiêm túc theo giáo án trong vòng 9 tháng với mục tiêu đạt mốc 1 giờ 40 phút.

“Công tác tổ chức của giải khá tốt, nhất là khâu hỗ trợ runner xử lý điều chỉnh lịch trình bay do thay đổi thời gian tổ chức giải. Tôi thấy BTC quan tâm rất nhiều đến sức khoẻ lẫn điều kiện để runner an toàn và đạt được mục tiêu”, anh Cương nhận xét.

Lỡ hẹn với VnExpress Marathon 2019 do chuyến đi công tác ở Nhật Bản, anh Phạm Ngọc Hoàng (FPT Software) quyết tâm chinh phục cự ly 42km ở giải năm nay. “Trước khi đăng ký, tôi đã nghe mọi người đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị của BTC nên cảm giác rất yên tâm. Điều lo lắng duy nhất là thời tiết nắng nóng của Quy Nhơn sẽ là thách thức lớn với mình”, runner sinh năm 1990 chia sẻ.

Để tích lũy kinh nghiệm cho nội dung Half Ironman 70.3 sẽ tham gia vào tháng 9 tới, runner nhà Phần mềm không đặt nặng vấn đề thành tích khi đến với cự ly 42km ở VnExpress Marathon Quy Nhơn.

Nằm trong số những runner lần đầu thử sức với cung đường chạy VnExpress Marathon, chị Hà Thị Bắc Loan (FPT Software) chỉ đăng ký cự ly 5km để làm quen với thời tiết và địa hình Quy Nhơn. Dù không có thời gian luyện tập hằng ngày, chị vẫn tranh thủ những khi rảnh rỗi để chạy xung quanh nhà, vừa thư giãn vừa làm nóng cơ thể.

marathon-fpt-Pham-cong-tu-1560-9954-1904

Gần 100 runner nhà F sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020.

Chị Loan đánh giá rất cao công tác tổ chức và duy trì hoạt động, đặc biệt trong thời gian “bình thường mới” sau giai đoạn cách ly xã hội do dịch Covid-19. Những hoạt động như VnExpress Marathon giúp mọi người nâng cao ý thức rèn luyện sức khoẻ, một trong những yếu tố quan trọng đánh bại dịch bệnh.

Cũng là lần đầu tham gia VnExpress Marathon, anh Lê Văn Thanh (FPT Software Đà Nẵng) đăng ký cự ly 42km. Dù đã tập luyện full marathon hơn hai năm qua, nhưng runner miền Trung không giấu được cảm giác hồi hộp, vì là lần đầu chạy ở địa phương khác với thời tiết khắc nghiệt hơn ở Đà Nẵng.

“Mới quyết định tham gia giải từ sau Tết và do công việc bận rộn trúng đợt Covid-19, tôi cũng chưa có nhiều thời gian tập luyện, chỉ mới tập trung tập trong hai tháng gần đây nên cũng có phần lo lắng ở giải chạy này”, anh Thanh tâm sự.

Theo anh, công tác tổ chức của BTC khá tốt, chuyên nghiệp và chu đáo. Dù khó khăn do dịch Covid-19, BTC vẫn cập nhật liên tục cho các VĐV tham gia thông tin đầy đủ, kịp thời để có thể quyết định các thay đổi trong việc tham gia giải tốt nhất có thể. Do còn tham gia một giải chạy khác ở Đà Nẵng đã đăng ký trước, nên việc thay đổi này cũng ít nhiều gây khó khăn cho công tác tập luyện cũng như mục tiêu cho các giải cũng thay đổi. Thời gian giữa hai giải cũng khá ngắn, có khoảng hai tuần nên cần điều chỉnh để phù hợp với điều kiện khách quan và sức khỏe bản thân.

Cùng với sự thay đổi hạ tầng tại Quy Nhơn, giải năm nay cũng có những thay đổi đáng kể trong cung đường chạy. Cụ thể, đường chạy sẽ xuất phát từ tượng đài Nguyễn Tất Thành, rộng thoáng hơn điểm xuất phát năm ngoái ở cung đường ven biển Xuân Diệu. Riêng ở cự ly 42km, các vận động viên sẽ đi ngang cánh đồng điện gió Phương Mai, trước khi quay đầu hoàn thành nửa quãng đường còn lại.

Với thông điệp "Run with the sea and sun", cung đường chạy năm nay sẽ mang đến cho runner và người thân cơ hội trải nghiệm cái nắng cái gió, thưởng thức đặc sản địa phương và ngắm nhìn những bãi cát vàng ôm vùng biển xanh mát của dải đất miền Trung. Huy chương VnExpress Marathon Quy Nhơn năm nay cũng lấy cảm hứng từ biểu tượng mặt trời và sóng biển với màu xanh cô ban làm chủ đạo. Trước khi diễn ra ngày đua chính thức, Ban tổ chức tổ chức lễ khai mạc và đêm hội diễn ra tối 25/7 với chương trình lễ hội âm nhạc biển cùng nhiều tiết mục hấp dẫn.

>> VnExpress Marathon Quy Nhơn sẵn sàng đón VĐV

Vũ Huy

Ý kiến

()