Chúng ta

VnExpress Marathon Quy Nhơn sẵn sàng đón VĐV

Thứ sáu, 24/7/2020 | 09:39 GMT+7

Chiều 24/7, Phó BTC giải VnExpress Marathon Quy Nhơn Ngô Mạnh Cường cho biết, tất cả các hạng mục phục vụ giải đang được triển khai gấp rút, sẽ hoàn thiện trước 12h ngày mai 25/7. Giải cũng đã sẵn sàng đón các VĐV tham dự, nhận race-kit từ BTC.

Thành phố biển Quy Nhơn duy trì mức nhiệt ban ngày ổn định dưới 34 độ, chiều tối có mưa là điều kiện thuận lợi để hơn vận động viên VM thi đấu vào ngày 26/7 tới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, trong khoảng một tuần nay, thời tiết chủ đạo ở thành phố Quy Nhơn (Bình Định) là trời nắng, có gió nhẹ. Đặc biệt buổi chiều trời râm mát, có mưa. Nền nhiệt phổ biến từ 25 đến 32 độ C, cao nhất có thể lên 34 độ, nhưng chưa tới ngưỡng nắng nóng. Độ ẩm không khí trung bình cao trên 75%.

Trong những ngày diễn ra VnExpress Marathon từ 24 đến 26/7, các vận động viện nhận Bib, race kit và thi đấu sẽ hưởng hình thái thời tiết thuận lợi này. Năm nay ban tổ chức đã bố trí một khu vực rộng hàng nghìn m2 có mái che nhằm giúp vận động viên mát mẻ, thoải mái khi nhận Bib cũng như tham gia các hoạt động thú vị trước và sau race.

anh-tren-cao-6331-1595548732-3775-159555

Khu vực quảng trường nơi diễn ra sự kiện với hệ thống nhà giàn. Ảnh: BTC

Riêng sáng ngày 26/7, hàng nghìn vận động viên sẽ xuất phát với điều kiện trời thuận lợi. Cụ thể, trước ngày thi đấu, trời nắng vào buổi sáng, buổi chiều râm mát, có thể xảy ra mưa đến đêm, nhiệt độ từ 26 đến 34 độ C. Buổi sáng sớm, tiết trời mát mẻ, gió nhẹ, nhiều mây sẽ đồng hành cùng các vận động viên.

Nhiệt độ khi chặng đầu tiên xuất phát lúc 4h sáng vào khoảng 26 độ và sẽ tăng dần lên đạt 31 độ khi những vận động viên đầu tiên của chặng dài nhất về đích. Mặt trời bắt đầu lên khi nhóm dẫn đầu đặt chân lên cầu Thị Nại.

Bác sĩ Vũ Quang Hưng, Tổ trưởng tổ y tế giải chạy lưu ý các vận động viên không nên vì thời tiết thuận lợi mà chủ quan. Runner cần tận dụng tốt những hỗ trợ về nước, dinh dưỡng và y tế để hoàn thành mục tiêu đề ra.

"Thời tiết trong ngày thi đấu khá tốt, vận động viên sẽ có hội nâng cao thành tích. Chúng tôi và Ban tổ chức cũng chuẩn bị mọi phương án để đảm bảo sự an toàn cho giải năm nay", bác sĩ Hưng cho biết.

Năm nay, các vận động viên sẽ cùng tranh tài ở 4 cự ly của VnExpress Marathon Quy Nhơn. Nhóm 42km xuất phát đầu tiên lúc 4h sáng; nhóm 21km xuất phát lúc 4h30; nhóm 10 và 5km xuất phát 5h30.

>>VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 công bố điểm xuất phát

Nguyễn Huy

Ý kiến

()