Chúng ta

Review OKR ‘Ôi dễ mà’

Thứ năm, 17/6/2021 | 07:37 GMT+7

5 gợi ý để khoảng thời gian đánh giá, cập nhật OKR trở nên thoả mái, hào hứng, dễ dàng ngay cả khi làm việc tại nhà.

Trong thông báo mới nhất (ngày 15/6), Ban điều hành FPT và công ty thành viên có trách nhiệm triển khai WFH theo các phương án sau: tại 4 tỉnh/thành phố có dịch bùng phát mạnh, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, bao gồm TP HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 2 - Bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà.

Thời điểm này trùng với lịch đánh giá/review OKR cuối quý II/2021. Để hỗ trợ người F có mùa Review OKR ‘Ôi khoẻ rồi’, hãy cùng tham khảo các cách làm để buổi đánh giá thật hào hừng và hiệu quả.

Kiểu 1: Gọi video kín

Đây là chắc chắn là kiểu bình thường nhất trong các loại bình thường. Quản lý và đồng nghiệp dễ dàng sử dụng các nền tảng mạng xã hội để trò chuyện, bàn luận OKR. Bắt đầu cuộc trò chuyện với những câu chuyện phiếm ‘rất đời’. Điều này sẽ hỗ trợ cuộc hội thoại diễn ra tự nhiên, gần gũi.

64001-9943-1623832755.png

Ngay khi làm việc ở nhà, nhân viên với sếp cũng dễ dàng trao đổi công việc. 

Việc trao đổi có thể diễn ra hàng tuần, thậm chí hàng ngày để cán bộ quản lý nắm được tiến độ công việc đồng thời có biện pháp hỗ trợ nhân viên hoàn thành OKR, thiết lập mục tiêu quý mới.

Kiểu 2: Bố trí không gian thật ‘chill’ và chủ động ‘đòi’ review OKR

Bình thường nhân viên luôn bị động khi sếp gọi review OKR, lần này hãy là người làm chủ cuộc chơi bằng cách ‘Chủ động nhắc sếp đánh giá OKR’. Ngay cả khi làm việc tại nhà hay văn phòng hãy mạnh dạn ‘gỡ cửa phòng sếp’ hay ‘nhắn tin’ để báo cáo tiến độ OKR. Cảm giác làm chủ cuộc chơi chắc hẳn sẽ rất thú vị.

Bên cạnh đó, đừng quên thiết lập cho bản thân 1 không gian làm việc thật ‘chill’: cây xanh, cá bơi, chim hót… để lấy cảm hứng đề xuất OKR cá nhân.

640-02-3177-1623832755.png

Việc chủ động trong công việc, cụ thể là OKR sẽ tạo nên không khí trao đổi thoả mái và hiệu quả. 

Kiểu 3: Tổ chức các nhóm OKR

Nếu ngại review 1:1, hãy phân chia bộ phận thành các nhóm 2-3 người để dễ dàng bàn luận OKR. Hiện tại FPT có khá nhiều ứng dụng để học tập và họp online, không giới hạn số lượng người: Webex; On Meeting; Workplace/Workchat…

Kiểu 4: Tổ chức khen thưởng, tôn vinh cá nhân/tập thể online

Với tình hình làm việc online, hãy cố gắng tạo không gian gần gũi, thân thiện, đầy hứng khởi cho nhân viên. Tìm kiếm những điểm tích cực hay tận dụng những dịp sinh nhật, đám cưới… để bắt đầu buổi họp nhẹ nhàng, vui vẻ. Hoăc hãy tôn vinh những cá nhân có nhiều nỗ lực ngay trong cuộc họp, thậm chí thưởng nóng kịp thời.

Hiện tại, các cấp quản lý, lãnh đạo cấp cao trong FPT có thể sử dụng chức năng khen thưởng trong myFPT để thưởng nóng, kịp thời cho nhân viên ngay khi có kết quả hay cách làm tốt. 

Kiểu 5: Thiết lập Dashboard

Bảng Dashboard được xem là không gian làm việc của mỗi cá nhân, đây là nơi quản lý và xem tất cả thông tin thu được có trong dự án. CBQL/CBNV dễ dàng tự tạo một bảng Dashboard cho riêng mình theo nhu cầu sử dụng của bản thân. Ngoài ra, cá nhân còn có thể chia sẻ bảng Dashboard này với các thành viên khác với các quyền truy cập khác nhau như: Reader - Chỉ được xem; Contributor - Được quyền chỉnh sửa nội dung của các tiện ích con (widget) nhưng không thể sửa đổi cấu trúc hoặc thuộc tính của bảng Dashboard hoặc vị trí, kích thước của các tiện ích con (widget); Owner - Có thể chỉnh sửa cấu trúc, sửa đổi thuộc tính trang tổng quan và nội dung widget hoặc xóa trang tổng quan.

Theo đó, CBQL có thể cho phép các cá nhân tự đánh giá, cập nhật tiến độ OKR để có nhanh có hướng giải quyết, cán đích thành công.

Hà Trần

Ý kiến

()