Chúng ta

Bí quyết Leng keng OKR của ‘bố già’ FPT Japan

Thứ tư, 26/5/2021 | 09:12 GMT+7

Với Kine Yoshiharu, việc truyền đạt chính xác những giá trị của FPT đến với khách hàng chính là bí quyết để anh chinh phục mục tiêu giành hợp đồng giá trị từ khách hàng lớn.

Sau nhiều năm "chinh chiến", Kine Yoshiharu được mệnh danh là “bố già” trong mảng kinh doanh dịch vụ phần mềm tại FPT Japan. Tự tin vào năng lực của chính mình và các đồng đội, anh đặt mục tiêu OKR quý I bằng việc “tạo ra giá trị tuyệt vời cho khách hàng Logistics/Bán lẻ”.

Với mục tiêu này, Kine Yoshiharu muốn tạo “bất ngờ” cho chính khách hàng. Trong đó, anh muốn chứng minh FPT có đủ năng lực đảm trách những dự án quy mô lớn và xử lí trong thời gian ngắn.

Để tạo mục tiêu cho OKR, Kine Yoshiharu bắt đầu bằng cách tham khảo tỷ lệ tăng trưởng của các năm trước và hoạch định những cơ hội mà FPT đang có trong tương lai gần. Chính việc không ngừng săn tìm thêm cơ hội kinh doanh đã giúp chiến lược OKR của anh sát với thực tế. Theo “bố già” Kine, dù OKR là mục tiêu “trên giấy”, nó vẫn cần cơ sở thực tiễn để đạt được kết quả then chốt. Đó cũng chính là cách mà salesmen FPT Japan đang làm việc với những khách hàng lớn tại thị trường nổi tiếng khắt khe này.

fjp2-2-7644-1621942432.jpg

Kine Yoshiharu là Top 13 cá nhân OKR xuất sắc của FPT trong quý I/2021. 

Có OKR trong tay, Kine Yoshiharu như có thêm định hướng cho công việc mỗi ngày. Anh cho rằng, phương thức làm việc với OKR đã tạo động lực lớn để anh phấn đấu. “Tôi nghĩ đối với một sale, cần quản lý Forecast (dự báo bán hàng) của bản thân, bất kể thời điểm. Luôn nắm rõ tình trạng của toàn bộ thông tin dự án mọi lúc, để từ đó xác định được hành động tiếp theo cũng như những yếu tố cần chú tâm”.

Để làm được điều này, Kine Yoshiharu đã tự đề nghị mở các cuộc họp định kỳ với khách hàng và tích cực trao đổi nhằm mục tiêu mở rộng số lượng dự án FPT đảm trách.

Kine gia tăng sức ảnh hưởng bằng cách thường xuyên trao đổi thông tin với các bên liên quan trong công ty để nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các bộ phận. Với tư cách một người làm sale, anh cho rằng, việc làm mất dự án do thiếu hiểu biết về khách hàng là lỗi nghiêm trọng nhất, cần hết sức tránh.

Hơn ai hết, anh hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin dự án. Kine Yoshiharu đánh giá đây là yếu tố cần phải đạt được độ chính xác tuyệt đối. Trong mỗi lần trao đổi, anh ghi nhớ rất rõ những điểm khách hàng lưu ý, suy nghĩ và mong muốn của họ. Nhờ vậy Kine Yoshiharu truyền đạt chính xác những giá trị của công ty đến với khách hàng và tự tin về phần thắng của FPT sau mỗi cuộc họp. 

Trong thời điểm dịch Covid ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, mục tiêu tăng trưởng doanh số 30% và thắng các hợp đồng lớn là thách thức không hề nhỏ đối với bất kì nhân viên kinh doanh nào tại nhà Phần mềm. Tuy nhiên, Kine Yoshiharu đã làm được điều mà nhiều người không dám nghĩ đến.

fjp-2-2035-1621942432.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà (bên trái) trao danh hiệu Cá nhân xuất sắc trong tháng cho Kine Yoshiharu. Ảnh: FJP

Kine Yoshiharu thể hiện độ "già gân" của mình qua việc chinh phục được những khách hàng “khó tính” tại thị trường Nhật. Trong quý I/2021, doanh số bán hàng tăng 155,5% so với cùng kỳ 2020. Anh giành chiến thắng ở 2 dự án lớn có mức semi-mega (bán siêu cấp) giá trị hơn 500.000 USD/dự án.

Đặc biệt, chiến thắng trong dự án với một công ty logistics lớn thứ 3 tại Nhật Bản là một kết quả đáng kinh ngạc. Với dự án này, doanh số dự kiến sẽ tăng từ 4 triệu USD (2020) lên gấp đôi, đạt 8 triệu USD trong 2021. Anh Wakabayashi, cán bộ quản lí, đánh giá đây là một kết quả tuyệt vời. Anh tiếp tục đặt rất nhiều kỳ vọng vào OKR quý II của Kine Yoshiharu.

Với thành tích đó, "bố già" Kine Yoshiharu đã góp mặt trong danh sách 13 cá nhân có OKR xuất sắc cấp Tập đoàn FPT trong quý I. Chương trình vinh danh cá nhân hoàn thành xuất sắc OKR toàn FPT mang tên OKR – Vì ta xứng đáng nhằm thúc đẩy, khuyến khích CBNV tận lực để hoàn thành tốt OKR đề ra.

Trong thư chúc mừng gửi Top 13, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa ghi nhận, đây là “những con người Leng keng nhất FPT quý I, góp phần kiến tạo nên những thành quả ấn tượng của tập đoàn”. Cụ thể, kết thúc quý đầu tiên của năm 2021, FPT đạt mức tăng trưởng 22,3% lợi nhuận trước thuế và thiết lập được rất nhiều các cơ hội lớn, tạo tiền đề vững chắc cho việc tăng trưởng tốc độ cao trong 2021 và các năm tiếp theo.

Tất cả cá nhân OKR tiêu biểu sẽ được mời tham dự tiệc tri ân do Chủ tịch Trương Gia Bình, CEO Nguyễn Văn Khoa tổ chức vào thời điểm thích hợp.

>>Lộ diện Top 3 OKR xuất sắc quý I

Nguyễn Huy

Ý kiến

()