Chúng ta

Lộ diện Top 3 OKR xuất sắc quý I

Thứ tư, 12/5/2021 | 10:14 GMT+7

Lê Trọng Đức, Phan Hồng Tâm và Nguyễn Minh Đức là 3 cá nhân/đại diện tập thể đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu quý với tinh thần Leng keng nhất, góp phần kiến tạo những thành quả ấn tượng của Tập đoàn.

OKR - Vì ta xứng đáng, chương trình vinh danh những con người Leng keng nhất nhà F với tiêu chí và cách làm mới, đã lựa chọn được những gương mặt nổi bật nhất. Từ 13 cái tên tiêu biểu, Hội đồng thẩm định của Tập đoàn đã đánh giá, lựa chọn Top 3 OKR xuất sắc cấp FPT quý I. Đó là Lê Trọng Đức (đại diện Bộ phận SU - FPT Telecom), Phan Hồng Tâm (đại diện Khối INF - FPT Smart Cloud) và Nguyễn Minh Đức (FPT IS).

Đặt mục tiêu rất Leng keng là Trở thành đơn vị đầu tiên trên thế giới sở hữu Hands-Free Box, Giám đốc FPT Play Box Lê Trọng Đức cùng các cộng sự đã thành công với sự ra đời của FPT Play Box S. Sản phẩm giúp nâng tầm vị thế của FPT trên mặt trận quốc tế, lần đầu vượt qua các công ty thế giới. FPT Play Box S thuộc dòng sản phẩm flagship thể hiện khả năng làm chủ công nghệ, đẩy doanh số toàn bộ FPT Play Box, cũng như mở ra cơ hội thâm nhập các ngành công nghiệp hoàn toàn mới như SmartHome.

top-3-Le-Trong-Duc-6660-1620786418.jpg
 

Để chạm vạch đích này, tập thể nhóm dự án từ FPT Telecom đã vượt nhiều thử thách về nguồn lực, tiến độ, điều phối đối tác, tính mới… dưới sự chỉ huy của anh Lê Trọng Đức.

Sự tập trung vào hiệu quả trên đầu tư được nhấn mạnh tối đa trong quý I. Việc điều chỉnh đội ngũ theo định hướng tiên phong về công nghệ, song song việc hoàn thành các chỉ tiêu doanh số được đặt lên hàng đầu. Theo anh Đức, với các OKR được nhận, việc truyền tải OKR nhỏ xuống các nhân sự chủ chốt bên dưới rất quan trọng, đồng thời cần liên tục truyền cảm hứng để mọi người tập trung vào mục tiêu “hàng đầu thế giới” để giúp team có thêm động lực.

Cũng đưa tập thể chạm tới mục tiêu hàng đầu của quý I là Phan Hồng Tâm - Giám đốc Khối Hạ tầng FPT Smart Cloud. Trong tổng cộng 3 mục tiêu và 7 kết quả then chốt (KRs), mục tiêu Xây dựng và cung cấp dịch vụ Cloud Platform Made-by-FPT hoàn thành xuất sắc. Hai mục tiêu khác cũng được anh Tâm và đồng đội hoàn thành ở mức cao, lần lượt là 65% và 70%.

top-3-Phan-Hong-Tam-8394-1620786418.jpg
 

Anh Tâm và tập thể chinh phục mục tiêu Xây dựng và cung cấp dịch vụ Cloud Platform Made-by-FPT khi đạt cả 3 kết quả then chốt (KRs) trước 6 tuần so với kế hoạch ban đầu: hoàn thành triển khai tích hợp Vmware platform tại TP HCM trong tháng 3/2021; hoàn thành thiết kế, kế hoạch triển khai OpenStack Platform; hoàn thành PoC 10/10 dịch vụ trên Vmware, OpenStack platform. Kết quả này đã tạo điều kiện cho đội kinh doanh chào bán tới khách hàng, thúc đẩy thẩm định chất lượng sản phẩm sớm. Tính đến 26/4, đội kinh doanh đã đạt 118% kế hoạch.

Trong quá trình làm việc với hãng, cách tiếp cận của đội hạ tầng mà anh Tâm dẫn dắt là vừa tạo điều kiện cho hãng triển khai, vừa học tập cách triển khai (có ghi lại thành tài liệu hướng dẫn nội bộ), vừa chia sẻ kinh nghiệm triển khai của chính đội ngũ của mình. Cách triển khai không phụ thuộc hãng mà đồng hành chia sẻ ngược một số phần, dẫn đến việc thời gian được rút ngắn.

Gương mặt xuất sắc còn còn lại của Top 3 là Cán bộ Phát triển kinh doanh FPT IS Nguyễn Minh Đức. Anh đã hoàn thành mục tiêu cá nhân “không tưởng”: Tăng trưởng kinh doanh vượt trội, đạt 300% so với cùng kỳ.

top-3-Nguyen-Minh-Duc-1128-1620786418.jp
 

Tập trung chủ yếu vào mảng giải pháp là thế mạnh của FPT IS, rất nhanh nhạy, anh Đức đã đón đầu xu hướng hậu Covid-19 để thuyết phục được các khách hàng khó tính nhất trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, trong đó có “ông lớn” Techcombank.

Trong quý I, Nguyễn Minh Đức đóng góp 30% vào doanh số ký (179 tỷ đồng/593 tỷ đồng); đóng góp 26,8% vào lãi gộp của toàn FPT IS Bank, giúp đơn vị kết thúc quý I/2021 với mức doanh số kinh doanh tăng trưởng 60% so với 2020, hoàn thành 23,6% kế hoạch cả năm 2021, vượt mục tiêu OKR của đơn vị.

Nhận được thư chúc mừng từ Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, anh Nguyễn Minh Đức không giấu được bất ngờ và biết ơn những cơ hội được trao để phát triển tại nhà F. Nói về kết quả then chốt ấn tượng trong quý I/2021, anh cho biết đã dự liệu về những “cơ hội” chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt trong thời điểm ảnh hưởng của dịch Covid. Đức tự tin về chiến lược Chuyển đổi số mà FPT đang xây dựng cũng như khẳng định thời gian tới sẽ còn có thể ký kết nhiều hợp đồng mang giá trị kỷ lục.

Các cá nhân Top 3 sẽ được nhận phần thưởng 5 triệu đồng và chia sẻ câu chuyện OKR thành công với lãnh đạo cấp cao nhất FPT và công ty thành viên. Tất cả cá nhân OKR tiêu biểu sẽ được mời tham dự tiệc tri ân do Chủ tịch Trương Gia Bình, CEO Nguyễn Văn Khoa tổ chức vào thời điểm thích hợp.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được Tập đoàn áp dụng từ 2019.

Theo bình chọn từ các công ty thành viên, 13 cá nhân/tập thể hoàn thành xuất sắc OKR quý I/2021 toàn FPT gồm: Lê Trọng Đức và Võ Hoàng Thiên Ái (FPT Telecom), Nguyễn Thế Kha (FPT Retail), Phạm Trọng Lưu (Synnex FPT), Lưu Xuân Việt (FPT Online), Lê Hoài Bảo và Kine Yoshiharu (FPT Software), Nguyễn Minh Đức và Châu Minh Trúc (FPT IS), Phạm Thị Khánh Ly và Bùi Quang Hùng (FPT Education), Phan Hồng Tâm (FPT Smart Cloud) và Mai Thị Lan Anh (FPT HO).

Từ 13 cá nhân tiêu biểu, Hội đồng thẩm định của tập đoàn đánh giá, lựa chọn Top 3 OKR xuất sắc cấp FPT hàng quý. Top 3 sẽ được nhận phần thưởng 5 triệu đồng và chia sẻ câu chuyện OKR thành công với lãnh đạo cấp cao nhất FPT và công ty thành viên. Tất cả cá nhân OKR tiêu biểu sẽ được mời tham dự tiệc tri ân do Chủ tịch Trương Gia Bình, CEO Nguyễn Văn Khoa tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Hoa Hạ

Ý kiến

()