Chúng ta

Vinh danh OKR toàn Tập đoàn: Những con người Leng keng nhất FPT

Thứ hai, 10/5/2021 | 10:16 GMT+7

Chương trình vinh danh cá nhân hoàn thành xuất sắc OKR quý I toàn FPT mang tên OKR - Vì ta xứng đáng với những tiêu chí và cách làm mới.

Đây là chương trình nhằm thúc đẩy, khuyến khích CBNV tận lực để hoàn thành tốt OKR đề ra.

Hàng quý, các công ty thành viên đánh giá, lựa chọn những cá nhân đại diện cho OKR xuất sắc nhất cấp đơn vị, khen thưởng bởi Chủ tịch/TGĐ. Sau đó, công ty thành viên đề cử danh sách đại diện OKR xuất sắc cấp Tập đoàn theo quota (tổng 13 đề cử/quý), trong đó: FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và FPT Education có 2 đề cử/đơn vị; FPT Retail, Synnex FPT, FPT Online và FPT Smart Cloud: mỗi công ty 1 nhân sự. Riêng FPT Digital và FPT HO có tổng cộng 1 đề cử.

Những CBNV được đề cử là những người có bản OKR cá nhân, hoặc OKR bộ phận được phân công cho cá nhân chịu trách nhiệm chỉ đạo/tổ chức triển khai thỏa mãn các tiêu chí về mục tiêu, kết quả vượt trội. Cụ thể, mục tiêu phải thể hiện được tinh thần Leng keng; Kết quả triển khai được đo lường bằng các chỉ số/sản phẩm cụ thể, có đóng góp lớn và liên quan chặt chẽ với các chỉ số/chương trình hoạt động trọng điểm của công ty/bộ phận trong kỳ.

okr-13-top-3263-1620623288.png

OKR xuất sắc được Tập đoàn trao cho cá nhân hoặc đại diện bộ phận/đơn vị.

Những cách thức triển khai nổi bật, thể hiện nỗ lực, sáng tạo và truyền cảm hứng tới nhiều cấp, nhiều cán bộ… sẽ là yếu tố điểm cộng cho các ứng viên.

Một tiêu chí không thể thiếu đó là bản OKR phải được thiết lập và đánh giá kết quả trên hệ thống F.OKR của Tập đoàn.

Từ 13 cá nhân tiêu biểu, Hội đồng thẩm định của tập đoàn đánh giá, lựa chọn Top 3 OKR xuất sắc cấp FPT hàng quý. Top 3 sẽ được nhận phần thưởng 5 triệu đồng và chia sẻ câu chuyện OKR thành công với lãnh đạo cấp cao nhất FPT và công ty thành viên. Tất cả cá nhân OKR tiêu biểu sẽ được mời tham dự tiệc tri ân do Chủ tịch Trương Gia Bình, CEO Nguyễn Văn Khoa tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Theo bình chọn từ các công ty thành viên, 13 cá nhân/tập thể hoàn thành xuất sắc OKR quý I toàn FPT gồm: Lê Trọng ĐứcVõ Hoàng Thiên Ái (FPT Telecom), Nguyễn Thế Kha (FPT Retail), Phạm Trọng Lưu (Synnex FPT), Lưu Xuân Việt (FPT Online), Lê Hoài BảoKine Yoshiharu (FPT Software), Nguyễn Minh ĐứcChâu Minh Trúc (FPT IS), Phạm Thị Khánh LyBùi Quang Hùng (FPT Education), Phan Hồng Tâm (FPT Smart Cloud) và Mai Thị Lan Anh (FPT HO).

Trong thư chúc mừng gửi Top 13, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa ghi nhận, đây là “những con người Leng keng nhất FPT quý I, góp phần kiến tạo nên những thành quả ấn tượng của tập đoàn”. Cụ thể, kết thúc quý đầu tiên của năm 2021, FPT đạt mức tăng trưởng 22,3% lợi nhuận trước thuế và thiết lập được rất nhiều các cơ hội lớn, tạo tiền đề vững chắc cho việc tăng trưởng tốc độ cao trong 2021 và các năm tiếp theo.

Chia sẻ sau khi nhận thư chúc mừng, anh Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động (FPT Retail) cho rằng OKR là phương thức quản trị không chỉ hay về lý thuyết mà rất phù hợp để áp dụng vào thực tiễn tại FPT nói chung và nhà Bán lẻ nói riêng. OKR có thể sử dụng ở mọi bộ phận, mọi cấp độ với: Mục tiêu là phải tham vọng, kết quả là phải dễ đo lường và hành động là phải quyết liệt.

Những cá nhân được vinh danh đa dạng về vị trí, tính chất công việc. Họ đại diện cho tất cả các lĩnh vực nhà F như công nghệ - kỹ thuật, kinh doanh, dịch vụ, giáo dục…

Là quản lý mảng chăm sóc khách hàng của FPT Telecom phía Nam, chị Võ Hoàng Thiên Ái đặt mục tiêu (OB) tăng cường chất lượng nhân viên. 2 kết quả then chốt (KR) là 11 nhân sự đạt nhóm 8/tháng (nhóm đạt cao nhất 8001 điểm năng suất/tháng) và doanh thu trung bình 2 triệu/tháng. Kết quả chị đều vượt mục tiêu.

Theo Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom - anh Nguyễn Công Toản, đây là OKR Leng keng trong bộ phận, đặc biệt vào thời điểm khó khăn của quý I. “Chị Ái đặt mục tiêu cao hơn so với mặt bằng chung và đã nỗ lực hoàn thành. Việc này không chỉ khích lệ tinh thần chung cho cả Trung tâm, cả khối dịch vụ, mà còn tạo đà rất tốt cho các quý sau”, anh Toản đánh giá.

Lê Hoài Bảo, Giám đốc CEP (FPT Software), cũng có thành tích đáng nể khi đưa CEP trở thành đơn vị có năng suất (doanh thu trên đầu người) cao nhất nhà Phần mềm. Đồng thời thiết lập kỷ lục mới là 3.100 USD/man-months (doanh thu của 1 người tạo ra trong tháng).

Ấn tượng không kém là anh Phan Hồng Tâm, Giám đốc Khối Hạ tầng FPT Smart Cloud, với 3 mục tiêu (OB) và 7 kết quả then chốt (KR). Chốt quý, mục tiêu xây dựng và cung cấp dịch vụ Cloud Platform Made-by-FPT hoàn thành xuất sắc. Hai mục tiêu khác cũng được anh Tâm hoàn thành với mức cao, lần lượt là 65% và 70%.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Song song đó, năm 2019 và quý I/2020, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT đã tổ chức chuỗi sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch” diễn ra hàng quý để "Hội Leng Keng" ngày càng lớn mạnh. Tuy nhiên, sau đó do dịch Covid nên chương trình tạm dừng.

Tân Minh

Ý kiến

()