Chúng ta

Quán quân iKhiến làm Phó Giám đốc Trung tâm Tin học hóa FPT IS

Thứ năm, 6/8/2020 | 15:01 GMT+7

Anh Tô Trọng Hiếu, đồng Quán quân iKhiến mùa đầu tiên, chủ nhân sáng tạo SSC Portal (FPT Software) và FPT Spro (FPT IS), vừa trở thành Phó Giám đốc Trung tâm Tin học hóa hoạt động đảm bảo kinh doanh nhà Hệ thống.

Theo đó, quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ 1/8 và kéo dài 3 năm. Trên cương vị mới, anh Hiếu sẽ hỗ trợ quản lý và điều hành hoạt động của Trung tâm, phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, sản xuất của FPT IS.

“Anh Hiếu là Giám đốc sản phẩm (Product Owner) của FPT Spro và Sflash nên việc bổ nhiệm được FPT IS kỳ vọng vào giai đoạn phát triển mới của cặp sản phẩm này trong năm 2021-2022”, chị Phạm Thu Liên, Giám đốc Trung tâm Tin học hóa hoạt động đảm bảo kinh doanh FPT IS, chia sẻ. “Đây là giai đoạn mở rộng thị trường mạnh mẽ của sản phẩm để nâng số khách hàng vượt 100”.

Anh Hiếu sinh năm 1979 gắn bó với FPT Software từ năm 2004 và đến tháng 3/2018 gia nhập nhà Hệ thống. Trong cuộc thi sáng tạo iKhiến FPT mùa đầu tiên 2017, anh Hiếu là đồng chủ nhân giải Vàng của năm với sáng tạo SSC Portal.

DSC-8404-JPG-4935-1508740929-9361-159668

Anh Tô Trọng Hiếu nhận giải iKhiến 2017.

Chia sẻ về SSC Portal, chủ nhân ý tưởng cho rằng đã nhìn thấy "vấn đề" trong cách vận hành từ khi còn làm việc tại FPT Software. Những trải nghiệm về quy trình dịch vụ nội bộ tốn thời gian và nguồn lực đã nảy sinh ý tưởng về một tool giúp đỡ việc xử lý tác vụ trở nên đơn giản hơn. “Nhưng hồi ấy không thể xử lý. Công việc cứ cuốn đi nên chưa có thời gian để bắt tay làm”, anh Hiếu nhớ lại.

Theo anh, ở nước ngoài, bài toán về quy trình tác vụ - Workflow - được giải từ rất lâu rồi. Nhưng khi các hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - quản trị nguồn lực doanh nghiệp) vào Việt Nam, kể cả FPT, chỉ mới áp dụng một phần về nhân sự, tài chính. Và dịch vụ nội bộ thuộc dạng đặc thù.

Trung tâm tin học hóa hoạt động đảm bảo kinh doanh nhà Hệ thống (OBC) do chị Phạm Thu Liên làm Giám đốc.

“Đấy chính là khe cửa hẹp mà tôi muốn hóa giải. Từ khóa là nhỏ, gọn, làm được ngay và phải tương thích”, anh đặt đề bài cho chính mình. Ngoài công việc chuyên môn, mỗi ngày anh Hiếu tranh thủ một ít thời gian để vẽ vẽ, sửa sửa những hình hài đầu tiên của SSC Portal. Sau đó sản phẩm ứng thí iKhiến FPT mùa đầu tiên 2017 và giành giải cao nhất.

Đầu quân về FPT, anh Hiếu tiếp tục “thai nghén” và cùng với FPT IS OBC xây/vận hành thành công hệ thống BA Online. Từ đó đến nay, BA Online đã góp phần rất lớn trong việc chuẩn hóa các dịch vụ nội bộ của FPT IS, trở thành kênh tiếp nhận yêu cầu duy nhất, tránh việc trao đổi thông tin qua nhiều kênh khác nhau, giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian tiếp nhận và xử lý.

Theo đó, đã có tổng cộng hơn 120.000 đầu việc được thực hiện trên BA online; tỷ lệ xử lý ticket đúng hạn của các dịch vụ mà BA Online cung cấp khoảng hơn 85%... Không chỉ ứng dụng hiệu quả tại FPT IS, sản phẩm ‘Made by FIS’ này còn được thương mại hóa với tên FPT SPro (tên trước kia là U-Services) và triển khai được cho nhiều khách hàng trong cả nước như tập đoàn Hưng Thịnh và công ty Địa ốc First Real... Sản phẩm cũng giành được giải danh hiệu Sao Khuê 2020.

>> FPT chuyển đổi số cho Động Lực

Hà An

Ý kiến

()