Chúng ta

FPT chuyển đổi số cho Động Lực

Thứ tư, 5/8/2020 | 12:15 GMT+7

Tập đoàn FPT với những kinh nghiệm trong lĩnh vực Chuyển đổi số sẽ hỗ trợ Động lực tạo ra đột phá mới trong ngành kinh doanh thể thao đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Theo đó, FPT sẽ trở thành đối tác chiến lược của công ty cổ phần Động lực. Thỏa thuận hợp tác bước đầu trong giai đoạn từ 2020 - 2024 đặc biệt chú trọng sử dụng dụng công nghệ để mở rộng thị trường, phát triển các kênh kinh doanh mới phù hợp với xu thế hiện nay. 

Cụ thể, FPT sẽ tư vấn, đào tạo và triển khai các giải pháp số hóa quy trình và giao việc tự động, số hóa hoạt động quản lý bán hàng và xây dựng hệ thống báo cáo tài chính thông minh cho Động Lực Group.

Bằng các sản phẩm nổi bật trong bộ sản phẩm giải pháp chuyển đổi số Made by FPT giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành số và hướng tới xây dựng doanh nghiệp số như FPT SPro và DMS, Động Lực Group sẽ chuẩn hóa và số hóa hàng trăm quy trình trên một nền tảng duy nhất, tự động hóa 50%-90% tác vụ, giảm thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm chi phí vận hành. Bên cạnh đó, số hóa hoạt động quản lý bán hàng cũng sẽ giúp Động Lực Group gia tăng hiệu quả nhờ quản lý dữ liệu theo từng khu vực địa lý, chu kỳ bán hàng, tuyến bán hàng, kèm theo báo cáo doanh số chi tiết theo thời gian thực... 

IMG-8857-JPG-5375-1596614549.jpg

Phòng dịch, thay vì bắt tay, đại diện hai bên chạm khuỷu tay đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa FPT và Động Lực. Ảnh: Trần Huấn

“Trong suốt 30 năm phát triển, Động Lực đã đóng góp rất nhiều cho thể thao và cho người lao động Việt Nam. Đây là thời điểm để chuyển mình vì nếu không thay đổi các cách thức quản trị kinh doanh theo xu hướng mới, chắc chắn Động lực không thể tạo ra đột phá. Ban lãnh đạo Động Lực rất hào hứng và quyết tâm triển khai dự án lần này”, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch kiêm TGĐ Động Lực, khẳng định và cho hay, thành lập từ 1989, mục tiêu của Động Lực là trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất - phân phối hàng thể dục thể thao. 

Đại diện FPT, Chủ tịch Trương Gia Bình cam kết sẽ cử thêm nhiều chuyên gia và tạo điều kiện tốt nhất để giúp Động Lực phát triển vượt trội và vượt qua thời kỳ thách thức hiện nay.

Sự hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Công ty Cổ phần Động Lực sẽ là một khởi động mới trong hành trình chuyển đổi số để cả hai doanh nghiệp cùng phát triển mạnh mẽ hơn. Đây cũng sẽ là một mô hình để các doanh nghiệp cùng tham khảo cho chiến lược chuyển đổi số của đơn vị mình, nhất là trước bối cảnh Covid-19 đang tiếp tuc có nhiều diễn biến phức tạp.

IMG-8830-JPG-2492-1596614549.jpg

Chủ tịch FPT chia sẻ trong tọa đàm trước lễ ký kết. Ảnh: Trần Huấn

Đại dịch Covid 19 thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số nhanh hơn. Trong 6 tháng, doanh thu chuyển đổi số của FPT đạt 1.773 tỷ đồng, tăng 65%, ghi nhận vai trò quan trọng của chuyển đổi số đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong Covid–19. 

Tại thị trường trong nước, FPT phát triển giải pháp số giúp doanh nghiệp phục hồi và bứt phá sau dịch bệnh nhờ tối ưu chi phí, tự động hóa quy trình, đổi mới sáng tạo và tăng cường bảo mật. Doanh thu trong 6 tháng đầu năm đến từ việc bán sản phẩm Made-by-FPT tại thị trường trong nước đã tăng 28% so với cùng kỳ 2019.

>> Thương hiệu FPT trị giá nhất ngành công nghệ Việt Nam

Dong Phong

Ý kiến

()