Chúng ta

Phòng chống Covid-19, Sen Đỏ cho 100% nhân viên làm việc tại nhà

Thứ sáu, 27/3/2020 | 08:18 GMT+7

CBNV Sen Đỏ làm việc tại nhà từ 26/3 đến hết ngày 3/4, nhằm phóng tránh việc lây lan dịch Covid-19 trong giai đoạn cao điểm hiện nay.

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho CBNV trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban điều hành công ty Sen Đỏ đã quyết định yêu cầu toàn thể người nhà thương mại điện tử làm việc tại nhà kể từ ngày 26/3 đến hết ngày 3/4. Dự kiến CBNV sẽ trở lại làm việc ở văn phòng vào ngày 6/4.

Trong thời gian làm việc tại nhà, các CBNV được phép đăng ký để mang những vật dụng cần thiết như máy tính cá nhân về để thuận tiện xử lý công việc. Thủ tục thực hiện sẽ được phòng Hành chính hướng dẫn và hỗ trợ.

IMG-9304-JPG-1200-1585262381.jpg

Người Sen Đỏ thu dọn đồ đạc làm việc tại nhà.

Theo anh Nguyễn Ngọc Sơn, phòng Hạ tầng, trong thời gian ngắn, toàn bộ nhân sự đơn vị đã căng mình cài đặt VPN cho gần 1.000 nhân viên làm việc ở nhà để đảm bảo kết nối thông suốt.

Ngoài ra, Ban điều hành Sen Đỏ cũng yêu cầu các CBNV nghiêm túc thực hiện những quy định về làm việc tại nhà. Để đảm bảo tiến độ công việc, nhân viên phải có mặt theo điều động của Giám đốc Trung tâm hoặc Trưởng phòng, ban trong vòng 60 phút. Đồng thời, phải đảm bảo giờ giấc làm việc theo giờ hành chính tại công ty, không áp dụng chính sách làm ngoài giờ trong thời gian này.

CBNV phải tuân thủ các quy định của công ty, Bộ Y tế và địa phương về việc đảm bảo an toàn trong mùa dịch, như: không đi du lịch, không tụ tập đông người nhằm tránh việc lây nhiễm. Ngoài ra, phải thường xuyên theo dõi và cập nhật các thông báo về công ty để phối hợp xử lý công việc kịp thời. CBNV lưu ý tuân thủ đầy đủ các chính sách, quy trình, quy định mà công ty đã ban hành, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Trước đó, Ban điều hành công ty Sen Đỏ đã ra thông báo cho các nhân viên đã đi đến Vũ Hán hoặc tiếp xúc với bất kỳ người nào đã đi đến Vũ Hán kể từ ngày 15/1 phải khai báo rủi ro phơi nhiễm với bộ phận nhân sự Sen Đỏ. Những nhân viên này sẽ được yêu cầu làm việc tại nhà ít nhất trong 14 ngày kể từ ngày trở về từ Vũ Hán hoặc lần cuối tiếp xúc với người từ Vũ Hán. Sau khoảng thời gian đó, phải có xác nhận về sức khỏe từ bác sĩ trước khi trở lại làm việc.

Thực hiện theo các chỉ thị của CEO Nguyễn Văn Khoa, các công ty thành viên FPT đã chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với việc mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh và giữ văn phòng, nơi làm việc thông thoáng; lau rửa thường xuyên bàn làm việc. Đồng thời, thực hiện bắt buộc khai báo y tế hàng tuần thông qua cổng khai báo chính thức của FPT.

>> CEO FPT ban hành chỉ thị số 6 nâng cao phòng, chống Covid-19

Trân Trân

Ý kiến

()