Chúng ta

Phát động Ngày FPT Vì cộng đồng trên toàn quốc

Thứ sáu, 13/3/2015 | 08:12 GMT+7

Sáng nay (ngày 13/3), hàng nghìn người FPT ở khắp mọi miền tổ quốc cùng chung tay hướng tới cộng đồng trong ngày truyền thống làm thiện nguyện của tập đoàn. 

Buổi lễ phát động các chương trình vì cộng đồng trong năm 2015 được FPT tổ chức ở 4 địa điểm gồm: tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), Khu Công nghệ cao, quận 9 (TP HCM), tòa nhà FPT tại 69 Hùng Vương (Cần Thơ) và Khu Công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng).

Trong Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay, khoảng 2.500 người FPT ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực để đóng góp cho cộng đồng như: Hiến máu nhân đạo, gian hàng từ thiện, đi thăm và trao quà ở bệnh viện, trồng cây xanh, trao tặng học bổng, triển lãm ảnh, quyên góp đồ cũ... Cũng trong ngày 13/3, FPT Telecom chi nhánh ở các tỉnh đồng loạt ra quân với nhiều hoạt động hướng đến chủ đề chung của tập đoàn với đối tượng là trẻ em, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. FPT Arena sẽ trao tặng tủ sách gồm 800 cuốn sách cho học sinh nghèo tại trường THCS Bình Định, Bắc Ninh và trường THCS Giáp Đát, Hòa Bình.Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động hướng tới cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp cho trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận được với tri thức mới và CNTT qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính. 

Tại TP HCM, từ 7h sáng, khuôn viên tòa nhà F-Town tràn ngập sắc cam, bong bóng, khẩu hiểu hướng đến cộng đồng. Dọc hành lang lối đi là các gian hàng bán các thiết bị điện tử và đồ handmade để gây quỹ. Khu vực hiến máu nhân đạo bắt đầu có những người đầu tiên hồ hởi đến tặng những giọt máu đào. 

DSC-0410-JPG-4351-1426211075.jpg

Đông đảo CBNV FPT HCM ra quân vì cộng đồng. 

FPT Telecom còn tổ chức hoạt động "Mỗi cái ôm là một chia sẻ" đồng hành cùng chương trình chính của buổi lễ. Người tham dự có thể thể hiện tình cảm của mình với nữ CBNV đơn vị, từ đó sẽ đóng góp vào quỹ người FPT Telecom vì cộng đồng. Đông đảo CBNV đã hào hứng tham gia, đặc biệt là lãnh đạo FPT và FPT Telecom, đem lại một khoản quỹ cho các hoạt động cộng đồng sắp tới. 

DSC-0373-JPG-2581-1426211075.jpg

Anh Trương Phú Quốc, FSU15, FPT Software, một trong những người hiến máu đầu tiên tại thành phố mang tên Bác. Hiến máu nhân đạo đã trở thành nghĩa cử cao đẹp của người FPT trong nhiều năm qua. 

Sau nghi thức Chào cờ, chính thức khai mạc buổi lễ, là các tiết mục văn nghệ của Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD. 

Phát biểu khai mạc Ngày FPT Vì cộng đồng, Giám đốc Trách  nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh chia sẻ, Trách nhiệm xã hội (CSR - hoạt động thiện nguyện) trở thành một phần trong chiến lược của FPT. Tập đoàn muốn hướng đến môi trường doanh nghiệp trong lành, đơn vị tích cực chia sẻ với cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần vì cộng đồng đến với xã hội.

DSC-5624-JPG-4021-1426213006.jpg

Bà Lê Bích Loan, Phó Ban quản lý Khu công nghệ cao TP HCM, đánh giá cao các hoạt động cộng đồng của người FPT.

Bà Lê Bích Loan, Phó Ban quản lý Khu công nghệ cao TP HCM, đánh giá cao hoạt động kinh doanh và thện nguyện của người FPT. “Từ khi có FPT Software về đóng quân, chúng tôi rất tự hào bởi các bạn không những tăng trưởng với tốc độ cao, đóng góp doanh thu lớn cho Khu công nghệ cao mà còn luôn tích cực, đi đầu trong các hoạt động xã hội bằng những hoạt động cụ thể cho sự phát triển bền vững".

DSC-0402-JPG-8016-1426212024.jpg

FPT Trading bán hàng "của nhà trồng được" như túi đựng laptop, máy tính bảng, USB... để gây quỹ làm từ thiện. 

Nhân sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng,  FPT tặng 50 học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó tại quận 9; 13 phần quà cho người khuyết tật và 133 phần quà cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu TP HCM. “Em rất vui khi nhận được quà của FPT. Em sẽ đưa tiền cho mẹ mua sách vở cho năm học mới”, em Nguyễn Thanh Bình, trường Tiểu học Long Bình, quận 9, nói.

DSC-0416-JPG-8392-1426218661.jpg

Người FPT HCM cùng gỡ băng cây lưu niệm tại khuôn viên FPT Software HCM. Các lãnh đạo FPT tài trợ khoảng 20 cây xanh.

Đến 11h, các gian hàng đã bán hết, chương trình "Mỗi cái ôm là một chia sẻ" đã góp được 11 triệu đồng cùng 150 CBNV FPT HCM hiến máu. Chương trình hiến máu nhân đạo tiếp tục diễn ra đến 12h trưa nay. 

Chương trình khép lại với màn thả bóng bay. Những quả bóng bay trên bầu trời sẽ chắp cánh cho những ước mơ đi xa hơn, hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn. Ngay sau đó, đoàn người FPT di chuyển đến Đền Hùng tham gia lễ trồng cây trước khi về Bệnh viện Ung bướu thăm và tặng quà.

Song song với các hoạt động Ngày FPT Vì cộng đồng, trong khuôn viên tòa nhà F-Town còn diễn ra Triển lãm ảnh 25 năm FPT HCM (13/3/2015) với nhiều hình ảnh về quá trình thành lập, phát triển kinh doanh, văn hóa, thu hút nhiều người quan tâm.

Theo một số CBNV đến sớm, khu vực sân khấu tại tại Hà Nội được trang hoàng đẹp hơn mọi năm. BTC còn căng tấm bạt lớn ở sân tòa nhà FPT Cầu Giấy để người FPT có thể tham gia buổi lễ mà không bị ướt mưa.

DSCF2447-JPG-1322-1426216520.jpg

Triển lãm ảnh người FPT Vì cộng đồng tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

Chị Trịnh Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học đường ĐH FPT, lần thứ ba đến hiến máu và là lần đầu tiên chị trực tiếp tham gia Ngày FPT Vì cộng đồng. Sau khi hiến máu, chị sẽ cùng đoàn thiện nguyện của FPT Arena đi trao tặng tủ sách ở Hòa Bình. "Không khí vui vẻ, ấm cúng và có nhiều gian hàng. Mọi người tập trung rất đông", chị Hương chia sẻ cảm nhận khi đến dự buổi lễ phát động tại Hà Nội.

DSCF2522-w-3117-1426216224.jpg

Các gian hàng gây quỹ tại Hà Nội với nhiều mặt hàng phong phú. 

16 gian hàng với phong phú các món đồ gồm điện thoại FPT, đồng hồ, đồ ăn nhẹ, sách vở, cây phong thủy, đồ handmade đã được các CLB thiện nguyện và các công ty thành viên bày bán tại sảnh tầng 0 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Một số lãnh đạo đơn vị đến sớm hưởng ứng chương trình như anh Đỗ Sơn Giang, Phó TGĐ FPT IS, anh Nguyễn Quang Minh, Phó TGĐ FPT Trading...

Tại khu vực hiến máu, các bác sĩ đã sẵn sàng và CBNV FPT bắt đầu đăng ký tham gia. Trưởng ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu là một trong những người đầu tiên ở khu vực Hà Nội sẵn sàng hiến máu.

DSCF2467-JPG-4197-1426216422.jpg

Năm 2014, người FPT đã hiến tặng 2.040 đơn vị máu. 

Lần đầu đến tham gia Ngày FPT Vì cộng đồng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan nhận xét: "Không khí rất đông vui, sôi động, có sự tham gia của rất nhiều lãnh đạo và nhân viên FPT. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của tập đoàn với cộng đồng rất cao".

9h, đông đảo lãnh đạo, các khách mời đã đến dự đông đủ. Giám đốc Viện Nhi Trung ương Lê Thị Minh Hương, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Lê Tuyết Mai cũng đến với chương trình.

DSCF2538-JPG-8323-1426219240.jpg

Thay mặt Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan trao tặng Bằng khen cho FPT vì những thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. 

"Chúc mừng nhân kỷ niệm 5 năm Ngày FPT Vì cộng đồng, 5 năm qua, FPT đã có những đóng góp tích cực cho xã hội, cho những mảnh đời bất hạnh, lòng nhân ái của người FPT đã được lan tỏa mạnh mẽ. Chúng ta đã đóng góp 100 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, 6.300 đơn vị máu, 65 tủ sách cho hơn 18.000 học sinh hưởng lợi. Cảm ơn các bạn vì những hoạt động đó và mong người FPT tiếp tục chung tay, có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc phát biểu.

Tới dự chương trình, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Lê Tuyết Mai đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trẻ em của FPT.

Đi một vòng qua các gian hàng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã mua ủng hộ các mặt hàng được bày bán đồng thời góp tặng 2 triệu đồng cho Nhóm Tình nguyện niềm tin để xây trường cho trẻ vùng cao. "FPT dành riêng một ngày để làm những việc thiết thực cho cộng đồng. Đây là cam kết của FPT để đem lại tri thức, công nghệ. Nhiều em khao khát được đọc sách, nhiều bạn trẻ không có cơ hội đầy đủ như các bạn khác trên thế giới. Mong mỗi người, bằng một hành động của mình góp sức cho cộng đồng, từ chính trái tim mình", anh Bình chia sẻ.

DSCF2614-JPG-3674-1426222561.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình đến thăm các bệnh nhi tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. 

Cuối chương trình, lãnh đạo FPT đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân tích cực trong hoạt động thiện nguyện của tập đoàn trong thời gian qua. Sau đó, Chủ tịch FPT cùng CBNV đến thăm và tặng 200 phần quà tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Dù thời tiết tại thành phố Đà Nẵng se lạnh kèm theo những cơm mưa trái mùa nhưng dòng người đổ về tòa nhà FPT tham gia hiến máu hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng ngày càng nhiều. 

7h30 đã có gần 50 CBNV FPT Đà Nẵng đăng ký và một số thủ tục để tiến hành hiến máu. Có mặt đầu tiên tại tòa nhà FPT Đà Nẵng, anh Lâm Hoàng Sơn, FPT Software Đà Nẵng, người từng chứng kiến nhiều đợt hiến máu, hào hứng: “Dù trời mưa và cón khá sớm nhưng có thể thấy lượng người hưởng ứng rất đông”.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, FPT Telecom Đà Nẵng, hồi hộp cho biết, mấy lần anh đăng ký nhưng đều không vượt qua được cảm giác sợ hãi nên đến ngày hiến máu lại rút lui. "Lần này tôi có quyết tâm lớn cùng anh em chi nhánh tham gia. Nghe nói mọi người hiến máu xong đều có sức khỏe khá tốt và tăng cân lên nhiều”, anh Khánh hài hước nói.

DSC-0011-JPG-2538-1426210255.jpg

Người FPT Đà Nẵng hào hứng làm thủ tục trước khi tham gia hiến máu. Hiến máu nhân đạo diễn ra tại các vùng miền trong ngày 13/3 năm nay. 

Tranh thủ cho kịp giờ làm và tránh bị ùn tắc, anh Đoàn Hữu Phước, FPT IS Đà Nẵng, bày tỏ, “đây là lần thứ 3 tôi hiến máu. Không khí Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay có vẻ sôi động hơn. Hy vọng FPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực trong thời gian tới”.

Chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban tổ chức Ngày FPT Vì cộng đồng tại Đà Nẵng, phấn khởi chia sẻ, dự kiến sẽ có khoảng 200 CBNV từ các đơn vị FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail, Khối Giáo dục … tham gia hiến máu.  Không chỉ CBNV, các sinh viên FPT cũng quan tâm và tích cực có mặt để hưởng ứng chương trình. Với 3 lần hiến máu, sinh viên Nguyễn Văn Kin, FPT Polytechnic Đà Nẵng, tự hào cho biết, khi được nhà trường phát động, em và các bạn đăng ký ngay với hy vọng giúp đỡ các bệnh nhân gặp hoàn cảnh bất hạnh cũng như mong muốn đóng góp một phần nho nhỏ có ích cho xã hội.

Đến 10h, đã có hơn 200 CBNV FPT Đà Nẵng tham gia hiến máu và còn một số CBNV đang kiểm tra sức khỏe chờ hiến máu. “Dù trời mưa và không có nhiều lãnh đạo FPT tại Đà Nẵng tham gia nhưng không khí vẫn rất sôi động khi mọi người hào hứng có mặt từ khá sớm”, chị Ngô Thị Mỹ Dung cho biết.

DSC-0008-JPG-3925-1426210255.jpg

Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, FPT Telecom Đà Nẵng, lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng cảm thấy rất vinh dự và tự hào.

Anh Cao Văn Nhi, FPT Đà Nẵng, đến muộn và xếp hàng chờ hiến máu. Anh tâm sự, đầu giờ sáng định đi sớm để trở thành người hiến máu đầu tiên nhưng sợ khách hàng chờ nên quyết định ưu tiên công việc trước. “Chắc mình là người cuối cùng ở lại hiến máu nhưng cũng may mắn khi tham gia vào ngày quan trọng của tập đoàn", người đã 5 lần hiến máu hồ hởi nói.

Kết thúc chương trình tại Đà Nẵng, có 210 CBNV tham gia hiến máu, vượt kế hoạch của BTC. Vào 14h, người FPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục tham gia công tác thiện nguyện hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng bằng hoạt động tặng 200 suất quà tại Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng. Cũng trong ngày, các chi nhánh FPT Telecom miền Trung đồng loạt ra quân với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”. Từ ngày 13 đến 15/3, FPT Telecom chi nhánh Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Khánh Hòa, Phú Yên… sẽ tặng quà cho trẻ em nghèo tại bệnh viện, trao tủ sách tại trường học, hiến máu nhân đạo, tặng học bổng…

DSC1358-w-2167-1426221361.jpg

Chương trình trao quà tại Cần Thơ có sự góp mặt của nhiều gia đình bệnh nhi.  Ảnh: Cao Ngọc Cưng. 

Cần Thơ, chương trình diễn ra nhanh gọn, CBNV tập trung tại hội trường tòa nhà FPT, 69 Hùng Vương. Phát biểu tại lễ phát động, anh Huỳnh Trọng Nguyễn, Trưởng VPĐD FPT tại Cần Thơ, nhấn mạnh: "Sau 5 năm tổ chức, Ngày FPT Vì cộng đồng đã trở thành cầu nối làm lan tỏa tấm lòng của người FPT đến với cộng đồng thông qua nhiều chương trình ý nghĩ. Tôi xin đại diện cho người FPT miền Tây gửi đến các bé có hoàn cảnh khóa khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ 166 phần quà".

DSC1364-w-7988-1426221655.jpg

Người FPT Cần Thơ tích cực hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng. Ảnh: Cao Ngọc Cưng.

Theo BTC, trong tổng số 166 phần quà, FPT Telecom ủng hộ 33 phần quà, số còn lại được trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng".

Sau buổi lễ, đoàn 20 anh chị lãnh đạo, cán bộ phụ trách tổng hội cùng một số CBNV đến thăm và tặng quà tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. 

Ngoài chương trình tặng quà cho bệnh nhi nghèo, năm nay, VPĐD FPT tại Cần Thơ sẽ phối hợp cùng FPT Retail đến thăm, tặng tủ sách, học bổng và quà tại một điểm trường khó khăn thuộc tỉnh Trà Vinh, dự kiến sẽ tổ chức ngày 17/3. Chương trình hiến máu sẽ diễn ra ngày 7/4.

Nhóm phóng viên

Ảnh: Văn Nghệ - Quý Đoàn - Tấn Việt

 

Ý kiến

()