Chúng ta

FPT Arena trao hơn 800 cuốn sách cho học sinh nghèo

Thứ năm, 12/3/2015 | 18:18 GMT+7

Trong ngày ra quân Vì cộng đồng 13/3, FPT Arena sẽ trao 4 máy tính Elead và 2 tủ sách với khoảng 800 cuốn, trị giá hơn 50 triệu đồng tại trường THCS Bình Định, Lương Tài, Bắc Ninh, và trường THCS Giáp Đát - Kim Trụy, Kim Bôi, Hòa Bình.

sach-620-4128-1426155075.jpg

Ngày vì cộng đồng năm nay của FPT có chủ đề "Chắp cánh ước mơ". Những tủ sách và máy tính do tập đoàn trao tặng sẽ tạo điều kiện cho các học sinh tiếp cận được nguồn tri thức và công nghệ mới.

Theo đó, các đầu sách cho trường THCS Bình Định, Lương Tài, Bắc Ninh, là sách nâng cao, sách hỗ trợ bộ môn, kiến thức, kỹ năng, truyện... Trường THCS Giáp Đát - Kim Trụy, Kim Bôi, Hòa Bình, sẽ được nhận đầu sách chủ yếu là sách giáo khoa và tham khảo cho học sinh và giáo viên. Các đầu sách này được lựa chọn dựa trên nguyện vọng và nhu cầu của học sinh và giáo viên của từng trường.

Theo chị Phạm Thị Thúy Anh, đại diện Ban tổ chức, trước khi lựa chọn hai trường THCS để trao tặng tủ sách, đoàn đã có chuyến đi tiền trạm. Đây đều là trường ở địa bàn dân cư nghèo, vùng sâu có điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, thiếu thốn.

Hiện, các CBNV và sinh viên FPT Arena chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để đóng gói và phân loại sách, sẵn sàng chuyến từ thiện vào ngày 13/3. Ngân sách để thực hiện chương trình được trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng".

Ngày FPT Vì cộng đồng 2015 sẽ được tổ chức đồng thời tại 4 vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ với nhiều nội dung như: Nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Khen thưởng các cá nhân, đơn vị có đóng góp cho cộng đồng; Tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn; Triển lãm ảnh, quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ, trồng cây xanh, dâng hương tưởng niệm... Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể.

Lưu Vân

Ý kiến

()