Chúng ta

Onsiter tại Myanmar chia hai 'chiến tuyến' trong buổi xem bóng đá kịch tính

Thứ hai, 15/6/2015 | 18:18 GMT+7

Dù không nóng như chảo lửa tại Singapore, trận bán kết giữa Myanmar và Việt Nam trong khuôn khổ Seagames 28 cũng rất kịch tính khi các đồng nghiệp FPT Myanmar chia hai nửa 'chiến tuyến' để cổ vũ đội nhà.

“Quan! Ma kao bu. Quan! Ma kao bu. Kyawzin kao nề! Si thu kao nề”, nhóm đồng nghiệp người Myanmar đồng thanh khi cùng xem trận bán kết giữa tuyển Myanmar và Việt Nam. Đã thế, mấy "thằng của nợ" phe mình cũng hùa theo: “Yes! Quan! Ma kao bu”. Thằng nào tên Quan cũng Makaobu hết, rồi cười hằng hặc khoái trá lắm.

Đại khái, theo tiếng Miến, Ma kao bu là không tốt, là kém tắm. Còn Kao nề là giỏi lắm, tốt lắm, hay lắm.

1-1189-1434354468.jpg

Các đồng nghiệp FPT tại Myanmar chia hai "chiến tuyến" để cổ vũ bóng đá. 

U23 Myanmar gặp U23 Việt Nam trên sân Singapore là một trận đấu giàu cảm xúc với những onsiter và đồng nghiệp người bản địa chúng tôi. Hôm nay, những con người hằng ngày vẫn gọi nhau là "người anh em" trong những câu chào hỏi: Hello bro - Hey bro, phải chia nhau ra hai bên lằn vôi trắng vì tình yêu bóng đá tổ quốc mình.

Những tiếng Yes, No liên tục vang lên theo những pha tấn công hãm thành, hoặc phòng thủ cầu môn. Rồi thì "Ma kao bu, Lu zô, Kao nề, Toa toa" bên phía các bạn Myanmar hay "Kém quá, Ngốc lắm, Tốt lắm, Tiến lên" của onsiter cứ đan xen loạn xị ngậu.

Giờ làm việc của đội "buôn thúng bán mẹt" FPT Trading Myanmar kết thúc vào lúc 2h chiều thứ Bảy mỗi tuần. Hôm nay, tất cả chung tay phá lệ vì hai năm mới có một lần chạm mặt nhau. Không khí đã rạo rực từ ngày thứ Sáu (12/6) khi tất cả anh em thông báo với khách hàng: "Chúng tôi sẽ đóng cửa nghỉ sớm vào ngày hôm sau". Càng gần giờ bóng lăn, không khí lại càng nhộn nhịp. Cả buổi sáng chả thấy có mấy cái đơn hàng, sát giờ bóng lăn hình như khách hàng không còn thời gian lăn tăn, nên ra quyết định nhanh hơn hẳn. Báo hại đội kho và kế toán đành phải tiếp tục làm việc giữa tiếng reo hò xung quanh.

Tỷ số là 1-0 cho đến phút 60, sau hàng loạt pha tấn công hãm thành không mang lại kết quả gì, mấy cổ động viên Việt Nam mặt mũi như mất sổ gạo bỗng bật dậy nhảy múa như điên khi Huy Toàn băng vào dứt điểm cận thành đưa trận đấu quay về vạch xuất phát.

“Nhi lê! Myanmar beer! Nga lông (tạm dịch: Thằng em cho anh 5 chai bia Myanmar nghen)", tôi quay sang mấy cậu phục vụ giọng rất oách.

Ấy thế mà niềm vui ngắn chẳng tày gang, Nay Lin Tun đã đem lại niềm vui cho nhân dân Miến quốc ở phút 82, bằng cú sút xa cực mạnh chạm chân hậu vệ ta, đổi hướng, bóng đi vào lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Phi Long.

“Hey Myanmar always sleep hah?”, anh Nguyễn Văn Hưng, tức Hưng "Tám", trêu các bạn Miến, mỗi khi một cầu thủ Miến nằm sân.

“Yeah! Right! This is sleeping time. Kakaka”, các đồng nghiệp Miến cũng chẳng vừa.

Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa tiếng hò reo của hội Miến, tiếng leng keng chạm cốc và hô: Chà quại! (Cạn ly).

Chắc các bạn sợ đồng nghiệp Việt Nam đóng cửa không cho về nên động viên rất tích cực: “Năm sau! Hai năm sau chúng mày sẽ vô địch, năm nay của bọn tao. Bọn mày đá hay hơn, bọn tao chỉ keng kao nề (lucky) thôi. Mày thấy đấy, bọn tao có dám bắt độ đâu”.

FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại đây. Thị trường này có sự hiện diện của các công ty thành viên gồm: FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom. Theo Chủ tịch FPT Myanmar Dương Dũng Triều, hoạt động kinh doanh của đơn vị tại quốc gia này vẫn tiến triển tốt. Năm 2014, doanh thu từ đất nước chùa Vàng đạt 13,5 triệu USD, trong đó, mảng Phân phối đạt hơn 10 triệu USD.

Kuwu Bùi (từ Myanmar)

Ý kiến

()