Chúng ta

Ong chúa nhà F mạnh tay khen thưởng OKR trên myFPT

Thứ tư, 17/3/2021 | 13:05 GMT+7

Hơn 2 tháng đầu năm đã có gần 200 thẻ thưởng OKR được các Ong chúa nhà F sử dụng để khen thưởng cho những cá nhân triển khai, đạt thành tích xuất sắc hoặc có tinh thần nhiệt huyết làm OKR trên ứng dụng myFPT.

FPT Telecom là đơn vị sử dụng nhiều nhất trong quý I với 89 thẻ thưởng. Sau đó lần lượt là: FPT Software - 56 thẻ; FPT Retail - 48 thẻ; FPT Education - 2 thẻ; FPT HO - 2 thẻ; FPT IS và FPT Online mỗi đơn vị 1 thẻ thưởng. Các mức thưởng phổ biến mà quản lý nhà F thường dùng cho việc khen thưởng OKR xuất sắc là từ 100 Gold tới 3.000 Gold (tương đương 100.000 đồng - 3.000.000 đồng).

Là người tích cực sử dụng phương pháp khen thưởng trên myFPT, anh Hoàng Chí Hiếu - Giám đốc khu vực miền Bắc 2 (FPT Retail) đã sử dụng 10 thẻ khen trên myFPT (bao gồm kinh doanh tốt và OKR xuất sắc). Vì quý I là thời điểm vàng trong kinh doanh góp phần hoàn thành tốt OKR nên anh Hiếu quyết tâm chi mạnh tay để động viên kịp thời cho nhân viên.

Anh cho rằng, việc khen thưởng trên myFPT sẽ giúp mối quan hệ cấp trên/cấp dưới hiểu và gần gũi hơn, đặc biệt với tính chất kinh doanh chia vùng miền tại FPT Retail. Từ đó, công việc sẽ sâu sát, rút ngắn khoảng cách, tạo nên văn hoá doanh nghiệp tích cực. Trước đó, anh thường dùng cách vinh danh trong nhóm, tuy nhiên phương pháp này chỉ ở phạm vi hẹp. Nếu khen thưởng trực tiếp trên myFPT sẽ mở rộng đối tượng, CBNV sẽ cảm thấy nhiều động lực, tự hào và nhiết huyết hơn trong công việc. 

640-HieuHC-4551-1615797570.png

Anh Hiếu cho rằng, để truyền lửa cho nhân viên thì CBQL phải là người tiên phong làm nghiêm túc. Ảnh: NVCC.

Ngoài cách động viên tinh thần trên myFPT, anh Hiếu cho biết để triển khai OKR tốt, lãnh đạo luôn là người tiên phong, nhiệt thành trong công việc để truyền cảm hứng cho nhân viên. Cán bộ quản lý càng làm nghiêm túc thì nhân viên càng hiểu rõ, đúng giá trị của phương pháp OKR, tránh trường hợp làm đối phó.

Phát huy tính năng khen thưởng OKR xuất sắc, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cũng sử dụng 3 thẻ thưởng cho cá nhân, tập thể trong quý I. Nguyễn Thế Kha  - GĐ ngành hàng Viễn thông di động (FPT Retail) - là 1 trong 3 cá nhân được anh Khoa thưởng nóng 1.000 Gold cho thành tích thiết lập OKR quý xuất sắc, ấn tượng. "Phần thưởng là một chuyện nhưng được tôn vinh, ghi nhận trên ứng dụng toàn tập đoàn khiến tinh thần tự hào lớn hơn bao giờ hết", anh Kha vui mừng kể lại giây phút bất ngờ nhận thưởng từ lãnh đạo tập đoàn. 

Trước đó, tháng 1, FPT chính thức cập nhật nút khen thưởng “OKR xuất sắc” trên ứng dụng myFPT. Với nút khen thưởng, hội đồng OKR mong muốn lãnh đạo, CBQL có thêm hình thức truyền cảm hứng, tạo động lực cho nhân viên trong việc hoàn thành OKR. Nút khen thưởng OKR dành cho CBQL sử dụng để khen thưởng nhân viên cấp dưới có thành tích xuất sắc liên quan đến OKR: thiết lập, triển khai, bám sát, đánh giá, cập nhật kết quả, tinh thần trách nhiệm cao với OKR... Danh mục khen thưởng OKR trên ứng dụng là cơ sở để lựa chọn cá nhân OKR xuất sắc hàng quý.

640-OKR-KT-9967-1615797570.png

Nút khen thưởng OKR xuất sắc có trên ứng dụng myFPT. 

Cuối năm 2020, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa đã ban hành Quy định triển khai OKR, áp dụng cho toàn bộ cán bộ quản lý, cán bộ nhân viên các đơn vị trực thuộc tập đoàn. Theo đó, các hoạt động thiết lập OKR, theo dõi triển khai, báo cáo kết quả; cơ chế CFR (Conversation: Trao đổi; Feedback: Phản hồi; Recognition: Công nhận); bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng OKR… được yêu cầu rõ ràng nhằm đảm bảo chương trình OKR triển khai thống nhất và hiệu quả trong tập đoàn.

Theo quy định, Chu trình OKR được triển khai thống nhất trong toàn FPT như sau: CBQL thiết lập OKR năm công ty/bộ phận dựa trên Mục tiêu chiến lược, bCOTs (chương trình/dự án trọng điểm) và OKR Hội tụ của công ty. Sau khi có OKR năm, CBQL các cấp thiết lập OKR công ty/bộ phận và OKR cá nhân mình trong quý I. CBNV cũng thiết lập OKR cá nhân trong thời điểm này.

Quy định yêu cầu việc theo dõi triển khai OKR được thực hiện theo tuần và tháng. Định kỳ, CBNV cập nhật diễn biến trọng yếu trong quá trình triển khai OKR tới CBQL. CBQL trên một cấp sẽ theo dõi, cập nhật các diễn biến trọng yếu lên cấp cao hơn bao gồm: OKR bộ phận phụ trách và OKR cá nhân CBQL. CBQL cấp cao sẽ đưa ra các chỉ đạo, phản hồi kịp thời cho cấp dưới về OKR của họ, của bộ phận và OKR cá nhân CBNV thuộc phạm vi phụ trách.

Từng quý, CBNV sẽ báo cáo kết quả OKR của mình theo lịch yêu cầu của CTTV. Đối với CBQL ngoài việc báo cáo kết quả kết quả OKR cá nhân, sẽ báo cáo thêm kết quả của và việc triển khai OKR năm của bộ phận tới hết mỗi quý.

CBQL đánh giá kết quả OKR cấp dưới định kỳ trước ngày 15 của quý sau, gồm: bộ phận cấp dưới, cá nhân ban lãnh đạo bộ phận cấp dưới và cá nhân CBNV thuộc phạm vi phụ trách.

Hà Trần

Ý kiến

()