Chúng ta

FHM.CMS đặt mục tiêu chinh phục 100 chứng chỉ Cloud

Thứ sáu, 26/2/2021 | 09:28 GMT+7

Đơn vị chuyên trách mảng đám mây của nhà Phần mềm phía Nam giành 138 chứng chỉ về Cloud trong năm 2020, vượt kế hoạch OKR. Chưa dừng lại, năm nay FHM.CMS tiếp tục đặt mốc cao.

Trong định hướng phát triển năng lực thế mạnh về đám mây (Cloud), năm 2020, FHM.CMS đặt mục tiêu OKR thách thức là 100 chứng chỉ mới về mảng này. Tuy nhiên kết thúc năm, đơn vị đã có tới 138 chứng chỉ, trong đó có 7 chứng chỉ rất giá trị về AWS Data Analytics Specialy cùng rất nhiều chứng chỉ Cloud đang thịnh hành như: AWS Solution Architect (49 chứng chỉ), Azure Data/AI (45 chứng chỉ), Azure DevOps (26 chứng chỉ)…

fhm-cms-9909-1614306336.jpg

Các thành viên FHM.CMS.

Chuyên gia Nguyễn Huỳnh Anh Phi - phụ trách năng lực Cloud của FHM - cho biết năm qua do dịch bệnh nên ít nhiều cơ hội của đơn vị cũng bị ảnh hưởng, tuy nhiên đây cũng là thời gian để đơn vị tự tích lũy kinh nghiệm, nâng cao năng lực cho các thành viên bằng những chứng chỉ chuyên môn sâu giá trị. “Đặc biệt, những chứng chỉ về AWS Data Analytics Specialy cũng sẽ giúp đơn vị đón đầu những cơ hội, xu thế mới về Cloud trên nền tảng AWS”.

Theo anh Phi, bên cạnh việc gia tăng số lượng chứng chỉ, FHM.CMS cũng tích cực đúc kết hơn 10 dự án lớn thành những câu chuyện tình huống thực tế (case study), công cụ (tool) quý giá để đóng góp vào thư viện SKU cũng như góp phần phát triển năng lực Cloud của toàn FPT Software. Đáng chú ý trong đó là những dự án lớn trị giá từ 1,2 triệu USD đến 3 triệu USD…

Giám đốc FHM.CMS Trần Đông Giang cho hay định hướng của đơn vị trong năm 2021 là đặt mục tiêu giành thêm 100 chứng chỉ Cloud mới, chủ yếu phát triển thêm năng lực mới với Google Cloud. “Cũng trong năm nay, CMS sẽ tiếp tục là hạt nhân của chương trình Cloud Strategic tại FHM, với mục tiêu đưa FHM thành đơn vị Delivery số 1 nhà Phần mềm về các giải pháp Cloud”.

>> Ba Giám đốc FPT Telecom Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp đổi vị trí cho nhau 

Hoa Hạ

Ý kiến

()