Chúng ta

OKR 'chuyển mùa'

Thứ tư, 22/9/2021 | 10:33 GMT+7

Trong "mùa OKR" mới này, để đảm bảo quy trình thống nhất, toàn nhà F (bao gồm Tập đoàn và CTTV) sẽ áp dụng chung khung thời hạn đánh giá OKR quý III và thiết lập OKR quý mới.

Theo đó, thời hạn đánh giá OKR quý III và lập OKR quý IV bộ phận phải hoàn thành ngày 8/10. Cụ thể, các mốc kế tiếp lần lượt là: Báo cáo OKR quý III (ngày 30/9); Đánh giá OKR quý III (ngày 8/10); Thiết lập OKR quý IV (ngày 30/9); Phê duyệt OKR quý IV (ngày 8/10).

Bên cạnh đó, do đặc thù số lượng nhân viên đông (trên 15.000 người) và nhân viên phân tán ở nhiều quốc gia khác nhau, FPT Software sẽ được áp dụng khung thời hạn OKR riêng. Thời hạn Báo cáo OKR quý III và thiết lập OKR quý IV là ngày 1/10. Trong khi đó, mốc thời gian Đánh giá OKR quý III và Phê duyệt OKR quý IV là ngày 9/10.

OKR-5264-1632214216.png
 

FPT Education cũng có thời gian làm OKR khác so với CTTV còn lại. Cụ thể, đơn vị áp dụng 3 kỳ làm OKR phù hợp với thời gian đi học của sinh viên, học sinh, cán bộ đào tạo, giảng viên. Hiện tại, đơn vị đã kết thúc kỳ thiết lập và phê duyệt OKR kỳ cuối cùng.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ CBNV làm OKR hiệu quả, Ban dự án OKR cũng đưa nhiều tính năng mới của tool F.OKR vào sử dụng. Mới nhất là tính năng thông báo/nhắc lịch bằng mail và pop-up trên trang chủ của tool F.OKR. Đây là bản cập nhật OKR ver 2.5.4 của tool. Theo đại diện ngành dọc OKR FPT, tính năng mới của tool F.OKR lần này sẽ hỗ trợ người F trong quá trình thực hiện, triển khai sát các mục tiêu OKR quý. Trước hạn cuối, CBNV FPT sẽ chủ động công việc hơn khi nhận thông báo OKR từ tool/mail, từ đó hạn chế tình trạng trễ hạn.

Trước đó, để thúc đẩy, nâng cao chất lượng OKR, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới Tập đoàn đưa ra một số quy chuẩn để đánh giá OKR, bao gồm: Tuân thủ; Đặt đúng; Điểm đúng; Cùng đúng. Trong đó, để đặt đúng OKR cá nhân/bộ phận, lãnh đạo/CBNV đảm bảo 5 yếu tố: Trọng tâm; Align mục tiêu cấp trên; Đo lường; Định hướng và Thách thức. Quy định về OKR sẽ hỗ trợ quản lý và CBNV trong quá trình đánh giá kết quả và trao đổi 1:1.

Năm 2021, các hoạt động OKR nhà F được thúc đẩy mạnh mẽ, duy trì ổn định. Tại mỗi CTTV đều xuất hiện nhiều nhân vật truyền cảm hứng OKR mạnh mẽ. Điển hình là Top 13 cá nhân OKR xuất sắc các quý. Bên cạnh các hoạt động khen thưởng, nhà F cũng triển khai nhiều sản phẩm về OKR để phương pháp luận này đi vào đời sống của toàn dân FPT. Hoạt động nổi bật có thể kể đến loạt phim “OKR!Ôi Khoẻ rồi!”; Bản tin tổng hợp “5 phút OKR”; Chuỗi “Reaction OKR”.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Phương thức quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ” mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitter và Uber…

Hà Trần

Ý kiến

()