Chúng ta

Nữ quản lý ‘tuổi trẻ tài cao’, đưa OKR bứt phá ngoạn mục

Thứ năm, 1/8/2024 | 09:29 GMT+7

Trần Thị Thùy Linh, sinh năm 1998, quản lý nhóm Marketing - FPT Software Academy, đã chứng minh bản lĩnh khi dẫn dắt toàn đội thích ứng nhanh với những thay đổi, đưa nhóm (team) tăng trưởng 150% so với mục tiêu. Với những nỗ lực không ngừng, Thuỳ Linh đã về đích OKR với kết quả "leng keng", trở thành cá nhân OKR xuất sắc cấp Tập đoàn trong quý I/2024.

Quý I/2024, Thuỳ Linh đặt mục tiêu thách thức như sau:

Objective: Đảm bảo 100% hiệu quả các hoạt động branding & marketing

KR1: Đảm bảo 80% số lead so với KPI (KPI đạt 880 lead/tháng) phục vụ nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng

KR2: Hoàn thiện 100% new branding campaign FSA cho cả đối tượng internal và external

KR3: Hoàn thiện UI/UX cho website FA và hoàn thiện 100% SEO     

-7491-1722225354.png

Trần Thị Thùy Linh là cá nhân OKR xuất sắc cấp Tập đoàn trong quý I/2024.

Mục tiêu thách thức

Trong bối cảnh thay đổi cơ cấu tổ chức, sáp nhập Học viện đào tạo Fresher (FA) với Trung tâm đào tạo nội bộ (CTC) trở thành FPT Software Academy (FSA), ngoài truyền thông đối tượng "fresher" (nhân sự mới gia nhập ngành phần mềm), trong quý đầu năm, team Marketing của Học viện đã nhận thêm nhiệm vụ mới - truyền thông cho nhóm học viên nội bộ.

Với vai trò quản lý, cô nàng đã bám sát mục tiêu của tổ chức, thích ứng nhanh với sự thay đổi. Không chỉ đặt mục tiêu đảm bảo tăng trưởng mà còn “liều lĩnh” chọn con đường bứt phá. Linh xác định, trọng tâm của quý I/2024 là việc nâng cao hiệu quả marketing cho các hoạt động đào tạo fresher bên ngoài, đồng thời cũng cần thống nhất các quy trình truyền thông cho nhóm đối tượng nội bộ.

Đây được xem là một thách thức lớn khi vừa sáp nhập 2 đơn vị, khối lượng công việc khổng lồ còn ở phía trước. Đặc biệt, khâu ổn định tổ chức, làm rõ vai trò của từng cá nhân/ bộ phận đã là một điều khó. Tuy nhiên, Thuỳ Linh còn nhận nhiệm vụ hoàn thiện bộ nhận diện mới và triển khai tái định vị lại thương hiệu. Việc này được đánh giá rất quan trọng khi FPT Software ngày càng mở rộng, việc tái định vị thương hiệu là rất cần thiết.

Cách thức triển khai nổi bật

Để chinh phục mục tiêu mới đầy thách thức trên, team đã tập trung nâng cao hiệu quả marketing với nhóm đối tượng "fresher". Bắt tay xây dựng nhận diện thương hiệu mới, nhằm truyền thông về định hướng mới của đơn vị đến tất cả các nhóm đối tượng liên quan. Thuỳ Linh và đội ngũ đã xây dựng một hình ảnh mới mẻ tại FPT Software Academy. Thương hiệu FAS cũng chuyên nghiệp hơn, hướng tiếp cận mở rộng toàn bộ đối tượng bên ngoài và nội bộ một cách hài hoà.

Team cũng thực hiện tối ưu giao diện, các tính năng, trải nghiệm người dùng của website, triển khai SEO nhằm tăng hiệu quả digital marketing. Trong đó, việc tối ưu trên website được cả team triển khai một cách “thần tốc”. Chỉ trong một thời gian ngắn, thương hiệu FPT Software Academy đã thay đổi hoàn toàn nhận diện. Mang tinh thần trẻ trung, hiện đại, hội nhập… đều được thể hiện rõ. Nhờ những nỗ lực này, website của FPT Software Academy không chỉ trở nên thân thiện và dễ sử dụng hơn mà còn giúp tăng cường sự hiện diện của FPT trên các công cụ tìm kiếm, từ đó thu hút được nhiều học viên hơn.

Đặc biệt, nhờ việc thiết lập OKR từ đầu quý, team marketing nói chung và Thuỳ Linh đã xác định rõ định hướng trong bối cảnh đơn vị có nhiều sự thay đổi về cơ cấu. Linh nhìn nhận, chính OKR đã dẫn dắt team thích ứng nhanh với thay đổi, đồng thời mang đến nhiều bứt phá vượt ngoài mong đợi.

OKR cũng giúp cả team bám sát với mục tiêu, cho nên việc review OKR được thực hiện hàng tuần, luôn được nhắc đến trong các cuộc họp như một “mục tiêu trọng tâm” cần phải đạt được.

Kết quả vượt trội

Bằng tinh thần máu lửa, dám nghĩ dám làm, Thuỳ Linh đã dẫn dắt team đạt 150% so với chỉ tiêu về số học viên đặt ra. Cô nàng sinh năm 1998 còn thể hiện tài năng khi đưa doanh số từ marketing chiếm gần 70% trên tổng các nguồn. Đây là một thành tích ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh thay đổi cơ cấu tổ chức.

FPT Software Academy ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới một cách “thần tốc”, góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả marketing với nhóm đối tượng "fresher", tăng 20% hiệu quả so với cùng kỳ năm ngoái. Linh đã không chỉ giúp đội ngũ đạt được những kết quả xuất sắc, mà còn góp phần định hình và nâng tầm thương hiệu của FPT Software trong mắt cộng đồng.

Cô nàng 9x là đại diện cho thế hệ “tuổi trẻ tài cao” tại FPT, chứng minh tính hiệu quả của OKR khi đặt mục tiêu và chiến lược phù hợp, bất kỳ thách thức nào cũng có thể được vượt qua và thành công sẽ đến với những ai biết nỗ lực và không ngừng sáng tạo.

Sơn Trà

Ý kiến

()