Chúng ta

Những kỷ lục 'độc' của người FPT Đà Nẵng

Thứ bảy, 9/8/2014 | 12:40 GMT+7

Rất nhiều kỷ lục lạ và độc của người FPT Đà Nẵng đã được xác lập thông qua cuộc thi Kỷ lục FPT như: Tên dài nhất, người có mái tóc dài nhất, sưu tập nhiều chuột máy tính nhất.
> Phát hành 1.100 vé dự lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng

a

Nhiều kỷ lục độc đáo của người FPT Đà Nẵng đã được xác lập thông qua các cuộc thi và bản đăng ký gửi về cho BTC. Ảnh: C.T.

Kỷ lục "sưu tầm nhiều chuột máy tính nhất" được ghi nhận cho anh Trần Anh Quốc Cường, FPT City Đà Nẵng. Anh Cường sở hữu 213 con chuột máy tính. Anh cho biết, đây chỉ là con số thống kê sơ bộ bởi thực chất anh có nhiều hơn nhưng nhiều lần cho bạn mượn nên bị thất lạc.

Hầu hết số thiết bị này được anh Cường tìm mua lại của những người bán đồng nát, phế liệu, qua những chuyến công tác nước ngoài hay lang thang mua sắm ở các cửa hàng máy tính. Vì nguồn sưu tầm đa dạng nên có những con chuột anh Cường mua được với giá rất rẻ, nhưng cũng có lần phải bỏ ra 120 USD mới rinh được về.

Kỷ lục "Tên dài nhất FPT" cũng được ghi nhận cho Nguyễn Quang Đông Phương Linh (FSU17.BU 20, FPT Software) với 25 chữ cái cấu thành. Chia sẻ về ý nghĩa tên mình, chị Linh cho biết Nguyễn Quang là họ, Đông Phương có nghĩa là hướng đông - hướng mặt trời mọc, còn Linh có nghĩa là lung linh, tỏa sáng. "Bố mình là người đặt tên cho cô con gái rượu với ước mong con mình lúc nào cũng "sáng lung linh như những tia nắng lúc bình minh". Mình thấy rất thú vị khi được mang cái tên ấn tượng như vậy. Đặc biệt, mình không nổi tiếng nhưng khi đọc tên ai cũng phải ngước nhìn". Linh bày tỏ. Sau một thời gian, kỷ lục này bị chị Trương Nguyễn Thanh Thiên Hương (FPT Online) phá bởi cái tên dài tới 27 ký tự.

Một trong những kỷ lục độc đáo khác của người FPT Đà Nẵng thuộc về chị Lê Thị Cát Tường, (FSU17, FPT Software). Cát Tường là một trong số ít người nắm giữ nhiều kỷ lục tại FPT, gồm: CBNV nữ có chiều cao thấp nhất (1m46), cân nặng ít nhất (33,2 kg), vòng bụng khi hóp nhỏ nhất (50,5 cm) và vòng đo cổ tay nhỏ nhất (12 cm). Tuy nhiên, chị không muốn giữ kỷ lục này lâu vì "đang phấn đấu tăng cân và không muốn sở hữu nhiều thứ nhỏ nhất".

Ngoài các kỷ lục nói trên, người FPT Đà Nẵng còn ghi dấu ở nhiều nội dung khác như: Nam có vòng đo cổ tay nhỏ nhất (Trần Minh Thắng, FSU17, FPT Software) - 12,5 cm; Nam có ngón tay dẻo nhất có thể uốn ngón tay chạm vào mu bàn tay (Võ Quốc Hưng, FSU17, FPT Software)...

Kỷ lục là cuộc thi được tổ chức nhân dịp Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ" năm 2013. Sau một năm tổ chức, cuộc thi đã ghi nhận được hàng trăm kỷ lục độc đáo của người FPT trên tất cả lĩnh vực công việc, đời sống...

Xem thêm các kỷ lục tại đây.

Đồng Bằng

Ý kiến

()