Chúng ta

Những diễn giả 'đình đám' tại Hội nghị Truyền thông FPT

Thứ sáu, 9/12/2016 | 17:13 GMT+7

Người 14 năm làm thương hiệu cho Cocacola, một blogger uy tín - nhà sáng lập truyền thông Trăng Đen hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... cùng những chuyên gia về thương hiệu, truyền thông nổi tiếng sẽ chia sẻ với người FPT cách xây dựng một thương hiệu thành công trong sự kiện diễn ra ngày 10/12 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

dddddddddd55555555555555555555-3130-8077

Nguyễn Ngọc Long là một blogger có uy tín và góc nhìn đặc sắc. Anh là nhà sáng lập Truyền thông Trăng Đen - câu lạc bộ dành cho những người yêu thích truyền thông xã hội đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Anh từng phụ trách truyền thông tại FPT Online, Thế giới Di động và thực hiện hàng loạt chương trình truyền thông lớn như: Đồng ca vì công lý, Ôm ấp Ninh Kiều, Có một dòng nhạc Trịnh,...

Năm 2015, anh là tác giả duy nhất không phải nhà báo được trao giải "Truyền thông Xã hội" trong cuộc bình chọn Báo chí đồng hành và phát triển do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) trao tặng. Tại Hội nghị Truyền thông FPT năm nay, anh sẽ chia sẻ góc nhìn về việc xây dựng nhân hiệu trong thời đại số. Ảnh: Tiin.vn.

tu-1.jpg

Trần Tuấn Việt có 19 năm kinh nghiệm về thương mại, marketing, truyền thông và quảng cáo. Gia nhập VPBank vào tháng 7/2013, anh Việt từng nắm giữ các vị trí Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Giám đốc Điều hành và Giám đốc Vận hành Santa Vietnam, Ancom Communication...           

Hiện nay, anh Việt là Giám đốc Khối Marcom, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng - VPBank. Tại Hội nghị, cựu nhân viên FPT này sẽ chia sẻ về "Câu chuyện thương hiệu VP Bank". 

nguyen.jpg

Anh Nguyễn Hữu Đức Minh, Founder & CEO của Công ty MC&T Consulting Ltd., người đã có hơn 23 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, trong đó có 14 năm làm việc cho Thương hiệu biểu tượng Cocacola với vai trò là Giám Đốc Khu vực ASEAN, phụ trách phát triển sản phẩm mới (Innovation) và mở rộng thị trường (Business Development). Anh sẽ chia sẻ với hội nghị những kinh nghiệm đúc rút từ quá trình xây dựng các thương hiệu dẫn đầu. 

dam.jpg

Nhắc đến Mr. Đàm, chúng ta liên tưởng ngay đến một giọng hát lạ, phong cách trình diễn riêng biệt, tạo ấn tượng trong lòng khán giả không những qua giọng hát mà cả bằng những phát ngôn gây "sốc", những việc làm "ngông". 

Từng chia sẻ với người FPT HCM cách đây 2 năm về những thăng trầm của bản thân trong giới showbiz Việt, ca sĩ của "Bình minh sẽ mang em đi" lại có dịp hội ngộ người FPT tại Hà Nội để kể những câu chuyện tạo nên thương hiệu "Ông hoàng nhạc Việt".

anh-nam-1111-3239-1481276084.jpg

Có một niềm say mê đặc biệt với truyền thông, anh không bỏ qua sự kiện truyền thông đình đám nào của Việt Nam và thế giới. Từ câu chuyện “con ruồi” của Tân Hiệp Phát, cuộc chiến nước mắm gần đây và đương nhiên là câu chuyện chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Với những góc nhìn thú vị, lối dẫn chuyện hài hước và hấp dẫn của anh, chúng ta sẽ khám phá thêm những điều mới mẻ từ chính những sự kiện mà tưởng như ai cũng biết, cũng hiểu một cách sâu sắc. Hãy phiêu lưu với “Nhân hiệu đánh chết thương hiệu qua câu chuyện Donald Trump” cùng anh Nguyễn Thành Nam.

diep-2-5846-1424857650-4573-1481276084.j

Hai chữ “We love” đang là khẩu quyết cho tăng trưởng của nhà Bán lẻ FPT. Nữ tướng Nguyễn Bạch Điệp đã tìm ra chiếc chìa khóa vàng để mở cửa trái tim khách hàng khi mà cuộc cạnh tranh trong ngành bán lẻ ngày càng gay gắt. Thành quả của chuỗi FPT Shop hôm nay đều có bóng dáng của người phụ nữ làm việc không ngơi nghỉ trong suốt 22 năm qua.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu hàng trăm cửa hàng FPT Shop và hành trình chinh phục khách hàng sẽ được chia sẻ bằng tất cả sự nhiệt huyết và máu lửa luôn thường trực ở “người đàn bà thép” của FPT Retail.

dat-2627-1481276948.jpg

“Có bột mới gột nên hồ”, trong việc xây dựng thương hiệu công ty cũng vậy. Vậy “bột” ở đây là gì? Làm thế nào để có “bột”?

Hãy cùng tìm hiểu với sự dẫn dắt của anh Phan Phương Đạt, người luôn tiếp cận vấn đề theo một cách hệ thống; luôn trăn trở với triết lý, với văn hóa công ty, và qua chính những trải nghiệm với hơn 17 năm phụ trách mảng nhân sự, truyền thông, phong trào tại FPT.

binh-lt-2596-1481276948.jpg

Có thâm niên hơn 10 năm làm việc tại FPT, luôn thể hiện tình cảm của mình với công ty, với đồng nghiệp và các cộng sự của mình bất cứ nơi đâu và khi nào có thể, bởi với chị, “chúng tôi thực sự đang sống chung một gia đình”.

Ở một môi trường mà con người là số 1, FPT Software tự hào về truyền thống gắn bó không chỉ giữa nhân viên và công ty với nhau mà còn giữa công ty với phụ huynh và gia đình. Sợi dây gắn kết đó là Ngày Phụ huynh; là tình cảm tương thân tương ái và hỗ trợ kịp thời khi đồng nghiệp hoặc người thân gặp khó khăn; là nhiều hoạt động văn hóa - thể thao đầy sáng tạo dành cho CBNV được xả stress, được kết nối và yêu thương…

Tại Hội nghị Truyền thông FPT, chị Lương Thanh Bình sẽ bàn về văn hóa công ty ảnh hưởng như thế nào đến việc tuyển dụng và giữ người ở đơn vị có quy mô 10.000 người và làm việc tại 20 quốc gia trên thế giới.

hai-linh.jpg

Những ngày đầu khi ý tưởng về dự án thương mại điện tử của FPT được hình thành, Trần Hải Linh và các cộng sự phải bắt đầu bằng con số không tròn trĩnh.

Sau một thời gian, cả nhóm lao đi khắp nơi để học cách làm thương mại điện tử, để hiểu tại sao người ta lại làm như thế và điều khách hàng cần là gì. CEO trẻ nhất FPT nhận ra “thương mại điện tử là một thị trường rất lớn mà ở Việt Nam vẫn là vùng đất hoang sơ với lượng giao dịch bằng tiền mặt chiếm hơn 90%”. Sendo.vn đã tìm ra con đường ngắn nhất để thuyết phục người dùng Việt bằng cách cho phép thanh toán bằng tiền mặt.

Vậy đâu là điểm mạnh cũng như hạn chế của Sendo.vn hiện nay trong việc định vị thương hiệu cho sàn thương mại điện tử lớn thứ hai Việt Nam? Câu trả lời sẽ được TGĐ Trần Hải Linh chia sẻ tại Hội nghị Truyền thông FPT.

Bui-Nguyen-Phuong-Chau-Truong-6750-2126-

Thương hiệu FPT đang ở đâu? Thách thức của chúng ta là gì khi định vị thương hiệu? Đâu là những giá trị khác biệt của FPT? Thương hiệu FPT 5-10 năm tới sẽ như thế nào?

Những vấn đề này sẽ được Trưởng ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu tổng hợp và trình bày từ kết quả khảo sát thương hiệu, từ tư vấn chiến lược khác biệt hóa thương hiệu mà công ty tư vấn Richard More Associate đề xuất.

vu-chi-thanh.jpg

Mỗi năm, đội ngũ tuyển sinh phải thuyết phục hàng chục nghìn phụ huynh/học sinh để có hơn 2.000 sinh viên đăng ký nhập học. Hành trình đó chắc chắn sẽ giúp đội tuyển sinh hiểu hơn về các giá trị quan trọng nhất của trường cũng như những giá trị mà nếu có sẽ tốt hơn biết bao cho mỗi sinh viên/học sinh.

Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện này với Vũ Chí Thành, Trưởng Ban tuyển sinh, người đã ghi dấu với sự tăng trưởng vượt bậc về số sinh viên nhập học, đặc biệt 2 năm 2015-2016 của Đại học FPT.

trang-phung-8478-1481276084.jpg

Với độ phủ 59/63 tỉnh thành trên toàn quốc, các sản phẩm FPT Telecom cung cấp trực tiếp đến tay hàng triệu người sử dụng. Với 2 sản phẩm cốt lõi là Internet FPT và Truyền hình FPT, việc xây dựng thương hiệu cho hai sản phẩm này là nhiệm vụ quan trọng, được FPT Telecom đặt ra trong chiến lược thương hiệu của công ty.

Là người đảm nhiệm công việc truyền thông của FPT Telecom, chị Phùng Thu Trang sẽ chia sẻ với hội nghị về việc xây dựng Thương hiệu dịch vụ của đơn vị.

d66666.jpg

Gia nhập FPT chưa lâu nhưng Giám đốc Điều hành dự án của FPT Retail đã nhanh chóng thích nghi và bước đầu gặt hái “quả ngọt” bằng dự án “We love" tạo nhiều thiện cảm từ khách hàng với FPT Shop. Điều đó không đơn giản chỉ do “ăn may” mà xuất phát từ bản tính “không làm thì thôi, còn làm thì sẽ làm đến cùng”.

Cũng với tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và đầy năng lượng được thể hiện trong suốt cuộc thi Trạng FPT 2016 đã giúp Nguyễn Đỗ Quyên giành được ngôi vị cao nhất trong Tam khôi, trở thành nữ Trạng nguyên thứ tư của Tập đoàn trong lịch sử gần 20 năm của cuộc thi tìm kiếm người tài FPT.

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị về “Văn hóa FPT trong tôi”, về những điều rất hay và cả những điều còn thiếu để FPT thực sự là một môi trường hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Video giới thiệu các diễn giả tham dự Hội nghị Truyền thông FPT 2016:

                

Thanh Tùng

Ý kiến

()