Chúng ta

Nhiều người lạ ra vào tòa nhà FPT Cầu Giấy tự do

Thứ sáu, 17/6/2016 | 16:31 GMT+7

Số người sử dụng thang máy và dịch vụ ăn uống tại tầng 15 của tòa nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân, Hà Nội, tăng cao vào giờ nghỉ trưa do có nhiều người làm việc tại các tòa nhà khác tự do đi lại.

Hôm nay (ngày 17/6), trên Facebook at Work, anh Vũ Quang Tám, FPT Software, phản ánh tình trạng "cao điểm" vào các buổi trưa, theo đó, nhiều CBNV đang làm việc từ các tòa nhà khác kéo vào tòa nhà FPT Cầu Giấy để ăn trưa. "Vấn đề không phải to tát, nhưng tiềm ẩn nguy cơ về bảo mật thông tin", anh bày tỏ quan ngại.

Theo quan sát của anh Tám, bảo vệ của tòa nhà đã không hề kiểm tra thẻ ra vào của những người này, thậm chí còn chỉ cách bấm thang máy. Trong khi nghẽn thang máy vào giờ cao điểm chưa được khắc phục, thì việc này cũng góp phần làm tình trạng chậm thang thêm phức tạp.

Tình trạng thang máy đông nghẹt vào buổi trưa do sự tham gia của nhiều người ngoài công ty đã diễn ra khá lâu và chưa được kiểm soát.

Tình trạng thang máy tòa nhà FPT Cầu Giấy đông nghẹt vào buổi trưa do sự tham gia của nhiều người ngoài công ty đã diễn ra khá lâu và chưa được kiểm soát. Ảnh chụp lúc 11h30 trưa nay (ngày 17/6). Ảnh: Quang Tám.

Về cơ bản, từ không quản lý thẻ CBNV, bảo vệ sẽ không kiểm soát được việc người ngoài ra vào tầng nào. Vấn đề nữa liên quan đến ý thức của người ăn trên tầng 15. "Nhà ăn luôn hết chỗ. Nhiều người ăn xong không cất khay, dọn đĩa, và không chịu xếp hàng. Hơn nữa, căng-tin là nơi mà công ty tổ chức cho các nhà thầu đến để phục vụ cán bộ nhân viên của công ty, trong khi nhân viên FPT không có chỗ ngồi, chật và nóng, thậm chí phải ra ngoài vì những điều trên thì nhân viên các công ty ngoài vẫn ngày ngày kéo vào, có khi tới cả trăm người", anh Tám phản ánh.

Trao đổi với Chúng ta, chị Huỳnh Mai Hương, đại diện Ban quản lý (BQL) tòa nhà, ghi nhận ý kiến này và khẳng định, tình trạng như vậy xảy ra bắt đầu từ đợt nắng nóng. "Nhiều CBNV FPT làm việc tại các tòa nhà khác còn đặt cơm tầng 15 để mang đi. Tuy nhiên, BQL đã không đồng ý. Do không đặt được nên nhiều người sang đây ăn cơm. Hơn nữa, tình trạng này khó kiểm soát bởi nhiều người FPT cũng không đeo thẻ", chị nói.

Anh Vũ Văn Công, bảo vệ tòa nhà, cũng khẳng định, thực trạng này đã diễn ra từ lâu. "Đội bảo vệ sẽ lưu ý hơn, nhưng hiện nay, tòa nhà cũng chưa có quy định bắt buộc CBNV đeo thẻ 100% nên khó phân biệt ai là người FPT, ai không phải. Nhiều CBNV FPT cũng không chịu đeo thẻ nên khi hỏi còn khó chịu", anh lý giải.

Theo chị Hương, BQL tòa nhà cam kết sẽ làm việc với đội bảo vệ để kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề ra vào tòa nhà. Theo đó, bảo vệ sẽ kiểm tra thẻ ngay từ thang máy và tại các thang bộ. Hiện, sảnh tầng 0 luôn có 8 bảo vệ túc trực thường xuyên.

Thực tế, không chỉ ở nhà ăn mà còn có tình trạng nhiều người không ngồi tại tòa nhà FPT Cầu Giấy vẫn gửi xe tại hầm. Đến nay, sau hai đợt chuyển CBNV của FPT Software sang tòa nhà Keangnam và VPI, hầm gửi xe của tòa nhà FPT Cầu Giấy cũng đã phủ kín 2.500 chỗ. Do kết cấu hầm tòa nhà chỉ có một lối ra vào, bảo vệ khó kiểm soát được ai là CBNV FPT, bởi người gửi xe chỉ cần xuất trình thẻ khi sử dụng sảnh tầng -1 (tầng hầm) lên thang máy. Vào giờ cao điểm, nếu chặn kiểm tra thẻ từ hầm vào sẽ gây ách tắc. Hiện BQL đang tìm phương án kiểm soát việc này.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy được đi vào hoạt động từ năm 2007 và hiện có khoảng 1.800 CBNV các đơn vị FPT HO, FPT Online, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS làm việc.

>> Vì sao cửa thoát hiểm tại FPT Cầu Giấy bị khóa

Tô Ngà

Ý kiến

()