Chúng ta

Nhân viên người Nhật ở FPT Japan đỗ chứng chỉ năng lực tiếng Việt

Thứ hai, 31/7/2023 | 05:00 GMT+7

Chị Taniguchi Yuki, Fujita Koichi và Sakata Shintaro của FPT Japan đã đạt được chứng kỳ thi năng lực tiếng Việt tổ chức vào cuối tháng Sáu vừa qua.

Gia nhập công ty từ năm 2016 và chủ nhiệm CLB tiếng Việt tại FPT Japan, anh Sakata Shintaro luôn mong muốn có thể chia sẻ thông tin bằng tiếng Việt cho mọi người. Hơn thế, anh hy vọng về sau có thể giao tiếp với đồng nghiệp bằng tiếng Việt trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.

-8886-1690631015.jpg

Chị Taniguchi Yuki và anh Sakata Shintaro vừa trải qua kỳ thi năng lực Tiếng Việt.

Từng thử sức ở kỳ thi năng lực tiếng Việt và đạt được cấp 5 ở lần trước, Sakata đánh giá kỳ thi cấp 4 lần này không hề dễ dàng, anh gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học với thời gian làm việc và chăm con. "Tôi rất vui khi thi đậu kỳ thi tiếng Nhật lần này và vui hơn nữa khi bạn bè đồng nghiệp đều chia sẻ chung niềm vui này với tôi", anh Sakata chia sẻ.

Cùng mang cảm giác vui mừng, anh Fujita Koichi tâm sự: "Tôi vốn nghĩ mình đạt được cấp 6 thôi, nhưng nhờ may mắn mà đạt được cấp 5 nên rất vui". Tuy có bạn đời là người Việt Nam nhưng anh cho rằng tiếng Việt thực sự rất khó. Ban đầu, anh gặp trở ngại ở phần phát âm nhưng về sau nhận ra khó nhất chính là nghe. "Tiếng Việt có 6 âm sắc nên nếu nói nhanh thì thực sự không hiểu gì hết", anh cho hay.

-6866-1690631015.jpg

Anh Sakata Shintaro đặt mục tiêu lấy chứng chỉ năng lực Tiếng Việt cấp 4.

Với mong muốn có thể giao tiếp tiếng Việt ở công ty nhiều nhất có thể để tạo mối quan hệ tốt với người Việt, anh vẫn luôn cố gắng học tập và đặt mục tiêu lấy cấp 4 trong thời gian tới. Ngoài ra, với niềm đam mê du lịch Việt Nam, anh mong sẽ có ngày bản thân có thể tự sinh tồn tại đây.

Chứng chỉ kỳ thi năng lực tiếng Việt được cấp bởi Hiệp hội Giao lưu và Xúc tiến Ngôn ngữ Đông Nam Á Nhật Bản (J-TAG) với sáu cấp độ từ 6 đến 1. Bắt đầu từ cấp 6 nhận biết được bảng chữ cái, cũng như các cụm từ và câu đơn giản, dần dần tiến đến cấp 1 là đạt đến trình độ có thể hiểu và sử dụng những từ Tiếng Việt mở rộng, nâng cao trong nhiều tình huống công việc và đời sống xã hội.

>> 21 trại sinh FPT Japan Academy thỏa sức khám phá văn hóa Nhật

FJPNews

Ý kiến

()