Chúng ta

Nhà Phần mềm xuất sắc nhất chương trình iDo

Thứ ba, 15/1/2019 | 09:41 GMT+7

Chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo năm thứ 2 chính thức khép lại với vị trí dẫn đầu thuộc về FPT Software.

Với chỉ tiêu tỷ lệ đề xuất hoàn thành kế hoạch 10% tổng CBNV và chỉ tiêu tỷ lệ đề xuất được đóng chiếm 93% tổng đề xuất được duyệt (vượt kế hoạch 13%), FPT Software là đơn vị có tổng điểm cao nhất bảng xếp hạng.

Đứng vị trí thứ 2 là FPT IS với các chỉ tiêu lần lượt là 21,6% và 80%. Đồng hạng 3 là Tổ chức giáo dục FPTSynnex FPT. FPT Telecom và FPT Retail với cả hai chỉ tiêu đều không đạt cùng nhận giải Khuyến khích.

Tại buổi tổng kết chương trình ngày 14/1, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, iDo đang ngày một thiết thực và đem lại giá trị to lớn cho tập đoàn. Anh mong muốn các công ty thành viên sẽ tiếp tục triển khai chương trình sâu rộng hơn để sáng tạo trở thành bản năng trong mỗi người nhà F.

CHT-3608-3305-1547474232.jpg

Nhà Phần mềm với chỉ số đề xuất được đóng cao vượt trội trở thành đơn vị xuất sắc nhất chương trình iDo 2018.

Để đạt được kết quả trên, lãnh đạo nhà Phần mềm đã có nhiều chỉ đạo mạnh mẽ kết hợp với các chương trình truyền thông rầm rộ. Năm 2018, FPT Software tăng gấp 3 lần số lượng đề xuất và các đề xuất đạt chuẩn cũng tăng gấp 2,6 lần so với năm đầu triển khai.

Trong khi đó, điểm chung của FPT IS và FPT Education là đã giao chỉ tiêu về từng đơn vị trực thuộc. Đồng thời kêu gọi lãnh đạo các cấp thường xuyên tham gia tương tác với nhân viên trong các nhóm của đơn vị mình.

Được triển khai từ tháng 4/2018, iDo mùa thứ 2 đã tạo được làn sóng đóng góp sáng kiến, ý tưởng cải thiện cộng việc trong toàn tập đoàn..

Mỗi công ty có tên gọi riêng như FPT Telecom với "Xe cải tiến", trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Những đề xuất trong iDo không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Một số đề xuất tiêu biểu được lãnh đạo tập đoàn đánh giá cao như: Tool lấy text từ ảnh của Phạm Văn Hùng; Tool PreFI (check lỗi văn bản) của Pham Ngoc Nam (FPT Software); Triển khai Chatbot giải đáp các thắc mắc của CBNV của Nông Bảo Trọng; Ứng dụng thẻ nhân viên cho dịch vụ của Phan Thanh Sơn (FPT IS); Hệ thống Helpdesk hỗ trợ sinh viên và CBNV mới tra cứu, tìm hiểu thông tin cần thiết của Hoàng Thế Kỷ (FPT Education)…

  Nguyễn Thắng  

Ý kiến

()