Chúng ta

Nhà F tiên phong với những thử nghiệm mới

Thứ hai, 8/5/2017 | 17:59 GMT+7

FPT vừa ra mắt thử nghiệm nền tảng hội thoại trí tuệ nhân tạo (AI), FPT Telecom tung gói cước siêu tốc nhanh gấp 40 lần tốc độ Internet ở Mỹ là điểm nhấn của phần điểm tin trong lễ chào cờ tháng 5 tại FPT Tân Thuận. 

Sáng ngày 8/5, FPT HCM tổ chức lễ chào cờ định kỳ tháng 5. Hơn 100 CBNV đang làm việc tại tòa nhà FPT Tân Thuận đã tham gia sự kiện. Chị Phạm Thị Thanh Toan, GĐ Nhân sự FPT Telecom, đơn vị trực lễ chào cờ, thông báo kết quả kinh doanh và các điểm nhấn của FPT đến CBNV.

DSC-0550-JPG-8410-1494220161.jpg

Lễ chào cờ tháng 5 mang đến tin vui về cả tình hình kinh doanh, sản phẩm mới, cá nhân và các sáng tạo của nhà F.

Theo chị Toan, kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2017 khá hiếm có ở nhà F khi doanh thu đạt 99% nhưng lợi nhuận trước thuế đạt tới 109%. 

Tháng 4 là tháng có nhiều sản phẩm tiên phong của nhà F ra mắt khách hàng, cộng đồng. Nắm bắt cơ hội của Cách mạng công nghiệp 4.0, FPT ra mắt bản thử nghiệm nền tảng hội thoại AI đầu tiên. FPT.AI là dịch vụ đám mây thông minh cung cấp giao diện hội thoại cho tất cả các dạng ứng dụng. Cho đến nay, sản phẩm có hỗ trợ tiếng Việt, tiếng Anh và trong tương lai không xa sản phẩm sẽ hỗ trợ thêm tiếng Nhật.

Với FPT.AI, người dùng VnExpress sẽ không cần phải đọc báo trực tiếp, họ chỉ cần truy cập vào trang và có thể nghe thông tin bằng âm thanh. Với các đơn vị như FPT Telecom hay FPT Shop, dịch vụ này sẽ cung cấp nên tảng cho việc xây dụng một chatbot hỗ trợ khách hàng trực tuyến trên Facebook Messenger, giúp cải tiến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và giảm thiểu chi phí nhân lực.

FPT Telecom cũng vừa ra mắt gói Internet siêu tốc đầu tiên dành cho hộ gia đình có tốc độ cao nhất Việt Nam hiện nay. Gói cước với tên gọi SOC có tốc độ 1 Gb/s, nhanh gấp 100 lần so với gói thông thường ở Việt Nam và gấp 40 lần tốc độ trung bình của Mỹ. 

DSC-0558-JPG-8234-1494220161.jpg

Chị Phạm Thị Thanh Toan, GĐ Nhân sự FPT Telecom, trong lễ chào cờ tháng 5 của nhà F.

Chị Toan còn "khoe" thông tin người nhà F được chọn là gương mặt trang bìa của tờ WAN-IFRA tháng 4, tờ báo của Hiệp hội báo chí thế giới. Đó là anh Thang Đức Thắng, Tổng Biên tập VnExpress. Mức tăng trưởng 31% của VnExpress được Hiệp hội đánh giá là mức cao nhất khu vực châu Á hiện nay. Sau 16 năm hoạt động, VnExpress trở thành báo điện tử tiếng Việt nhiều người đọc nhất và là một điển hình tiên phong đổi mới của lĩnh vực báo điện tử Việt Nam.

Cuộc thi sáng tạo iKhiến đã có kết quả của tháng đầu tiên vào ngày 24/4. Có 36 sáng tạo hợp lệ trên 52 sáng tạo gửi về cho BTC. Mang lại hiệu quả ứng dụng cao, sản phẩm Dao gọt cáp của anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, đã đoạt giải Vàng tháng 4, trị giá 5 triệu đồng. Ba giải Bạc trị giá 3 triệu đồng được trao cho các sáng tạo Từ điển online Việt Nhật của anh Đặng Khải Hoàn (FPT Software), Phần mềm báng hàng MPOS của nhóm dự án MPOS (FPT Retail), Phần mềm xếp lịch trực tự động của tác giả Dương Văn Phú - Trần Ngọc Quỳnh (FPT Telecom). Giải Đồng trị giá 2 triệu đồng thuộc về hai sáng tạo Tool auto Unit Test của tác giả Huỳnh Ngọc Duy (FPT Software) và Ứng dụng HiFPT do anh Bùi Đức Hùng (FPT Telecom) phát triển.

Ngọc Dung

Ý kiến

()