Chúng ta

Nhà F có 3 đơn vị duy trì work from home trên 90%

Thứ ba, 22/6/2021 | 10:28 GMT+7

Đến 17h ngày 21/6, toàn FPT có 69% CBNV đang thực hiện làm việc từ xa (WFH). Trong đó, FPT Online, FPT Smart Cloud và FPT HO là 3 đơn vị duy trì ở mức cao nhất.

FPT Online là đơn vị đứng đầu với tỷ lệ WFH đạt 98%. Từ khi dịch Covid bùng phát, nhà Trực tuyến luôn duy trì làm việc từ xa đứng top đầu toàn FPT. Đơn vị chỉ duy trì một vài nhân sự trực số/vận hành, tất cả nhân sự còn lại đều dịch chuyển sang làm việc online.

Hiện tại, FPT Smart Cloud cũng có mức WFH khá cao, đạt 95%. Tỷ lệ này được đơn vị duy trì trong suốt mùa dịch.

Sau khi tiên phong trong việc thực hiện WFH với tỷ lệ 100% hồi đầu tháng 6 - thời điểm dịch diễn biến phức tạp tại Hà Nội và TP HCM, một số CBNV FPT HO dần trở lại làm việc ở trạng thái “bình thường mới”. Đơn vị duy trì 91% làm việc từ xa, thực hiện nghiêm 5K, đeo khẩu trang tại văn phòng và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

vaccine-Covid-19-VnExpress11-1-9366-8898

Người FPT ở TP HCM đang và sẽ tham gia chiến dịch tiêm chủng lớn nhất cả nước.

Là đơn vị có nhiều chi nhánh trải dài khắp cả nước, FPT Telecom đang thực hiện WFH ở mức 73%. Đơn vị cũng có những thay đổi tích cực, phù hợp với công việc kinh doanh, ổn định hạ tầng trong mùa dịch. Trong đó, nhiều cán bộ, nhân viên tại TP HCM còn tình nguyện trực chiến, ăn ngủ ngay tại công ty để đảm bảo vận hành hệ thống.

Vừa qua (19/6), 500 CBNV FPT Software tại TP HCM là những người đầu tiên khởi động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay. Việc triển khai tiêm chủng này nhằm mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa đảm bảo vận hành thông suốt chuỗi sản xuất. Cùng thời điểm, CBNV FPT ở TP HCM cũng đã được khu chế xuất Tân Thuận lập danh sách chuẩn bị cho đợt tiêm vaccine do thành phố triển khai. Vaccine được sử dụng là AstraZeneca sản xuất tại Nhật với liều lượng 0.5 ml một lần tiêm. Khoảng 1 tháng sau khi tiêm mũi đầu tiên, CBNV sẽ được tiếp tục tiêm mũi thứ 2.

Hiện tại, đơn vị đang duy trì mức WFH đạt 63%. Trong đó, Phần mềm Đà Nẵng đã yêu cầu tăng mức WFH lên cao (hơn 50%), sau khi thành phố ghi nhận những ca nhiễm trở lại.

Đối với nhà Bán lẻ, đơn vị đang đẩy mạnh kinh doanh, bán hàng online và giao tận nhà, đặc biệt là những cửa hàng FPT Shop tại Bắc Giang, Đà Nẵng, TP HCM…

Căn cứ những diễn biến mới của dịch Covid-19 tại các tỉnh/thành phố, và các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, ngày 15/6 Tổng Giám đốc FPT ban hành thông báo về việc điều chỉnh các yêu cầu về làm việc tại nhà (WFH). Thông báo này bổ sung cho Chỉ thị 07, và thay thế Thông báo ngày 29/5.

Cụ thể, Ban điều hành FPT và công ty thành viên có trách nhiệm triển khai WFH theo các phương án sau: tại 4 tỉnh/thành phố có dịch bùng phát mạnh, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, bao gồm TP HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 2 - Bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban điều hành công ty thành viên phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc.

Tại các tỉnh/thành phố còn lại: WFH theo mức 1 - Khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Tỷ lệ WFH do Ban Điều hành công ty thành viên quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận.

TGĐ FPT yêu cầu toàn tập đoàn tiếp tục đảm bảo công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 chặt chẽ tại tất cả các văn phòng, trụ sở, nơi làm việc của FPT trên toàn quốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại; TGĐ FPT đã ban hành 7 chỉ thị về việc phòng dịch, trong đó có triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa) trên phạm vi toàn Tập đoàn. Mới nhất là chỉ thị 07 ban hành ngày 7/5.

>>500 nhân viên FPT Software mở đầu chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất

Nguyễn Huy

Ý kiến

()