Chúng ta

500 nhân viên FPT Software mở đầu chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất

Thứ bảy, 19/6/2021 | 11:13 GMT+7

Sáng nay (ngày 19/6), TP HCM bắt đầu chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay. 500 CBNV FPT Software là những người đầu tiên khởi động chiến dịch tiêm vaccine, nhằm mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo vận hành thông suốt chuỗi sản xuất.

Buổi khởi động chiến dịch tiêm chủng được diễn ra lúc 7h30 tại F-Town3, Khu công nghệ cao TP HCM, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức. Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thành Long, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên và nhiều lãnh đạo thành phố tham dự sự kiện. Về phía FPT có CEO Nguyễn Văn Khoa, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn và 500 CBNV nhà Phần mềm.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhận định từ ngày 27/4 đến nay TP HCM bước vào trận chiến thứ 4 với Covid-19, ghi nhận hơn 1.000 ca. "Đây là trận chiến phức tạp nhất, khó lường nhất với biến chủng lây nhanh, mạnh, nên số mắc nhiều, ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt, an sinh xã hội người dân thành phố".

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, TP HCM triển khai 836.000 liều vaccine của AstraZeneca. Đây là phần vaccine trong số 966.320 liều do Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam, được phân bổ phần lớn cho TP HCM tiêm các nhóm ưu tiên diện rộng, trong bối cảnh số ca Covid-19 cộng đồng ở thành phố tăng nhanh liên tục từ ngày 18/5.

tiem-vx-FPT-2-1-9610-162406579-6626-3992

CBNV nhà Phần mềm xếp hàng chờ đến lượt khám và tiêm.

Phó Thủ tướng khẳng định: "Số vaccine phân bổ đợt này chỉ đáp ứng một phần trong số 2,3 triệu người cần được ưu tiên tiêm tại TP HCM, nên chỉ ưu tiên được công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất và lực lượng công an, quân đội".

Theo ông, hiện nguồn cung vaccine khan hiếm, Việt Nam đang tận dụng mọi khả năng để có vaccine nhiều, nhanh và sớm hơn nữa. Vaccine chính là giải pháp chống dịch bệnh, tuy nhiên người dân vẫn luôn ý thức áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K. Tiêm vaccine vẫn có nguy cơ nhiễm, chỉ là nhiễm nhẹ, không triệu chứng, không bệnh nặng.

MEO06108-JPG-5869-1624071731.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa là người tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Từ 7h sáng, 500 nhân viên FPT Software đã có mặt tại công ty, khai báo y tế, ngồi vào các ghế được sắp xếp giãn cách ở sảnh tầng trệt. Chị Nguyễn Thị Hồng, 30 tuổi, cho biết hồi hộp từ tối qua đến giờ, hơi lo lắng nhưng vẫn tin tưởng vào vaccine, cảm thấy an tâm vì được tiêm vaccine để giảm nguy cơ mắc bệnh. "Tôi đã chuẩn bị thuốc hạ sốt, ngày mai là chủ nhật được nghỉ ngơi sau tiêm nên cũng không sợ ảnh hưởng công việc", chị Hồng nói.

Anh Phạm Đăng Khôi (đơn vị ICS, FPT Software) cho biết được thông báo tiêm từ chiều hôm qua và đồng ý đăng ký. "Tôi nghĩ rằng vaccine sẽ tiêm cho tất cả mọi người, trước sau gì cũng tiêm nên không lo lắng, tôi đi công tác thường xuyên nên tiêm chủng cũng an tâm. Hy vọng mọi người cũng được tiêm vaccine sớm để cả nước đạt miễn dịch cộng đồng", anh Khôi chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT, người tiêm mũi đầu tiên đợt này, cho rằng quá trình diễn ra thuận lợi, sau tiêm anh vẫn tỉnh táo và không có dấu hiệu lạ. "Đại diện cho người dân, đặc biệt là đội ngũ lao động trong các khu công nghệ/khu chế xuất, tôi xin cảm ơn Chính phủ và UBND TP HCM đã tạo điều kiện cho chúng tôi được tiêm chủng. Động thái này giúp thành phố đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất liên tục", anh Khoa nói.

tran-van-dung-fpt-6385-1624069867.jpg

Anh Trần Văn Dũng, đơn vị FHM.

Cùng thời điểm, CBNV FPT ở TP HCM cũng đã được khu chế xuất Tân Thuận lập danh sách chuẩn bị cho đợt tiêm vaccine do thành phố triển khai.

Thống kê tổng số ca nhiễm cộng đồng tại TP HCM từ ngày 27/4 đến tối 18/6 lên 1.346 ca, xếp thứ ba cả nước trong đợt dịch này. Hôm qua, thành phố ghi nhận tổng cộng 149 ca Covid-19, là số ca nhiễm theo ngày cao nhất tính từ khi dịch xuất hiện đầu năm 2020 đến nay.

FPT Software là một trong 101 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Khu công nghệ cao TP HCM. Đây cũng là một trong 5 tổ hợp văn phòng, trung tâm nghiên cứu CNTT, sản xuất và phát triển sản phẩm, giải pháp công nghệ phần mềm lớn của FPT trên toàn quốc. Năm 2020 doanh nghiệp này đạt 513 triệu USD doanh thu, chiếm tỷ trọng 1/10 doanh thu ngành sản xuất phần mềm tại Việt Nam, trên hơn 10.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành ICT. (Doanh thu ngành phần mềm năm 2020 Việt Nam đạt trên 5 tỷ USD, theo Top Dev).

>> Người FPT Hà Nội và Sài Gòn tiếp tục làm việc tại nhà 

Ảnh: Hữu Khoa - Quỳnh Trần

Ý kiến

()