Chúng ta

Người FPT Hà Nội và Sài Gòn tiếp tục làm việc tại nhà

Thứ tư, 16/6/2021 | 07:51 GMT+7

Cùng với 2 thành phố lớn, CBNV FPT ở Bắc Ninh và Bắc Giang cũng được Tập đoàn yêu cầu làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách, theo thông báo mới nhất.

Căn cứ những diễn biến mới của dịch Covid-19 tại các tỉnh/thành phố, và các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, ngày 15/6 Tổng Giám đốc FPT ban hành thông báo về việc điều chỉnh các yêu cầu về làm việc tại nhà (WFH). Thông báo này bổ sung cho Chỉ thị 07, và thay thế Thông báo ngày 29/5.

fpt-tower-2283-1623804648.jpg

Toà nhà FPT Tower.

Cụ thể, Ban điều hành FPT và công ty thành viên có trách nhiệm triển khai WFH theo các phương án sau: tại 4 tỉnh/thành phố có dịch bùng phát mạnh, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, bao gồm TP HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 2 - Bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban điều hành công ty thành viên phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc.

Tại các tỉnh/thành phố còn lại: WFH theo mức 1 - Khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Tỷ lệ WFH do Ban Điều hành công ty thành viên quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận.

TGĐ FPT yêu cầu toàn tập đoàn tiếp tục đảm bảo công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 chặt chẽ tại tất cả các văn phòng, trụ sở, nơi làm việc của FPT trên toàn quốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại; TGĐ FPT đã ban hành 7 chỉ thị về việc phòng dịch, trong đó có triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và Work from home (WFH - làm việc từ xa) trên phạm vi toàn Tập đoàn. Mới nhất là chỉ thị 07 ban hành ngày 7/5.

Theo báo cáo chiều ngày 15/6, toàn FPT đang duy trì làm việc từ xa (WFH) ở mức 71%, trong đó FPT Online là đơn vị đạt tỷ lệ cao nhất với 98% làm việc tại nhà. Các công ty đều duy trì mức WFH cao như: FPT HO (91%) FPT Smart Cloud (95%), FPT Education (80%), FPT Telecom (75%)…

>> Chủ tịch FPT IS: 'Đã hoàn thành 80% hệ thống khớp lệnh mới'

Tân Thuận

Ý kiến

()