Chúng ta

Đoàn kết '3 trong 1', FPT Telecom Kiên Giang lập thành tích 'khủng'

Thứ ba, 15/6/2021 | 08:31 GMT+7

FPT Telecom Kiên Giang vừa hoàn thành sớm kế hoạch 6 tháng một cách ‘ngoạn mục’, đặc biệt ấn tượng với 9/9 chỉ tiêu đều vượt ngưỡng đề ra.

Thống kê đến đầu tháng 6, chi nhánh đạt 101% doanh số; tỷ lệ phát triển thuê bao Internet đạt 103%; tất cả các hạng mục như Truyền hình FPT, FPT Play Box, Camera… đều lớn hơn so với kế hoạch. Đặc biệt, tỷ lệ rời mạng thấp hơn giới hạn cho phép.

Phó Giám đốc chi nhánh Phạm Tuấn Cường khẳng định, kết quả này là sự chung sức, đoàn kết một lòng của cả tập thể. Trong đó, mỗi nhân viên khối Kỹ thuật, khối Kinh doanh hay Dịch vụ khách hàng đều hỗ trợ qua lại, hướng tới mục tiêu chung của chi nhánh. 

Nhân viên ‘3 trong 1’

Sinh ra trên chính mảnh đất Kiên Giang, Võ Văn Lil, nhân viên Kỹ thuật chi nhánh, mang đậm tính cách của con người miền Tây: giản dị, thật thà và nhiệt tình trong tất cả mọi việc. Đây cũng là “lợi thế” để anh tạo thiện cảm mỗi lần trò chuyện với khách hàng.

Đồng nghiệp của anh vẫn thường gọi Lil là nhân viên “3 trong 1”. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một nhân viên kỹ thuật, Võ Văn Lil còn rất giỏi trong việc bán hàng và kiêm cả nhiệm vụ hỗ trợ vốn là “sở trường” của khối Dịch vụ. Tính riêng trong tháng 5/2021, anh triển khai lắp mới 141 ca vụ; bảo trì 50 ca; bán gần 20 sản phẩm/tháng và không một khách hàng nào của Lil rời mạng.

a-nh-thay-KGG.jpg

Anh Võ Văn Lil, một trong những cá nhân '3 trong 1' - tốt kỹ thuật, giỏi bán hàng và nhiệt tình khi hỗ trợ dịch vụ. Ảnh tư liệu.

Buộc lại cái thang cuốn vào xe cho thật chặt, Lil lúc nào cũng là người tới chi nhánh rất sớm và rời đi cũng vậy. Không có ca vụ anh cũng đi. Đi xem hạ tầng, đi tới nhà khách hàng thân quen hay đi về vùng có hạ tầng mới.

Anh bảo, ngồi xe máy với leo trụ điện đã quen. Nếu ngồi chi nhánh là cứ thấy sốt ruột. Có lần dậy sớm ngồi đợi ca vụ, hai mắt Lil cứ nhìn chăm chăm vào điện thoại, cả phòng ai cũng thấy rõ sự sốt ruột của anh mà bật cười.

“Tính mình nó thế. Không có việc gì thì cũng thích đến nhà khách hàng. Nhất là nhà mấy ông bà lớn tuổi, họ vui và hiếu khách lắm”. Cũng nhờ vậy, Lil nắm rõ đường đi ngõ hẻm trong lòng bàn tay. Khi có thông báo ca vụ, anh chỉ liếc qua địa chỉ là biết cần phải đi hướng nào. Không chỉ đi đúng mà anh còn đi đường tắt rất nhanh. Tới độ, bà con huyện Hòn Đất dần quen với cảnh một anh chàng áo xanh, đi xe máy, phía sau buộc cái thang… chạy lui chạy lại suốt ngày.

Không phải ngẫu nhiên mà Võ Văn Lil được gọi là nhân viên “3 trong 1”, tài ăn nói của anh không thua gì so với nhân viên chăm sóc khách hàng. Anh tạo lập quan hệ rộng khắp, đến độ cả một ấp ai cũng biết cái tên “Lil FPT”. Vừa vào đến ngõ nhà anh Tư (khách hàng tại Hòn Đất) là Lil đã hỏi thăm đủ thứ chuyện. Trưa nay, anh ghé nhà để tranh thủ sắp xếp lại đường dây điện phía sau tivi. Lil vẫn thường dành thời gian buổi trưa để đến nhà khách hàng hỗ trợ, chăm sóc.

Hai tay thoăn thoắt làm, trông rất tập trung nhưng Lil vẫn miệt mài kể chuyện, đồng thời hướng dẫn anh Tư sử dụng các tính năng mở rộng của dịch vụ. Nghe Lil kể đúng là cuốn thật.

Anh bật mí, bản thân ít khi giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến khách hàng. Vì như thế sẽ rất nhàm chán mà nghe nặng mùi “tiếp thị”. Người nghe cũng không lấy gì mặn mà. Lil có “chiêu” riêng để giúp sản phẩm FPT trở nên cuốn hút hơn. Anh biến tất cả thành chuyện kể, có đầu đuôi, có nhân vật và trình tự rõ ràng.

Tay cầm cái điều khiển, Lil chỉ về hướng nhà đối diện anh Tư. “Như nhà đối diện em vừa lắp camera đấy anh. Giờ cổng mở thoải mái chứ trước là đóng kín mít, giám sát an ninh tốt lắm”, thấy anh Tư có vẻ bắt đầu tò mò, Lil tiếp tục: “Mà trộm cũng hay, cứ đột nhập vào mà thấy có camera là kiểu gì cũng sợ, quay ra liền đó anh”.

Chẳng nhắc gì nhiều về sản phẩm, thế mà anh Tư lại rất muốn được xem thử. Sau một hồi nhiệt tình giới thiệu các thế mạnh của FPT Camera, anh Tư quyết định lắp luôn không chút do dự.

kgg2-6158-1623682840.jpg

Với sự đoàn kết của cả tập thể, FPT Telecom Kiên Giang đã về đích sớm kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021. Ảnh: ĐVCC

Ở chi nhánh, Lil cũng là Đại sứ chăm sóc khách hàng đầu tiên tại FPT Telecom Kiên Giang. Có lần, anh thấy một cô lớn tuổi mồ hôi nhễ nhại đang đẩy bộ xe máy. Lil không ngại dừng xe, hỏi thăm mới biết là xe chết máy, đang dắt bộ về nhà.

Nhìn quanh cũng không có tiệm sửa, Lil đề nghị sẽ hỗ trợ đẩy giúp. Hai cô cháu “vật lộn” gần cả giờ đồng hồ mới về tới nhà cô Oanh. Ngồi nghỉ ngơi, uống nước… cô Oanh bắt đầu hỏi chuyện. Biết Lil đang làm việc tại FPT, cô đồng ý chuyển luôn dịch vụ trong nhà đang sử dụng. Cũng nhờ cô Oanh, Lil “độc chiếm” một vùng là bà con, họ hàng được cô giới thiệu. Lần đấy, anh kí được thêm 5 hợp đồng chỉ trong vài ngày.

Không riêng gì Lil, phòng Kỹ thuật FPT Telecom Kiên Giang đang có rất nhiều nhân sự “3 trong 1” tương tự. Những nhân viên kỹ thuật đều rất giỏi trong việc chăm sóc khách hàng, bán hàng và xây dựng hình ảnh công ty.

Vượt khó nhờ đoàn kết một lòng

Những ngày gần đây, Kiên Giang có mưa liên tục khiến việc di chuyển, bán hàng của đội ngũ kinh doanh gặp không ít khó khăn. Chưa kể, dịch Covid cũng ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, “cái khó lại ló cái khôn”, mỗi người đều có cho mình những sáng tạo riêng, xoay xở tài tình để đối chọi lại thời tiết và dịch bệnh.

Mỗi sáng ngay khi thức giấc, Danh Hoài Trung, nhân viên phòng Kinh doanh, sẽ vớ tay cầm điện thoại, kiểm tra một loạt tin nhắn chờ ở những nền tảng online do chính anh quản trị. Trung dùng trang cá nhân, fanpage, đăng bài ở các hội, nhóm… và nhận được lượt tương tác rất tốt.

Từ khi dịch Covid bùng phát, Trung dành nhiều thời gian hơn cho việc tìm tòi, phát triển kênh bán hàng online này. Cũng theo anh, những ngày siết chặt công tác phòng dịch thì lượt khách hàng truy cập các bài viết của anh sẽ tăng đột biến.

Trung bình mỗi ngày, anh có trên 10 tin nhắn quan tâm đến sản phẩm FPT Telecom thông qua các bài đăng. Trên những trang fanpage, lượt tiếp cận cũng đến hàng nghìn, thậm chí có nhiều lượt gắn thẻ người dùng trong phần bình luận. Trung thừa nhận, khoảng 60% doanh số của anh đến từ nền tảng online.

Nếu tìm kiếm trên Google với từ khoá về FPT tại Kiên Giang, một website hỗ trợ bán hàng do chính Trung thiết kế, vận hành và quản trị sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin về các sản phẩm. Tính tới thời điểm này, trang web có hơn 52.000 lượt truy cập. 

Cũng từ kênh online, Trung vô tình trở thành đầu mối liên hệ của rất nhiều khách hàng. Số điện thoại liên hệ của anh nhận được rất nhiều cuộc gọi. Mỗi tháng, anh có vài chúc hợp đồng được kí kết qua kênh online. Nhờ việc tận dụng tối đa các kênh bán hàng, Danh Hoài Trung chính là best sales (người bán hàng giỏi nhất) của chi nhánh Kiên Giang trong năm 2020.

kgg-6521-1623682840.jpg

Nhân viên khối Kinh doanh và khối Kỹ thuật cùng ăn trưa, tạo sự gắn kết, hỗ trợ tốt cho công việc. Ảnh: ĐVCC

Không chỉ sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, “Cáo” Kiên Giang còn thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết và phối hợp bán hàng cực tốt. Bằng chứng là buổi cơm trưa nào cũng rất đông đủ và luôn rộn tiếng cười.

Hiếm có phòng Kinh doanh nào tỷ lệ nữ lại vượt cả nam như phòng Kinh doanh 2, chi nhánh Kiên Giang. Ở đây, có 7 chị em nữ với đủ độ tuổi. Nhóm nữ này cũng chính là đầu tàu “càn quét” các khu vực hạ tầng mới như Hòn Đất.

Thường ngày, Đoàn Bảo Trân và các chị em có thói quen sẽ cùng nhau ăn trưa. Ai mang theo gì thì đặt chung vào mâm. Vì thế mà bữa ăn lúc nào cũng rất phong phú. Những câu chuyện bán hàng sẽ được đem ra “mổ xẻ”.

Một bạn trong phòng tỏ vẻ tiếc nuối, mang chuyện đã lui tới nhà khách hàng nhiều lần mà chưa kí được. Thoạt đầu mọi người cũng chỉ cười. Nhưng rồi mấy chị em lại nghĩ ra “kế sách”. Trân đề xuất, nếu người này không được thì người kia. “Phòng có 7 chị em, chúng tôi chia mỗi người sẽ tới một ngày. Không tin là không chinh phục được”, chị quả quyết.

Đến ngày thứ 4, Đoàn Bảo Trân mang khuôn mặt tươi rói bước vào. Khách hàng vùng quê họ rất dè chừng người lạ. Nắm được điều này, Trân phải giới thiệu ngay quê quán, giới thiệu công ty rồi bảo luôn là được bà con trong xóm chỉ đến. Biết cũng là người Kiên Giang, cô Thuý Hằng (khách hàng) mới cởi bỏ vẻ mặt hoài nghi, chấp thuận bắt chuyện.

Để tiếp tục củng cố niềm tin, Trân kể về bố mẹ mình, tuổi cũng trạc cô Hằng, đang ở nhà làm trồng trọt. Rồi lại khéo léo giới thiệu bản thân bằng cách tường thuật lại việc mình đã lắp đặt mạng FPT cho mấy nhà hàng xóm. Đây là cách mà Trân gián tiếp giới thiệu công việc của mình cho cô Hằng.

Từ hoài nghi đến thiện cảm về một cô gái vui vẻ, ăn nói có duyên và rất có ý chí làm ăn… cô Hằng cởi mở hẳn so với những lần trước.

Cứ như "mở cờ trong bụng, song chị chưa vội mừng. Cô nàng vẫn không đả đụng bất cứ một từ nào về sản phẩm FPT. Lúc này, chị đang trong tư thế là một người khách ghé thăm nhà, không phải một người đến giới thiệu sản phẩm.

Thấy Trân mồ hôi ướt đầm, cô Hằng lấy liền mấy quả dừa ra mời nước. Chị nhanh nhảu cầm lấy cây dao, bổ dừa thoăn thoắt. Khi có nhiều thời gian gần gũi hơn, cô Hằng mới là người kể chuyện cho Trân nghe, tâm sự đủ thứ. Hôm đấy, Trân “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt cô Hằng.

Chừng 3 hôm sau quay lại, Trân lúc này được đón như khách quý trong nhà. Muốn hái dừa, muốn mắc võng nghỉ trưa đều được tuỳ ý. Xem Trân như đứa con ruột, chỉ một câu “cô đổi sang FPT dùng nha cô!” ngắn củn mà cô Hằng gật đầu đồng ý ngay.

Những ưu thế vượt trội trong chất lượng và dịch vụ chăm sóc khiến sản phẩm FPT Telecom được tin dùng tuyệt đối tại Hòn Đất. Giờ đây, nhà cô Hằng như một “phòng giao dịch” của Trân. Vì Hòn Đất là hạ tầng mới nên bà con quan tâm rất nhiều. Cô Hằng còn cho mượn hẳn một bộ bàn ghế đặt trước nhà, giúp Trân thuận tiện làm hồ sơ hợp đồng.

Chưa kể, Truyền hình FPT được lắp tại nhà cô Hằng cũng là sản phẩm cho bà con trải nghiệm. Thấy mọi người tò mò tới xem, cô cũng lấy đó làm hãnh diện. Nhờ vậy mà doanh số của Trân cũng tăng kỷ lục, lọt top đầu của chi nhánh nhiều tháng liền.

Nhờ sự sáng tạo và bền bỉ theo sát khách hàng, đội ngũ Kinh doanh chi nhánh đã liên tục "nổ" doanh số. Trước thành công với 9/9 mục tiêu kế hoạch 6 tháng, Phó Giám đốc chi nhánh Phạm Tuấn Cường khẳng định, cú “hích” cho màn nước rút nhanh chóng này chính là chiến lược trong việc phát triển và khai thác hạ tầng. Theo anh, trước giờ FPT Telecom Kiên Giang vẫn luôn chú trọng khai thác hiệu quả hạ tầng, đây là điểm mạnh đã được phát huy qua nhiều năm nay. “Tận dụng triệt để khu vực hạ tầng cũ. Đánh nhanh và khai thác nhanh khi hạ tầng mới được bổ sung đã giúp chúng tôi có sự bứt phá mạnh mẽ”, anh nói.

Trong việc triển khai hạ tầng về huyện Hòn Đất, anh Nguyễn Thanh Long, Trưởng phòng Kỹ thuật, cho biết Ban lãnh đạo đã phải nghiên cứu rất kỹ về khu vực. Sau đó là chờ đợi thời cơ để bắt tay làm. “Khi quyết định sẽ mở rộng, chúng tôi đưa ra mục tiêu trong 2 tuần phải hoàn thành. Làm nhanh và khai thác cũng phải nhanh”.

"Đánh" đúng và trúng, chi nhánh Kiên Giang đã có pha “bứt tốc” ngoạn mục nhờ vào hạ tầng mới.

>>Hạ tầng FPT Telecom chi 500 triệu đồng tôn vinh chất lượng vận hành

Nguyễn Huy

Ý kiến

()