Chúng ta

Hạ tầng FPT Telecom chi 500 triệu đồng tôn vinh chất lượng vận hành

Thứ năm, 10/6/2021 | 18:11 GMT+7

152 giải tháng và 19 giải năm tổng trị giá 500 triệu đồng sẽ dành cho chương trình thi đua Nâng cao Chất lượng vận hành Hạ tầng 2021.

Sự kiện do Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng (INF) tổ chức nhằm khuyến khích đội ngũ kỹ thuật nỗ lực nâng cao chất lượng hạ tầng và cùng vượt qua giai đoạn khó khăn mùa dịch.

Theo đó, chương trình kéo dài từ nay đến 31/12, với mục đích rà soát, bảo trì bảo dưỡng, nâng cao chất lượng mạng ngoại vi, đài trạm nhằm nâng cao chất lượng hạ tầng, góp phần nâng cao chất lượng và trải nghiệm khách hàng.

inf-1224-1623323394.jpg

Nhân sự INF miền Bắc kiểm tra hạ tầng mùa nắng nóng năm 2021.

Theo Ban tổ chức, chương trình được chia làm 2 phần chính, gồm Hạ tầng đài trạm (PoP) và Hạ tầng mạng ngoại vi. Theo đó, đối với mảng Hạ tầng đài trạm, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành rà soát, bổ sung, chủ động thay thế acquy – nguồn - thiết bị có chất lượng không đảm bảo, duy tu - bảo dưỡng trạm, rà soát hệ thống đấu nối và đánh giá nâng sao cho PoP. Đối tượng tham gia chương trình là các đơn vị thuộc INF và chi nhánh. 

Đối với mảng Hạ tầng mạng ngoại vi, kỹ thuật viên thực hiện rà soát, bảo trì bảo dưỡng các thành phần gồm: tủ cáp, tập điểm, hộp cáp, các tuyến cáp băng đường, các điểm đen hạ tầng, cáp nhập đài, các điểm xung yếu… và chủ động cải tạo nâng cấp chất lượng.

Tiêu chí chấm giải của cuộc thi được đánh giá và xét thi đua theo tháng/năm và các tiêu chí quy định khác. Giải thưởng theo tháng/năm chia theo các hạng mục thi đua và tổng số lượng giải thưởng cả 2 miền là 152 giải theo tháng và 19 giải thưởng theo năm, các hạng mục cụ thể gồm: Xử lý sự nhanh nhất; Giữ ổn định khách hàng tốt nhất; Mạng ngoại vi tốt nhất và Vận hành hạ tầng tốt nhất.

Theo chị Tô Thị Ngà, Phó Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Bắc, song song cuộc thi, đơn vị còn phát động chương trình sáng kiến/cải tiến với chủ để: làm thế nào để giảm nhiệt đài trạm, tránh nắng nóng cho anh em kỹ thuật thao tác ngoài đường…

“Mùa này miền Bắc nắng nóng, các sự cố bị động thì xử lý ngay theo từng ca/vụ; còn các công việc chủ động được, anh em sẽ phân công nhau đi làm từ sáng sớm và chiều muộn để tránh nắng mà vẫn đảm bảo tiến độ công việc”, chị Ngà nói và cho hay, từ khi phát động, các đồng nghiệp đã hiến kế như xốp làm mát đài trạm, trang phục hay mũ chống nắng khi thi công ngoài trời…

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam Lê Trung cho hay, khu vực ít ảnh hưởng nắng nóng nên toàn đơn vị sẽ tập trung nâng cao chất lượng vận hành hạ tầng với công tác bảo trì, bảo dưỡng và chuẩn bị kịch bản cho mùa bão 2021.

>> FPT Telecom lập Ban dự án biến Hi FPT thành siêu ứng dụng

Ý kiến

()