Chúng ta

‘Tinder nhà F’ đến tay người dùng Android

Thứ hai, 14/6/2021 | 14:01 GMT+7

Tính năng hẹn hò FPT Dating sau hơn một tuần ra mắt trên hệ điều hành iOS đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người F với hơn 2.500 hồ sơ được tạo và gần 1.500 cặp được ghép đôi. FPT Dating vừa chính thức có mặt trên cả Android, hứa hẹn mang đến cho toàn thể CBNV FPT trải nghiệm đặc sắc.

Người F dùng Android không còn phải ngóng đợi trong “ghen tị” với các đồng nghiệp dùng iPhone, bởi hôm nay (14/6), FPT Dating thông báo ra mắt tính năng FPT Dating trên hệ điều hành này. “Thành công của FPT Dating trên iOS tạo ra áp lực lớn cho team Android, chính vì vậy team đã nỗ lực để FPT Dating hỗ trợ Android trình làng sớm trước một tuần so với kế hoạch”, Giám đốc sản phẩm FPT Dating Phan Đức Phát chia sẻ.

Anh Phát tin tưởng, với số lượng dự tính khoảng 4.000 hồ sơ nữa chuẩn bị gia nhập FPT Dating từ người dùng Android, người F đang độc thân sẽ có thêm cơ hội “giải phóng bản thân”. CBNV sử dụng hệ điều hành Android có thể trải nghiệm tính năng hẹn hò độc quyền của nhà F bằng cách cập nhật phiên bản mới nhất (4.3.2) của ứng dụng myFPT.

Tính năng FPT Dating đã chính thức “lên sóng” trên myFPT từ ngày 3/6 và ngay lập tức nhận sự hưởng ứng lớn từ CBNV của Tập đoàn có đến gần 50% nhân sự độc thân.

1-9070-1623651113.jpg

Người FPT "sáng tạo" ngay cả trong cách lập hồ sơ FPT Dating, tuy nhiên các hồ sơ không có ảnh chân dung hay thông tin cụ thể vô tình mang lại cảm giác không thoải mái cho những người muốn nghiêm túc tìm kiếm "một nửa" qua tính năng này.

Chu Thị Thu Huyền (VioEdu) tạo hồ sơ trên myFPT 2 ngày sau khi tính năng ra mắt. Từng trải nghiệm các ứng dụng hẹn hò, Huyền nhận thấy ưu điểm của FPT Dating là cho biết ai đã “like” mình, xem được nhật ký hoạt động. 

Huyền cho biết mình thường bị thu hút bởi những hồ sơ “trưởng thành”, “đáng tin” từ cách đặt tên, để ảnh, mô tả về bản thân. “Mình nghĩ một profile thu hút thì ảnh nên là ảnh rõ mặt, năng động, nếu có nhiều ảnh thì mỗi ảnh có thể hé lộ một sở thích/thế mạnh của bản thân”.

Cán bộ marketing đánh giá FPT Dating còn rất nhiều điểm có thể cải thiện, điển hình như cho nhiều bộ lọc hơn (lọc về khoảng cách, tuổi, sở thích,...); có cách nhận diện để yêu cầu ảnh đại diện là ảnh chụp người (chân dung); có thể tự động hiển thị bộ phận/phòng ban trên phần mô tả hoặc một số trường thông tin bắt buộc điền để profile chất lượng hơn (ví dụ: Bạn đang tìm kiếm điều gì? - Tìm người nói chuyện/Hẹn hò nghiêm túc/Mối quan hệ lâu dài/Chỉ để vui vẻ).

“Đã dành thời gian lên những ứng dụng này là cũng có ít nhiều kỳ vọng, lướt một hồi mà thấy profile toàn ảnh Huấn ‘hoa hồng’, ảnh mèo ảnh chó thì lâu dài sẽ không còn nhiều hứng thú với app”, Thu Huyền thành thật chia sẻ. Như nhiều người F khác, cô gái sinh năm 1994 đang rất chờ đợi tính năng chat, vì “ghép đôi xong mà không được giao tiếp với nhau thì tăng tỷ lệ ‘mất đơn’, còn chuyển qua nền tảng khác để giao tiếp lại hơi bất tiện”.

fdating-1.jpg

Profile của Thu Huyền là một trong số những hồ sơ nhận nhiều sự quan tâm nhất trên FPT Dating. Dù số lượng hồ sơ nam giới hiện chiếm tỷ lệ cao hơn, Top like lại gồm toàn các gương mặt nữ.

Lập hồ sơ FPT Dating ngay từ khi biết có thông tin về tính năng này, Mai Anh (FPT Education) muốn “xem có người quen không để ‘chém gió’”. Cô cho biết mình đã “like” trên 20 người, match cũng trên 20 hồ sơ.

Chưa có trải nghiệm với các ứng dụng hẹn hò khác, nhưng Mai Anh từng tham gia chương trình “dating” giữa FPT IS - FPT Education - FPT Software. Cô khẳng định tính năng hẹn hò trên myFPT giúp mình thấy tin tưởng hơn nhiều bởi đối tượng đều là các đồng nghiệp nhà F. “Mình không lên nhiều lắm nhưng ấn tượng là bạn nào cũng sáng sủa và xinh gái đẹp trai, đương nhiên trừ một vài bạn để ảnh đại diện là hình thú”, Mai Anh cười.

Cô cho rằng việc nhiều anh chị em có gia đình hay đang bầu ghi chú “đã có vợ, chỉ vào chơi” hoặc “em đang bầu 3 tháng, vào chỉ để ủng hộ” cũng là điểm thú vị và tạo “uy tín” cho tính năng hẹn hò made by FPT.

Nằm trong số các “quan sát viên” bởi đã có gia đình, anh Quách Phượng Long (FPT Software) tạo profile ngay sau khi nhận được thông báo vào test chương trình trên Workplace. Mục đích của anh là trải nghiệm ứng dụng hẹn hò do chính FPT phát triển, cũng như theo dõi độ hứng thú của giới trẻ nói chung và người F nói riêng đối với mảng này.

“Có rất nhiều bạn nữ xinh đẹp ở FPT”, anh Long ấn tượng về hồ sơ của những người F. Quản lý dự án nhà Phần mềm đang chờ đợi tính năng chat và hỗ trợ đặt cuộc hẹn xuất hiện trên FPT Dating để giúp “những trái tim cô đơn” tìm đến nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Theo bộ phận phát triển của FPT Dating, tính năng chat sẽ ra mắt toàn thể người F vào ngày 18/6, tiến tới hoàn thiện bộ tính năng thiết yếu của một ứng dụng hẹn hò.

Hoa Hạ

Ý kiến

()