Chúng ta

Nhà F chạy nước rút hoàn thành MOOC

Thứ hai, 28/9/2020 | 09:53 GMT+7

Mỗi đơn vị có kế hoạch, chính sách và phương pháp riêng, nhưng tất cả đều hướng đến một mục tiêu chung: 100% CBNV hoàn thành MOOCs trong hành trình xây dựng phong trào toàn nhà F không ngừng học tập.

Theo kế hoạch, cán bộ nhân viên (CBNV) nhà F cần hoàn thành khoá học vào ngày 31/11, các khoá học nội bộ theo quy định bao gồm: các khóa MOOCs, khóa học chuyển đổi và giảng dạy.

Đối với MOOCs, chương trình năm nay cũng có điểm mới, cho phép CBNV cộng gộp 2 khoá học ngắn để xác nhận hoàn thành yêu cầu đào tạo thay vì lựa chọn 1 khoá có thời lượng 20 giờ và bài kiểm tra chứng nhận. Trong đó, khoá học ngắn phải đảm bảo thời lượng từ 10 giờ đến dưới 20 giờ, có bài kiểm tra và xác nhận hoàn thành cuối khoá. Hiện tại, các nhà thành viên đang đứng trước cuộc đua nước rút vì chỉ còn hơn một tháng nữa để hoàn thành các chỉ tiêu.

a1-5160-1599005571.jpg

Toàn nhà F hướng đến hoàn thành chỉ tiêu MOOC vào 31/11. 

Tại nhà Phần mềm, tính tới ngày 23/9 đã có 3.279 cán bộ hoàn thành khóa học trên tổng số 6.219 người trong danh sách, chiếm 52%. So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ hoàn thành đã vượt trội hơn hẳn. Để có được sự thay đổi này, trong quá trình duyệt khóa học MOOC, cán bộ đào tạo FPT Software đã hết hợp cùng quản lý trực tiếp của từng nhân viên để định hướng khóa học phù hợp. Bên cạnh đó, FPT Software còn thực hiện các bài review khóa học và đăng định kì trên các kênh truyền thông nội bộ để nhân viên có nhiều thông tin lựa chọn.

Khác với thuyền thống đào tạo trực tiếp, do ảnh hưởng của Covid-19 nên năm nay nhà Phân phối đã yêu cầu CBNV tham gia 5 khóa học trên Coursera. Các khóa này được lựa chọn bởi các trưởng ngành khối văn phòng và kinh doanh để đảm bảo sự phù hợp với đa số các nhân viên. Với mục tiêu ban đầu là 800 người tham gia, tính đến nay Synnex FPT đã đạt được gần 90% chỉ tiêu. Để thúc đẩy hoàn thành khóa học hiệu quả, ban lãnh đạo của Synnex FPT đã áp dụng hình thức 3 thưởng 1 phạt song song với ghi nhận kết quả học tập để hướng tới mục tiêu là hoàn thành 100% kế hoạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, CBNV FPT Telecom đã có 966 người hoàn thành trên tổng số 2.301 người trong dánh sách, chiếm 41,9%. Theo quy định MOOC năm nay, mỗi CBNV cần hoàn thành 1 khóa học đầy đủ hoặc 2 khóa học ngắn. Do vậy, để đảm bảo CBNV hoàn thành đủ theo quy định, các cán bộ đào tạo của FPT Telecom vẫn đang tiếp tục gửi email truyền thông và hướng dẫn trực tiếp. Luôn hướng tới xây dựng môt tổ chức học tập tốt, FPT Telecom đang nỗ lực hoàn thành 100% số CBNV hoàn tất chương trình học tập cá nhân.

Đặc biệt hơn cả là nhà Hệ thống khi đơn vị này đã chính thức hoàn thành 100% chỉ tiêu từ tháng 7 vừa qua, sớm 4 tháng so với hạn định. FPT IS triển khai MOOCs thành 2 giai đoạn với 2 nhóm đối tượng khác nhau. Giai đoạn 1 từ ngày 15/4 đến trước 30/6, dành cho CBNV có level 2.1 trở lên và ký HĐLĐ chính thức trước 1/6. Giai đoạn 2 từ 30/6 đến trước 30/9 dành cho CBNV có level 2.4 trở lên và ký HĐLĐ chính thức trong khoảng từ 1/6 đến 31/8. Nhằm động viên tinh thần tham gia đào tạo của CBNV, nhà Hệ thống cũng đề ra giải thưởng cá nhân và tập thể hấp dẫn lên tới 35 triệu đồng. Trong đó, hai giải trị giá 10 triệu đồng được trao cho đơn vị có tỷ lệ hoàn thành 100% sớm nhất trước 30/6 và cá nhân hoàn thành nhiều khoá học nhất năm (tối thiểu 26 khoá).

Với đặc thù công việc tại trụ sở chính, FPT HO tự xác định kế hoạch hoàn thành việc học tập MOOC ngay trong quý III để tránh các công việc bận rộn vào cuối năm. Có số chỉ tiêu hoàn thành là 270 người, FPT HO đã có 229 nhân viên hoàn thành khóa học, tương ứng 84%. Ngoài việc gửi email cho từng cán bộ và cấp quản lý, FPT HO còn trao tặng những phần quà ghi nhận dành cho 4 cá nhân hoàn thành nhiều khóa học nhất và phòng ban có tổng số giờ học cao nhất. FPT HO đang chạy hết "tốc lực" để dự kiến hoàn thành 100% vào ngày 30/9.

Với mong muốn FPT là một tổ chức không ngừng học tập, Quy định đào tạo nội bộ FPT được bắt đầu triển khai từ năm 2015 và đã trở thành chương trình học tập định kỳ hàng năm đối với CBNV FPT. Mong rằng với tiến độ hoàn thành như hiện nay tại các đơn vị thành viên, người nhà F sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước 30/11.

MOOCs là viết tắt của Massive Open Online Course (tạm dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà). Đây là một hình thức phát triển của loại hình đào tạo đại học từ xa. Sự phát triển nhanh chóng của MOOCs trong những năm gần đây đã khiến cho việc học trở nên dễ dàng cho mọi người và ở mọi nơi. Để học tập theo quy định của công ty, CBNV truy cập vào các trang Coursera, Codecademy, Big Data University… lựa chọn khoá học phù hợp. Bên cạnh đó, tránh việc mất phí, CBNV sau khi hoàn thành khoá học tại các website trên có thể truy cập vào trang Đào tạo FPT (daotao.fpt.com.vn) để tham gia thi lấy chứng chỉ miễn phí.

Hà My

Ý kiến

()