Chúng ta

Nhà 'Cáo' thi 'Master Chef'

Thứ hai, 13/4/2020 | 08:16 GMT+7

Người giành giải Nhất sẽ nhận phần thưởng 10 triệu đồng do Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến tài trợ.

Sau cuộc thi Plank đi - Đẩy lùi Cô Vy", phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom vừa tổ chức cuộc thi "FTEL nấu gì hôm nay" với tổng giá giá trị giải thưởng 25 triệu đồng. Theo đó, người chơi sẽ trổ tài nấu bữa ăn với không quá 200.000 đồng cho tối thiểu 5 món ăn, trong đó có 1 món canh.

Thời gian dự thi từ 11/4 đến 19/4. Đối tượng tham gia là toàn thể CBNV gồm FPT Telecom, Viễn thông quốc tế FTI, Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN), Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam  (PNC), FPT Telecom Campuchia (OpenNet). Đây là một trong những hoạt động khích lệ tinh thần CBNV trong đợt dịch Covid-19. 

Ban Giám khảo gồm Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, TGĐ Hoàng Việt Anh và cựu sếp nhà 'Cáo' Nguyễn Thị Dư. Tiêu chí chấm điểm được hé lộ rất hài hước và không kém phần hợp lý: "Ban giám khảo thích, thèm bài thi nào, thì chấm bài đó".

92576342-3287962924549198-9575-9499-4148

Ban Giám khảo cuộc thi "FTEL nấu gì hôm này". Ảnh: FIL

Để tham gia, người chơi cần trổ tài mua nguyên liệu, nấu ăn cho gia đình, quay video hoặc chụp hình lại. Bước tiếp theo là đăng bài dự thi vào nhóm theo cú pháp: email công ty - đơn vị/chi nhánh - vùng/khối kèm giới thiệu về mâm cơm với ít nhất 5-7 câu giải thích tên mâm cơm, ý nghĩa, điểm đặc biệt. Hashtag đi kèm là #FTELNauGiHomNay #TruyenhinhFPT. Ban tổ chức còn gợi ý CBNV theo dõi các số của chương trình "Nấu gì hôm nay" của Truyền hình FPT để tham khảo cách chế biến món ăn ngon và đẹp mắt.

Bài dự thi nếu là video cần không quá 2 phút và giới thiệu về nguyên liệu, giá tiền, khái quát cách làm và thành phẩm. Bài dự thi nếu là ảnh cần 3 ảnh gồm nguyên liệu và giá, hình ảnh tác giả nấu và mâm cơm thành phẩm.

Giải Nhất trị 10 triệu đồng sẽ do Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến tài trợ. Giải Nhì và Ba lần lượt trị giá 2 triệu và 1 triệu đồng. Cạnh đó, giải Mâm cơm sáng tạo trị giá 2 triệu đồng. Sẽ có 11 giải may mắn được trao với phần thưởng là 500.000 đồng và balo Truyền hình FPT. Theo Ban tổ chức, sẽ có thêm nhiều giải thưởng do các Giám đốc Vùng và chi nhánh tài trợ. Thông tin sẽ được cập nhật sau.

Chương trình ‘Nấu gì hôm nay’ chính thức lên sóng 21h hàng ngày trên Truyền hình FPT từ 6/4 với đầu bếp chính là anh Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam (VICA). Tại đây, bếp trưởng Thường Quân sẽ hướng dẫn các nhà nội trợ lên thực đơn bữa cơm gia đình với những món đơn giản, đặc trưng của 3 miền nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng, thú vị.

Mỗi số của chương trình kéo dài 15 phút, được phát sóng trên Truyền hình FPT, ứng dụng di động Foxy và livestream trên Fanpage Truyền hình FPT. Đây là chương trình đầu tiên đơn vị phát sóng liên tục mỗi ngày. 

Khán giả xem chương trình cũng có thể có cơ hội nhận giải 1 triệu đồng và 1 năm sử dụng ứng dụng Foxy miễn phí khi nấu một món ăn theo hướng dẫn của bếp trưởng Thường Quân, có thể kết hợp nhiều món khác và chụp hình, chia sẻ hình ảnh tại mục bình luận dưới post món ăn chủ đề theo ngày của Truyền hình FPT, đồng thời tag 3 người bạn của mình. 

>> Thời gian trải nghiệm dịch vụ Truyền hình FPT tăng vọt

Thủy Minh

Ý kiến

()