Chúng ta

Thời gian trải nghiệm dịch vụ Truyền hình FPT tăng vọt

Thứ ba, 7/4/2020 | 17:48 GMT+7

Thời lượng xem trên các kênh của Truyền hình FPT đều tăng gấp 3 - 4 lần trong tháng 3.

Cụ thể, trong tháng 3, thời lượng xem các kênh truyền hình cố định như VTV, VTC, kênh Vĩnh Long, Quốc phòng đều tăng mạnh so với thời điểm tháng 2. Đối với nhóm kênh toàn quốc như VTV9, VTV4, VTV1, VTV2, VTC9, lượng xem gấp 3 lần so với cùng kỳ. Đặc biệt, một số kênh tăng đột biến VTV1-3, gấp 3-5 lần, do chất lượng nội dung được cải thiện, chương trình dạy học online, các kênh bổ sung tính năng thời gian phục vụ nhu cầu học…

Bên cạnh đó, nhóm kênh xem theo yêu cầu cũng có số tăng kỉ lục, gấp 4-5 lần tháng 2. Trong đó, mục giải trí gấp 5 lần; Kênh truyền hình, thiếu nhi, phim truyện, gấp 4 lần; Âm nhạc tăng 3 lần; Chương trình thể thao tăng nhẹ 2,5 lần.

640-home1-copy-1414-1586172661.png

Lượng người dùng Truyền hình FPT tăng gấp 4-5 lần so với tháng 2. Ảnh: ĐVCC.

Việc các dịch vụ của Truyền hình FPT tăng mạnh được một phần do nhu cầu giải trí tăng mạnh của người dùng. Anh Nguyễn Phú Trung - Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT cho biết, đa dạng nội dung giải trí là lý do các kênh có số lượng trải nghiệm tăng cao. Theo đó, nhóm kênh xem theo yêu cầu được bổ sung nhiều nội dung trong thời điểm tháng 3 - dịch Covid bùng phát tại Hà Nội và TP HCM.

Cụ thể, Truyền hình FPT nâng cấp Firmware để cung cấp chương trình học online từ lớp 1-12 cho học sinh trên toàn quốc theo giáo trình của Bộ Giáo dục. Tính năng nổi bật là người dùng chủ động khung giờ học tập và có thể phát lại video tuỳ ý nên tạo điều kiện thuận tiện cho phụ huynh và học sinh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng bổ sung nhiều giờ giải trí: phim truyện, hoạt hình, chương trình/gameshow truyền hình…

Ứng dụng di động Foxy của Truyền hình FPT cũng có số lượng tăng trải nghiệm ấn tượng, với 300% trong tháng 3. Trước đó, ứng dụng cũng mở miễn phí 10.000 tài khoản Foxy cho khách hàng thoả sức trải nghiệm dịch vụ.

Mới đây, Truyền hình FPT cũng đưa ra chương trình “Nấu gì hôm nay” nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện cách ly xã hội tại gia có thêm nhiều ý tưởng cho bữa cơm gia đình. Chương trình chính thức lên sóng 21h hàng ngày trên Truyền hình FPT với đầu bếp chính là anh Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội đầu bếp Việt Nam (VICA). Tại đây, bếp trưởng Thường Quân sẽ hướng dẫn các nhà nội trợ lên thực đơn bữa cơm gia đình với những món đơn giản, đặc trưng của 3 miền nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng, thú vị.

Chị Tô Nam Phương - GĐ Truyền hình FPT nhận định, khi thực hiện giãn cách toàn xã hội, người người ở nhà thì chương tình giải trí về bữa cơm gia đình theo hình thức mới lạ, gần gữi như Nấu gì hôm nay là cần thiết. “Qua đây, đơn vị sản xuất mong muốn hỗ trợ những nhà nội trợ trong thời gian sắp tới”. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trong mùa Covid.

Truyền hình FPT là dịch vụ truyền hình đa phương tiện do FPT Telecom cung cấp. Đây là dịch vụ tiên phong trong sử dụng công nghệ IPTV tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những tiện ích giải trí đa dạng, mang tính tương tác cao. Khách hàng có thể trải nghiệm hơn 180 kênh trong nước và quốc tế với chất lượng hình ảnh, âm thanh đánh giá cao. Hiện dịch vụ của Truyền hình FPT được chia làm Gói kênh Cơ bản và Gói kênh Mở rộng.

Gói Cơ bản của Truyền hình FPT gồm 150 kênh (trong đó có hơn 30 kênh HD), đa dạng về nhóm kênh như VTV, HTV, VTC, kênh tổng hợp, giải trí, hoạt hình, âm nhạc, thể thao, phim truyện...

Bên cạnh đó, là kho nội dung phong phú, phim truyện đặc sắc, xem bóng đá bản quyền Ngoại Hạng Anh, các chương trình giải trí, chương trình tương tác, nội dung thiếu nhi đa dạng...


Hà Trần

Ý kiến

()