Chúng ta

Người Viễn thông quyên tặng 2.400 đầu sách cho trường Hy Vọng

Chủ nhật, 10/4/2022 | 11:09 GMT+7

Trong tháng FPT Vì cộng đồng, người FPT Telecom toàn quốc đã cùng nhau hưởng ứng hoạt động thu gom sách dành tặng các em nhỏ tại trường Hy Vọng.

FPT Telecom đã phát động chương trình thu gom sách với chủ đề "Sách trong tim" tại tất cả các điểm giao dịch của FPT Telecom, với mong muốn chung tay xây dựng thư viện dành tặng các em nhỏ tại trường Hy Vọng.

Chỉ trong vòng hai tuần triển khai, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 2.400 đầu sách các loại, gồm tập hợp sách, truyện tranh, báo/tạp chí... Trong đó, Viễn thông Quốc tế TP HCM là đơn vị đóng góp nhiều nhất, tương đương 1/4 số lượng sách thu nhận được. Sau khi phân loại, BTC sẽ tiến hành vận chuyển toàn bộ số sách đến trường Hy Vọng (TP Đà Nẵng) để thành lập thư viện tri thức.

ff4551f8bb1a74442d0b-8667-1649493942.jpg

Hơn 2.400 quyển sách đã được quyên tặng trong chương trình. Ảnh: ĐVCC.

Trước đó, vào tháng 9/2021, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19, với mong muốn tạo ra môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai với tên gọi Hope School.

Từ tháng 11/2021 đến nay, trường đã xác minh được hơn 400 trường hợp trong số gần 1.600 trẻ mồ côi trên cả nước. Tại nhiều gia đình, các thầy cô ngồi tiếp chuyện suốt 8 tiếng để nghe những tiếng khóc của thân nhân, giải đáp mọi thắc mắc mới có thể nhận được cái gật đầu cho con ra Đà Nẵng.

Tong-ket-chuong-trinh-Sach-Tro-4343-2559

Người Viễn thông FPT từ nhiều chi nhánh quyên góp hơn sách tặng các em thiếu nhi trường Hy Vọng. Ảnh: ĐVCC.

Chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy Vọng - cho biết đã rất xúc động vì cuối cùng mong muốn của người FPT đã thành hiện thực. Những ngày đầu tuyển sinh, nhiều gia đình chỉ muốn gửi một cháu, nhưng hôm nay khi chứng kiến cơ sở vật chất và môi trường này đã muốn gửi các con còn lại. "Tôi tin tưởng sự thiện tâm sẽ đem lại những điều tốt lành. Chắc chắn là như vậy. Trên con đường của các em đã thiếu đi cánh tay của cha mẹ, nhưng với những cánh tay của chúng ta đưa ra giúp đỡ thì các con sẽ sống trong tình yêu thương", chị Thanh chia sẻ.

Trường Hy Vọng tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng được lập ra từ ý tưởng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, với mục tiêu tiếp nhận chăm sóc và đào tạo 1.000 trẻ em mồ côi mất cha mẹ trong đại dịch COVID-19 trên khắp cả nước. Hiện tại đã có 34 em đầu tiên có hoàn cảnh khó khăn nhất được FPT đưa về chăm sóc tại đây. Dự kiến, trong tháng 9 năm nay, trường Hy Vọng sẽ khai giảng với khoảng 270 em và tiếp tục tiếp nhận theo kế hoạch 1.000 em. 

Để đảm bảo cơ sở vật chất tiếp nhận và chăm sóc, đào tạo các em, FPT cũng có kế hoạch khởi công xây dựng thêm cơ sở hạ tầng cho trường Hy Vọng trong năm 2022.

>> Người nhà 'Cáo' khoe gia tài sắc cam trong cuộc ảnh giành giải thưởng 30 triệu đồng

Sơn Thạnh

Ý kiến

()