Chúng ta

Người thân cá nhân OKR xuất sắc xúc động dự lễ vinh danh

Thứ hai, 9/8/2021 | 09:24 GMT+7

Tuy được tổ chức online trong bối cảnh dịch Covid-19, chương trình vinh danh gương mặt OKR xuất sắc đã kết nối cảm xúc của các cá nhân, người thân và ban lãnh đạo tập đoàn.

Hai ngày trước, khi nhận cuộc gọi từ Ban tổ chức đã lọt top 13 cá nhân OKR xuất sắc, anh Trần Dương Bảo Xuyên - Giám đốc Trung tâm kinh doanh, FPT Telecom Bình Dương - phấn khởi thông báo cho vợ. "Tôi đã nghĩ rằng chương trình online sẽ không có nhiều cảm xúc nhưng ngược lại, đã có thật nhiều cảm xúc. Chương trình vinh danh rất chuyên nghiệp. Người dẫn chương trình giọng truyền cảm, âm thanh, ánh sáng đều tuyệt vời". 

Trước khi sinh con, chị cũng từng làm việc tại FPT Telecom 6 năm nên rất hiểu tính chất công việc của chồng. Bình thường, 2 vợ chồng luôn chia sẻ về công việc mỗi ngày, thậm chí mỗi giờ, như trong phòng anh có ai, làm việc thế nào, kế hoạch kinh doanh anh muốn chạy ra sao... anh đều chia sẻ với vợ. 

Hãnh diện, vui mừng vì những đóng góp, sự vất vả thường thấy hằng ngày ở chồng được công ty ghi nhận, chị cho rằng thành tích này sẽ khiến anh càng có động lực đóng góp cho công ty. Ngoài ra, chị bày tỏ rất hài lòng vì món quà do Ban tổ chức gửi tặng. "Rất tuyệt vời, đúng sản phẩm tôi đang sử dụng. Tôi thầm nghĩ có khi nào do chồng "mách" nên Ban tổ chức gửi đúng sản phẩm phù hợp như vậy", chị Hồng Anh cười.

FPT-9846-JPG-9435-1628286158.jpg

Chương trình “OKR - Vì ta xứng đáng” vinh danh 26 gương mặt OKR xuất sắc quý I và quý II.

Ngồi bên chồng tại lễ vinh danh gương mặt OKR xuất sắc, chị Nguyễn Thị Huyền, bà xã anh Vũ Hồng Quân (Giám đốc điều hành trường THPT FPT Quy Nhơn - FPT Education) nhớ lại lần đầu tiên nghe chồng báo sẽ đi công tác tận Quy Nhơn - Bình Định, chị đã khóc như mưa. Lúc đó 2 vợ chồng cũng chỉ mới cưới nhau, vợ luôn quen có chồng giúp đỡ nên cảm thấy hụt hẫng vì từ đó sẽ phải làm mọi thứ một mình... 

"Những rồi mọi thứ cũng thay đổi, thay đổi để tốt hơn. Và giờ anh cũng có chút thành tích, được lãnh đạo ghi nhận. Mình làm vợ thì phải làm đúng vai trò của hậu phương vững chắc, đó là nhiệm vụ, là trách nhiệm. Và vì thế thì hôm nay tôi mới có cơ hội được ngồi bên cạnh chồng và tham dự chương trình ý nghĩa như thế này", chị Huyền nói. Chị ngày càng ủng hộ việc anh góp sức xây dựng môi trường giáo dục thân thiện tại mảnh đất miền Trung.

quanvh-8072-1628286159.jpg

Anh Vũ Hồng Quân (Giám đốc điều hành trường THPT FPT Quy Nhơn - FPT Education) tham dự chương trình cùng vợ - chị Nguyễn Thị Huyền.

Từ khi được báo sẽ cùng bố tham dự lễ vinh danh ở công ty, 2 cô bé Phan Vân Chi và Phan Vân Hà, con anh Phan Hồng Tâm (FPT Smart Cloud), phấn khởi lắm. Ngày diễn ra sự kiện, các con chuẩn bị váy áo từ sáng. Suốt buổi lễ, các bé tuy...  không hiểu gì nhiều và cũng ngượng ngùng ít nói trước các cô chú, nhưng vẫn rất vui và tự hào về bố. Trước đó, Hà và Chi đã nhận được từ Ban tổ chức chương trình vinh danh 2 bộ dụng cụ vẽ. Vốn yêu thích vẽ, tô màu nên các con rất thích thú với món quà của chương trình.

Khi nghe con dâu nói về việc công ty tổ chức buổi lễ tôn vinh và có tên con trong danh sách, mẹ chồng chị Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (FPT Retail) rất hãnh diện, tự hào. Dù tình hình dịch Covid-19 không được di chuyển nhiều, cô Ngọc Tuyết - quân nhân chuyên nghiệp ở Ban Chỉ huy quân sự thành phố Thủ Dầu Một - cố gắng xin cơ quan sắp xếp để về dự cùng con, rồi lại phải đi ngay. Trong bộ quân phục không kịp thay, cô chia sẻ đây là lần đầu tiên được tham dự sự kiện như thế này và cảm nhận được sự năng động, thân thiện của ban tổ chức, ban lãnh đạo FPT cũng như ý nghĩa của chương trình.

"Tự hào lắm! Con dâu tôi năng động, giỏi giang, lúc nào cũng nghĩ trước sau, nghĩ cho người thương, rồi sắp xếp công việc, việc nhà đâu ra đấy". 

"Mẹ chồng mẫu mực" luôn khuyên con dâu cứ hết mình với công việc, cứ đi công tác. Ở đơn vị mình, cô còn tranh thủ quảng cáo nhà thuốc Long Châu cho đồng nghiệp để mọi người có chỗ tin dùng. "Tới bây giờ, nhiều bạn bè của tôi trở thành khách quen tại các cửa hàng Long Châu. Tôi hy vọng, ban lãnh đạo tập đoàn cũng có nhiều cách để quảng bá rộng rãi hơn dịch vụ của Long Châu cho bà con biết vì thực lòng rất hữu ích, chỉ cần gọi điện là có giao thuốc rồi". 

FPT-9872-JPG-8353-1628286159.jpg

Cặp "mẹ chồng mẫu mực - con dâu giỏi giang", cô Nguyễn Thị Ngọc Tuyết và chị Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (FPT Retail) dự chương trình.

Mấy tháng nay dịch, thấy chồng làm việc nhiều, mà thường họp đến khuya, thậm chí nhiều khi họp đến "nảy lửa", thời gian nghỉ có khi còn ít hơn trước đây khi đi làm, chị Nguyễn Thị Nhung, vợ anh Lưu Xuân Việt (FPT Online) không khỏi lo lắng. "Nhiều khi ăn cơm cùng gia đình, mọi người cứ đợi anh làm xong lại quá giờ cơm". Nên khi thấy chồng được lãnh đạo tập đoàn vinh danh, chị Nhung rất vui. "Thấy anh nỗ lực và có thành tích vậy, tôi rất mừng".

Chị kể, trước đây, mỗi khi chỗ ông xã làm tổ chức lễ, tiệc... anh thường đưa gia đình đi. Dịch thế này, chương trình vinh danh diễn ra online nhưng chị cảm thấy "giống như được tham gia trực tiếp vậy. Các anh chị FPT rất vui vẻ, hòa đồng, ai cũng hăng hái".

Cá nhân OKR xuất sắc có nhiều người thân tham dự cùng chương trình vinh danh nhất là anh Nguyễn Minh Đức (FPT IS): gia đình gồm mẹ, vợ và các con. Chị Đinh Thị Mai Hương, vợ anh, xúc động: "Thực sự khó để diễn tả cảm xúc. Rất vui và hạnh phúc. Những ngày vất vả đi sớm, về hôm của chồng đã được lãnh đạo ghi nhận. Bên cạnh đó, đồng nghiệp của chồng cũng có mặt trong danh sách này. Niềm vui lại nhân đôi".

Chương trình “OKR - Vì ta xứng đáng” được tổ chức chiều 6/8 nhằm vinh danh những cá nhân - đại diện bộ phận có tinh thần Leng keng và triển khai xuất sắc công việc dựa trên phương pháp luận OKR. Trong bối cảnh giãn cách xã hội, chương trình được tổ chức trực tuyến qua Webex, kết nối 26 đầu cầu tại: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng và Nhật Bản.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được Tập đoàn áp dụng từ 2019.

Trước đó, 13 cá nhân/tập thể hoàn thành xuất sắc OKR quý 1/2021 toàn FPT gồm: Lê Trọng Đức và Võ Hoàng Thiên Ái (FPT Telecom), Nguyễn Thế Kha (FPT Retail), Phạm Trọng Lưu (Synnex FPT), Lưu Xuân Việt (FPT Online), Lê Hoài Bảo và Kine Yoshiharu (FPT Software), Nguyễn Minh Đức và Châu Minh Trúc (FPT IS), Phạm Thị Khánh Ly và Bùi Quang Hùng (FPT Education), Phan Hồng Tâm (FPT Smart Cloud) và Mai Thị Lan Anh (FPT HO).

>> Công bố 13 gương mặt OKR xuất sắc quý II

Hà Hạ An

Ý kiến

()