Chúng ta

Công bố 13 gương mặt OKR xuất sắc quý II

Thứ tư, 4/8/2021 | 15:28 GMT+7

Chương trình vinh danh “OKR - Vì ta xứng đáng” với những cá nhân hoàn thành xuất sắc OKR quý II đã chính thức được khởi động với danh sách 13 gương mặt Leng keng.

Tiếp tục áp dụng đúng quota với tổng 13 đề cử/quý, các đơn vị FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và FPT Education đã hoàn thành 2 đề cử/đơn vị; FPT Retail, Synnex FPT, FPT Online và FPT Smart Cloud, mỗi công ty 1 nhân sự. Riêng FPT Digital và FPT HO có tổng cộng 1 đề cử.

Những CBNV được đề cử đều có bản OKR với mục tiêu thể hiện rõ tinh thần Leng keng, kết quả triển khai được đo lường bằng các chỉ số/sản phẩm cụ thể, có đóng góp lớn và liên quan chặt chẽ với các chỉ số/chương trình hoạt động trọng điểm của công ty/bộ phận trong kỳ. 

Những cách thức triển khai nổi bật, thể hiện nỗ lực, sáng tạo và truyền cảm hứng tới nhiều cấp, nhiều cán bộ… sẽ là yếu tố điểm cộng cho các ứng viên. Một tiêu chí không thể thiếu đó là bản OKR phải được thiết lập và đánh giá kết quả trên hệ thống F.OKR của Tập đoàn.

OKR-2387-1628065679.png

13 cá nhân, tập thể đã hoàn thành xuất sắc OKR quý II. Ảnh thiết kế: Chungta

Từ danh sách bình chọn của các công ty thành viên, 13 cá nhân hoàn thành xuất sắc OKR quý II toàn FPT bao gồm: Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (FPT Retail), Nguyễn Lê Anh (Synnex FPT), Ngô Sơn Linh (FPT Online), Phạm Thế Minh (FPT Smart Cloud), Trần Minh Nguyệt (FPT Digital), Hoàng Minh Hải và Trần Dương Bảo Xuyên (FPT Telecom), Võ Thị Linh và Nguyễn Thanh Minh (FPT Software), Nguyễn Anh Quân và Trịnh Quốc Dũng (FPT IS), Vũ Hồng Quân và Hoàng Văn Duy (FPT Education).

Từ 13 cá nhân tiêu biểu, Hội đồng thẩm định sẽ lựa chọn ra Top 3 OKR xuất sắc cấp FPT quý II. Top 3 sẽ được nhận phần thưởng 5 triệu đồng và chia sẻ câu chuyện OKR thành công với lãnh đạo cấp cao nhất FPT cũng như công ty thành viên. Tất cả cá nhân OKR tiêu biểu sẽ được mời tham dự tiệc tri ân do Chủ tịch Trương Gia Bình, CEO Nguyễn Văn Khoa tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Những cá nhân được vinh danh trong quý II lần này đại diện cho các lĩnh vực của nhà F như: công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, kinh doanh, vận hành…

Trong quý II này, FPT Education đã góp mặt với 2 ứng cử viên đạt 100% tiến độ OKR. Trong đó, đặc biệt phải kể đến Giám đốc Điều hành Fschool Quy Nhơn – Vũ Hồng Quân khi đã xuất sắc hoàn thành công tác khởi động FSchool Quy Nhơn gồm: xin cấp phép hoạt động trường, tổ chức hiệu quả hoạt động tuyển sinh, tuyển dụng đội ngũ nhân sự chất lượng và xây dựng chương trình đào tạo cho trường THPT FPT Quy Nhơn. Không chỉ vậy, dưới sự dẫn dắt của anh Quân, Fschool Quy Nhơn đã gây ấn tượng mạnh mẽ với đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, nhận Quyết định cho phép tổ chức hoạt động giáo dục vào ngày 17/5 và đóng góp vào một trong những hoạt động trọng điểm về triển khai thị trường mới cho nhà Giáo dục trong năm qua.

Là một cán bộ truyền thông của FPT Online, Ngô Sơn Linh đã tạo nên thành tích đáng nể khi vận hành các sản phẩm dịch vụ social media đạt doanh thu ấn tượng, tăng trưởng gấp đôi so với 6 tháng đầu năm 2020. Đặc biệt tại ngành Dược - Y tế do anh phụ trách cũng có tăng trưởng vượt bậc khi doanh thu triển khai 6 tháng đầu năm nay đã chạm mốc bằng 80% doanh thu so với cả năm 2020. Đồng hành cùng từng bước chân nỗ lực của anh Linh, trưởng nhóm Tô Nguyên Ngọc nhận định: “Ngô Sơn Linh đã không quản ngại khó khăn, hoàn thành xuất sắc các thử thách phức tạp, đòi hỏi khéo léo trong xử lý. Đặc biệt là trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn vẫn không ngừng chuyển động, chuyển dịch sản phẩm nhằm tăng doanh thu cho bộ phận”.

Ấn tượng không kém là anh Trịnh Quốc Dũng, Trưởng nhóm triển khai Dự án của FPT IS với bảng thành tích đầy tinh thần Leng keng. Chỉ trong quý II, anh Dũng đã nghiệm thu Dự án tại Bệnh viện Sản Nhi, Đà Nẵng- bệnh viện cuối cùng và khó nhất trong chuỗi 12 bệnh viện FPT triển khai cho Sở Y tế Đà Nẵng; thống nhất phương án nghiệm thu Dự án BV 105 trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn và thiếu hụt nguồn lực. Không chỉ vậy, anh Dũng còn hỗ trợ triển khai cho Dự án Bệnh viện Ung Bướu Thanh Hóa, bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương…

Đó chỉ là 1 vài những cá nhân trong 13 gương mặt Leng keng của quý II năm nay - những con người đã đóng góp tận tụy vào sự nghiệp phát triển chung của Tập đoàn. Thay vì gửi thư biểu dương như quý I, trong quý II này Tổng Giám đốc FPT – Nguyễn Văn Khoa sẽ biểu dương trực tiếp và khen thưởng bằng Gold ngay tại lễ vinh danh online vào ngày 6/8 tới đây. 

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Song song đó, năm 2019 và quý I/2020, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT đã tổ chức chuỗi sự kiện “Ăn tối cùng Chủ tịch” diễn ra hàng quý để "Hội Leng Keng" ngày càng lớn mạnh. Tuy nhiên, sau đó do dịch Covid nên chương trình tạm dừng.

Hà My

Ý kiến

()