Chúng ta

Người F sôi nổi tham gia khoá học nâng cao nghiệp vụ giảng dạy

Chủ nhật, 28/11/2021 | 15:28 GMT+7

FPT Education vừa tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ giảng dạy theo chuẩn quốc tế IBSTPI dành riêng cho CBNV FPT quan tâm đến công tác đào tạo và những người đăng ký dạy part-time tại nhà Giáo dục.

Theo đó, khoá học “Các chuẩn quốc tế về Giảng dạy/Đào tạo (IBSTPI)” với sự đứng lớp của anh Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, đã thu hút 66 người F đến từ các công ty thành viên (CTTV) hào hứng tham gia. Chương trình không chỉ dành cho CBNV FPT đăng kí giảng dạy part-time mà còn cho những ai quan tâm, muốn tìm hiểu và nâng cao kỹ năng giảng dạy. 

Tại đây, học viên được tìm hiểu về khái niệm, chuẩn mực, các phương pháp đào tạo theo chuẩn IBSTPI; nâng cao kỹ năng tổ chức lớp học, quản lý lớp học, sử dụng các thiết bị hỗ trợ hoạt động dạy học; nâng cao các kỹ năng sư phạm như: kỹ năng dẫn dắt, xử lý tình huống, sử dụng các thiết bị CNTT...

Ngoài ra, để có thể vận dụng linh hoạt các kỹ năng này vào thực tế, học viên còn được tìm hiểu về đặc trưng môi trường giáo dục của FPT Education. Các nguyên lý đào tạo nổi bật cũng được đưa ra thảo luận như: sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý giáo dục, tư tưởng chiến lược, mục tiêu đào tạo, khung chương trình hay vai trò của giảng viên đối với sinh viên...

IBSTPI-1-1-2179-1638073953.jpg

Khoá đào tạo thu hút 66 CBNV FPT hào hứng tham dự. Ảnh chụp màn hình

Khóa đào tạo tổ chức theo hình thức online qua nền tảng Zoom. Các học viên được chủ động trong việc kiến tạo kiến thức và tương tác thông qua các hoạt động thảo luận, làm việc nhóm và thuyết trình theo các chủ đề (topic).

Sau 2 ngày tham gia tích cực, anh Đinh Tiến Thịnh (FPT Telecom) nhìn nhận, khoá học đã rất sôi động, hào hứng và thiết thực. Anh giải thích, sôi động vì giảng viên và học viên tương tác với nhau rất thoải mái. Các nhóm đều tham gia thảo luận, trình bày, phản biện, tạo nên không khí học tập cực kỳ hào hứng. Còn thiết thực vì các nội dung trong khóa học đều bám sát chủ đề về đào tạo, chuẩn quốc tế IBSTPI.

Không chỉ tiếp thu những kiến thức mới, anh Thịnh còn thích thú khi lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ nhiều CBNV FPT khác. “Những kiến thức có được từ khóa đào tạo này sẽ giúp ích cho mình rất nhiều trong công tác đào tạo nội bộ ở FPT Telecom. Việc tham gia giảng dạy tại nhà Giáo dục, mình thấy rất thú vị nhưng cũng khá thách thức nên bản thân cần có thêm thời gian tìm hiểu trước khi quyết định làm công việc này”, anh nói.

Tương tự, Nguyễn Trung Anh - Chuyên gia phát triển nội dung đào tạo tại FPT HO, tham gia khóa học lần này bởi mong muốn có thêm góc nhìn theo chuẩn quốc tế về công tác đào tạo, phục vụ trực tiếp công việc hiện tại của bản thân. Tuy học trực tuyến nhưng Trung Anh không cảm thấy có quá nhiều khác biệt so với hình thức đào tạo trực tiếp. “Mình ấn tượng về việc tất cả các kiến thức đều được hệ thống hoá cụ thể. Giảng viên còn chia sẻ các tình huống, những kinh nghiệm thực tế... để chuyển hóa kiến thức thành những bài học dễ tiếp thu và ứng dụng.” Trung Anh bày tỏ.

Trước đó, Chính sách khuyến khích CBNV tham gia giảng dạy, làm việc tại các công ty thành viên do Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa ban hành ngày 24/9 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của CBNV Tập đoàn.

Theo chính sách này, FPT quyết định mở cổng đăng ký nội bộ để tạo điều kiện cho tất cả CBNV có thể ứng tuyển trực tiếp vị trí giảng viên part-time (giảng viên thỉnh giảng) tại nhà Giáo dục.

Cụ thể, tất cả CBNV đang làm việc tại Tập đoàn được phép tham gia giảng dạy tại Tổ chức Giáo dục FPT trong giờ làm việc và hưởng 100% chế độ đãi ngộ nếu đáp ứng các điều kiện như: Phù hợp yêu cầu tuyển dụng giảng viên của Tổ chức Giáo dục FPT; Được trưởng bộ phận phê duyệt về việc tham gia giảng dạy và lịch giảng dạy; Đảm bảo hiệu quả (tiến độ, khối lượng, chất lượng) công việc theo quy định của bộ phận/CTTV chủ quản.

“Các chuẩn quốc tế về Giảng dạy/Đào tạo (IBSTPI)” là khóa học do FPT Education tổ chức. Giảng viên khi tham gia giảng dạy tại nhà Giáo dục đều được tham gia khóa đào tạo kỹ năng theo tiêu chuẩn này. Mục tiêu của khóa học là giúp giảng viên nắm vững khái niệm, chuẩn mực và phương pháp đào tạo; nâng cao kỹ năng sư phạm, kỹ năng thuyết trình và xử lý tình huống trong quá trình giảng dạy.

Thông tin tuyển dụng các vị trí giảng viên tại đây.

Để có thêm thông tin về các cơ sở đào tạo của FPT Education trên toàn quốc xem tại đây.

FPT Education

Ý kiến

()