Chúng ta

'Mong đến ngày cưới lại của chính mình'

Thứ tư, 5/11/2014 | 11:50 GMT+7

"Con trai tôi thường hay thắc mắc, sao con không được dự đám cưới của bố mẹ. Đó là một trong những lý do vợ chồng tôi mong muốn được tham gia lễ cưới tập thể", anh Nguyễn Ngọc Sơn, FSU17, chia sẻ.

Ngồi trông đứa con trai kháu khỉnh 4 tuổi trong lúc vợ trang điểm để chụp ảnh cưới, anh Sơn kể, cuộc đời của anh và chị Bùi Thị Hưng (FSU17) gắn với một chữ "duyên".

Năm 2000, số phận run rủi thế nào đã đẩy hai con người quê gốc Bắc cùng vào Nam học đại học. Anh chị cùng lớp và lại là bạn thân. Bởi vậy, trong suốt hơn 10 năm quen nhau, giây phút anh nhận ra yêu chị chính là cột mốc lớn nhất của cuộc đời. "Tôi thấy mình cần cô ấy. Thật khó để giãi bày điều này và khi tôi thổ lộ, cô ấy đã rất bối rối", anh hồi tưởng.

1-3282-1415159358.jpg

Hành trình đi tìm một nửa còn lại của anh Sơn và chị Hưng bắt đầu từ chữ Duyên.

Thế rồi thời gian như bà mối đưa anh chị đến với nhau. Là vợ chồng, và hiện là đồng nghiệp, cuộc hôn nhân vào năm 2007 đã đem lại cho anh nhiều kỷ niệm tuyệt vời.

"Chúng tôi rất hiểu nhau từ công việc đến cuộc sống, những khúc mắc trong hôn nhân cũng được hóa giải bởi sự đồng cảm. Trong công việc, tôi và Hưng luôn cố gắng hỗ trợ nhau đắc lực", anh Sơn chia sẻ.

Để giúp cậu con trai hiểu được tình yêu giữa bố mẹ, cũng là một lần được ôn lại kỷ niệm đẹp của hai vợ chồng, The wedding FSOFT chính là cầu nối giúp anh hiện thực hóa những mong muốn đó.

Qua chương trình này, anh Sơn nhận xét, FPT Software có nhiều hoạt động hay, tạo nên sức mạnh cho văn hóa công ty. Từ khi vào công ty đến nay, vợ chồng anh đều cố gắng tham gia các chương trình tập thể bởi điều này giúp anh chị gắn bó hơn với đơn vị.

Sau 3 lần chuyển việc, chị Nguyễn Thị Hoa (FSU17) cảm thấy, FPT Software chính là nơi phù hợp nhất với bản thân và công việc. Mặc dù mang bầu tháng thứ 7, bà mẹ tương lai vẫn rất háo hức được tham gia chương trình.

Vì lý do sức khỏe, BTC đã rất đắn đo khi để chị dự đám cưới tập thể. "Mình thực sự rất muốn được ghi lại kỷ niệm đẹp nhân một năm ngày cưới và trước khi nghỉ sinh em bé nên đã thuyết phục BTC. Mọi sự kiện thành công cần phải có những người nhiệt huyết, và với đám cưới tập thể, mình rất hào hứng", chị Hòa bày tò.

2-8066-1415159358.jpg

Chị Hoa mong muốn, khi đứa con chào đời và lớn khôn, sẽ được nhìn những hình ảnh yêu thương của bố mẹ ngay trong thai kỳ.

Thực tế, ban đầu, khi đăng ký tham gia, chồng chị, anh Nguyễn Xuân Chung, cũng có chút do dự. Bố mẹ hai bên dù cũng ngần ngại nhưng vẫn rất ủng hộ và động viên nếu chị vẫn đảm bảo sức khỏe.

Chị Hoa tâm sự, tình yêu của anh chị đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhất là từ phía gia đình. Khoảng cách địa lý chính là rào cản khiến cả hai bên không ủng hộ việc anh chị yêu thương nhau.

Ngày ra trường, chị về Bắc Giang, anh cũng về Thanh Hóa theo nguyện vọng của gia đình. Mọi chuyện tưởng chỉ đến thế, nhưng chính anh đã hẹn sẽ gặp lại chị vào đúng ngày chia tay sau một năm. "Trước ngày hẹn, mình xuống phòng trọ với cô em gái, không thể hình dung ra anh đã ra Hà Nội, đến gặp mình với một bó hoa. Chẳng thể nghĩ được gì ngoài việc chạy lại và ôm anh", chị Hoa xúc động kể.

Để có cuộc gặp, anh Chung đã bỏ lại sau lưng mọi sự nghiệp đang gây dựng ở quê nhà và những lời khuyên can từ phía gia đình. Nhưng đến giờ phút này, anh vẫn thầm cảm ơn tình yêu đã cho anh dũng khí để ra quyết định sáng suốt.

Làm về cầu đường, song anh lại gắn bó với FPT qua những hoạt động văn hóa. Hiểu về công ty của vợ, anh rất thương chị những ngày phải việc vất vả. Kể cả khi ốm nghén, công việc không thể dừng, anh lại giúp chị đi chợ, cơm nước và đưa đón vợ đi làm.

"Có những ngày anh đi công tác xa, 12h đêm lại bắt xe về nhà vì lo vợ buồn. Mình đi làm cả ngày, chiều nào xuống xe bus đã thấy chồng đứng đợi và mỉm cười thật tươi dù hôm trước vừa kết thúc công việc xa nhà", bà mẹ trẻ hạnh phúc kể về chồng.

Quá nhiều kỷ niệm đẹp, nhưng chị vẫn muốn chương trình này sẽ tiếp tục lưu giữ khoảnh khắc son rỗi của hai người. Ngoài ra, chị muốn thể hiện cho mọi người thấy, không phải bà bầu nào cũng luôn cáu bẳn, mệt mỏi. Chỉ cần sức khỏe cho phép, chị sẽ luôn hết mình.

Để tham gia sự kiện Lễ cưới tập thể với cô dâu đồng nghiệp Phan Thị Thanh Hường, anh Nguyễn Bảo Huỳnh (FSU1) đã lặn lội bay từ Mỹ về Việt Nam.

Anh Huỳnh bảo, nếu không có chương trình này, có lẽ, anh sẽ tiếp tục onsite thêm một thời gian nữa. Nhưng may quá, công ty đã tổ chức hoạt động ý nghĩa để anh có "cớ" được về với người vợ hiền và hai đứa con.

3-6326-1415159358.jpg

Anh Huỳnh chị Hường quen nhau 15 năm, tình yêu của chị kéo dài hơn 1 thập kỷ.

Cuộc tình của anh chị kéo dài hơn một thập kỷ, trong đó, cả hai đã có 7 năm chung sống dưới một mái nhà. Sau thời gian quen biết và tán tỉnh, anh cầu hôn chị đúng vào ngày Lễ tình nhân. Nhưng số anh hôm ấy đen đủi nên bị chị từ chối. Số phận lại lần nữa làm tròn bổn phận xe duyên, đưa đẩy, 8 tháng sau, chị gật đầu nhận lời cầu hôn.

"Đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa. Một năm, mình phải onsite khoảng 3-4 tháng, thời gian ở cùng vợ con không đủ để thể hiện hết tình yêu dành cho cả gia đình, vì vậy, sự kiện lần này sẽ giúp hai vợ chồng hâm nóng tình cảm, cũng là dịp để hai con hiểu hơn về công ty của bố mẹ", anh Huỳnh tâm sự.

Trong lễ cưới sắp tới, giống với nhiều cặp đôi khác, anh chị dự định sẽ mời ông bà hai bên và một vài người bạn thân đến chung vui.

Lễ cưới tập thể - The Wedding FSOFT 2014 - là sự kiện đặc sắc, lần đầu tiên được tổ chức trong FPT và FPT Software. Với thông điệp "mang lại cảm xúc mới bằng những hoài niệm cũ", chương trình nhằm tôn vinh giá trị gia đình trong cộng đồng CBNV FPT Software, đồng thời tăng cường sự liên kết, giao lưu giữa các đơn vị sản xuất. Đây cũng là sự kiện chào mừng công ty có thêm chi nhánh tại Slovakia và kỷ niệm 15 thành lập FPT Software.

Lịch trình The wedding FSOFT 2014:

10/10 - 24/10: Đăng ký tham gia

26/10: Warm-up tại Công viên Bách Thảo

29/10: Gặp mặt các cặp đôi công bố lịch trình chụp ảnh

2/11: Chụp ảnh cưới cá nhân, tập thể

15/11: Lễ cưới chính thức.

Tô Ngà

Ý kiến

()