Chúng ta

Màn công bố kết quả iKhiến ‘có một không hai tại FPT’

Thứ ba, 7/1/2020 | 15:09 GMT+7

Theo Ban tổ chức giải thưởng iKhiến mùa 3, phần công bố kết quả chung kết 2019 sẽ là điểm sáng bất ngờ với việc sử dụng sản phẩm đậm chất công nghệ.

Chung kết iKhiến 2019 sẽ diễn ra với 2 đại diện nền tảng akaBot - FPT Software và nền tảng tích hợp, xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS. Được dự đoán trận đấu ngang tài ngang sức khi 2 sản phẩm đều có nhiều thế mạnh riêng. akaBot nhà Phần mềm đang sở hữu giá trị thương mại ‘khủng’ của FPT, trong khi đó Fortuna chứa hàm lượng công nghệ xu hướng cùng cơ hội thương mại quốc tế lớn.

Để tăng yếu tố bất ngờ cho cuộc chạm trán lần đầu tiên của nhà Phần mềm và nhà Hệ thống, Ban tổ chức iKhiến quyết định sử dụng yếu tố công nghệ 4.0 để công bố kết quả cuối cùng. Trong 2 mùa đầu, kết quả được trao tay và thông báo từ TGĐ FPT. Sang mùa 3 - mùa kết thúc cho hành trình thử nghiệm iKhiến, Ban tổ chức mong muốn tạo thêm nhiều dấu ấn cho chương trình. Thông tin về màn công bố kết quả ‘chưa từng có tại FPT’ được bí mật đến cuối chương trình.

640-anh-Ngo-c-6404-1578373045.png

Màn công bố kết quả sẽ là điểm nhấn bất ngờ tại Chung kết iKhiến 2019. Ảnh: Thế Trâm.

Theo đó, gala chung kết iKhiến sẽ diễn ra 16h ngày 8/1, Tầng 13, toà nhà FPT (17 Duy Tân, Cầu Giấy). Trong khuôn khổ đêm Gala, Ban tổ chức quyết định dành giải thưởng 2 triệu đồng cho đội cổ vũ nhiệt tình và đông đảo nhất. Cuộc thi iKhiến mùa 3 chứng kiến nhiều điểm bất ngờ và những thay đổi thú vị. Năm nay là lần đầu tiên FPT IS có đại diện tham dự vòng chung kết năm của cuộc thi sáng tạo cấp Tập đoàn.

Cạnh đó, để giành được giải Sáng tạo của năm, các nhóm tác giả sẽ phải trải qua 2 trận thi ở vòng chung cuộc, trong đó điểm nhấn là trận đối kháng giữa các đội. Với hình thức này, các đội đều cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho sáng tạo của mình, đồng thời cũng nghiên cứu trước về đối thủ. Mùa này, không chỉ trình bày 10 phút, mỗi đội thi còn phải mô tả ngắn gọn sáng tạo của mình trong 24 giây, và kết luận về sản phẩm trong vòng 7 từ.

Một điểm mới nữa trong chung kết iKhiến 2019 là sự xuất hiện của chuyên gia bí mật tại vòng 2. Thay vì chỉ có Hội đồng giám khảo đặt câu hỏi, năm nay, chuyên gia bí mật sẽ song hành Ban giám khảo để “hỏi xoáy” các thí sinh. Phần chấm điểm các đội thi vẫn do Hội đồng giám khảo phụ trách.

Cơ cấu giải thưởng, hai sáng tạo lọt vào Chung kết năm sẽ chơi trận playoff để nhận được giải thưởng “Sáng tạo của năm” 70 triệu đồng. Giải nhì năm nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra còn các giải phụ như Nhân vật sáng tạo của năm, Đơn vị nhiều sáng tạo nhất…

Trước đó, năm 2018, Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT - Akaminds Machine Translation của nhóm tác giả Trần Việt Hùng - Đặng Khải Hoàn (FPT Software) và Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng của nhóm tác giả Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom) lọt vào chung kết iKhiến. Chung cuộc, đại diện nhà 'Cáo' ẵm trọn giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền thưởng của đơn vị. Năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal, tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng.

Trước đó, vòng bán kết đã diễn ra ngày 2/1 đầy căng thẳng với cuộc đưa tranh của 9 giải Vàng iKhiến: Nền tảng akaDev - FPT Software; Hệ thống CodeLearn - FPT Software; Giải pháp số hóa quản lý hạ tầng viễn thông (DIP) - FPT Telecom; Nền tảng akaBot - FPT Software; Hệ thống Auto Network Operation - FPT Telecom; Máy POS - Hóa đơn điện tử - FPT Telecom; Giải pháp ký hợp đồng điện tử xác thực bởi chữ ký số FPTe.SignCloud - FPT IS, HiFPT 5.0 - FPT Telecom và Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna - FPT IS.

Hà Trần

Ý kiến

()