Chúng ta

Nhà Hệ thống giữ chiến thuật ‘kín như bưng’ trước chung kết iKhiến

Thứ ba, 7/1/2020 | 09:29 GMT+7

Trước giờ G, hai nhóm tác giả akaBot và FPT.Fortuna đang gấp rút chuẩn bị kỹ càng cho sản phẩm, nâng cao cơ hội giật Cup sáng tạo cấp Tập đoàn.

Cuộc thi iKhiến mùa 3 của nhà F dần đi tới hồi kết với vòng chung cuộc diễn ra vào ngày 8/1. Hai sáng tạo akaBot của nhà Phần mềm và FPT.Fortuna của đơn vị Hệ thống sẽ đối đầu trực tiếp để tranh ngôi vô địch với phần thưởng lên tới 70 triệu đồng. Trong đó, sự xuất hiện của đại diện nhà Hệ thống là yếu tố bất ngờ khi trước đó FPT.Fortuna cũng không được nhiều người chú ý tại bán kết.

Chung kết cuộc thi iKhiến được tổ chức thành 2 trận, trong đó điểm nhấn là trận đối kháng giữa các đội. Với hình thức này, các đội đều cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho sáng tạo của mình, đồng thời cũng nghiên cứu trước về đối thủ. Theo anh Đào Gia Hạnh (PGĐ Công nghệ nhà Hệ thống), akaBot và FPT.Fortuna đều là những sản phẩm xuất sắc, thể hiện được sự sáng tạo và các tính năng ưu việt.

“Cả 2 sáng tạo đều có thế mạnh riêng, vì thế cơ hội thắng là 50 - 50”, anh Hạnh chia sẻ. “Với FPT.Fortuna, tôi cho rằng đến với vòng chung kết, team Phạm Minh Tuấn và Mỵ Duy Long không cần cải thiện gì, cứ để mọi việc diễn ra một cách tự nhiên như khi trình bày ở chung khảo tháng và bán kết năm”.

fortuna-2-1481-1578293671.jpg

Nhóm FPT.Fortuna được đánh giá là yếu tố bất ngờ tại iKhiến mùa 3

Tuy đang trong giai đoạn “chạy số” gấp rút tại đơn vị, song anh Phạm Minh Tuấn và Mỵ Duy Long (các tác giả của FPT.Fortuna) vẫn tranh thủ cùng nhau chuẩn bị cho trận đấu với nhà Phần mềm. “Cặp bài trùng” có phần điềm tĩnh và cẩn thận hơn. Cả hai vẫn tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ít ỏi, cùng bàn bạc và hoàn thiện các yếu tố mũi nhọn cho sản phẩm, đồng thời nghiên cứu về đối thủ trong trận đấu tới đây.

“Hiện tại chúng tôi vẫn chưa quyết định ai sẽ trình bày, ai chịu trách nhiệm đặt và trả lời các câu hỏi. akaBot là một đối thủ đáng gờm, nhưng vì chỉ có ít thời gian nên tôi mới đọc qua và ghi chú một số câu hỏi về sản phẩm này”, anh Mỵ Duy Long tiết lộ về khâu chuẩn bị của nhóm. “Về FPT.Fortuna, chúng tôi sẽ giữ bí mật, để dành cho trận sắp tới”.

Trong khi đó, GĐ Sản phẩm akaBot Bùi Đình Giáp tiết lộ cảm xúc hồi hộp và phấn khích khi chỉ còn hơn 24h nữa sẽ diễn ra chung kết iKhiến. “Lần này cuộc thi diễn ra theo cách thức mới. Tôi thấy cách sắp xếp như vậy sẽ giúp các đội khai thác được điểm mạnh, dễ tiếp cận nhiều đối tượng hơn”.

Khi đứng trên sân khấu chung kết iKhiến 2019, tác giả akaBot mong muốn cùng nhóm tác giả sản phẩm FPT. Fortuna tạo nên màn tung hứng hấp dẫn dành cho ban giám khảo và khán giả. Anh cũng tiết lộ khả năng nhóm sẽ chọn 4 thành viên để tham gia phần đối kháng. “Từ sau lần thi bán kết, tôi cảm thấy có nhiều điều cần được cải thiện để akaBot trình bày hoàn thiện hơn ở đêm chung kết”.

ikhien-2-8427-1578293672.jpg

Tác giả sáng tạo akaBot - anh Bùi Đình Giáp chờ đợi màn đối kháng hấp dẫn cùng đồng nghiệp Phạm Minh Tuấn 

Cạnh đó, anh Giáp đánh giá FPT.Fortuna là đối thủ mạnh, là sản phẩm xuất sắc với nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên bản thân akaBot cũng tìm ra những điểm mạnh để tạo nên sân chơi đối kháng với FPT.Fortuna. Tác giả nhà Phần mềm tiết lộ chung kết iKhiến 2019 sẽ còn đặc biệt hơn nhờ đội ngũ cổ động. “Những lần trước tôi thường đi thi một mình, lần này có đồng đội cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh, tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều”.

Cuộc thi iKhiến mùa 3 chứng kiến nhiều điểm bất ngờ và những thay đổi thú vị. Năm nay là lần đầu tiên FPT IS có đại diện tham dự vòng chung kết năm của cuộc thi sáng tạo cấp Tập đoàn. Cạnh đó, để giành được giải Sáng tạo của năm, các nhóm tác giả sẽ phải trải qua 2 trận thi ở vòng chung cuộc. Mùa này, không chỉ trình bày 10 phút, mỗi đội thi còn phải mô tả ngắn gọn sáng tạo của mình trong 24 giây, và kết luận về sản phẩm trong vòng 7 từ.

Một điểm mới nữa trong chung kết iKhiến 2019 là sự xuất hiện của chuyên gia bí mật tại vòng 2. Thay vì chỉ có Hội đồng giám khảo đặt câu hỏi, năm nay, chuyên gia bí mật sẽ song hành Ban giám khảo để “hỏi xoáy” các thí sinh. Phần chấm điểm các đội thi vẫn do Hội đồng giám khảo phụ trách.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa ba, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số và Không khiến sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.


Hoàng Hương - Huyền Trang

Ý kiến

()