Chúng ta

Liên quân FPT Telecom phía Bắc tập huấn phòng chống lụt bão quy mô lớn

Thứ bảy, 22/6/2019 | 11:27 GMT+7

Trong hai ngày 25-26/6, gần 80 CBNV nhà 'Cáo' tại các Vùng 1, 2, 3 sẽ tham gia đợt tập huấn phòng chống lụt bão trên địa phận TP Vinh (Nghệ An).

Chương trình đào tạo phòng chống lụt bão do Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Bắc phối hợp với Trung tâm Đào tạo FPT Telecom tổ chức với mục tiêu trang bị những kỹ năng và ý thức xử lý tình huống bất ngờ trong phòng, chống ảnh hưởng thiên tai tới hạ tầng của FPT Telecom. Đợt tập huấn được tổ chức trước mùa mưa bão, phục vụ cho việc ra soát và hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai, hạn chế rủi ro thiệt hại cho hạ tầng và dịch vụ mà FPT Telecom đang cung cấp.

Số lượng học viên được huy động trong đợt tập huấn lần này là 77 người từ Vùng 1, Vùng 2 và Vùng 3, bao gồm các trưởng phòng và CBNV đang trực tiếp quản lý, công tác tại Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF); Ban Quản lý và phát triển dự án đường trục (PMB); Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS). Bên cạnh đó, chương trình có sự tham gia của anh Trần Thanh Hải - GĐ Công nghệ; anh Trần Hữu Sơn - GĐ Trung tâm INF.

fpt-telecom-sctv-co-ban-khac-p-8005-2648

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 25-26/6. 

Phát biểu trong chương trình "Đối thoại mở" của nhà 'Cáo' (diễn ra ngày 20/6), anh Hải cho biết, chương trình đào tạo phòng chống lụt bão lần này là một trong những chương trình trau dồi cho CBNV FPT Telecom những kỹ năng cần thiết để xử lý các tình hướng bất ngờ về thiên tai, đặc biệt ở một số vùng nằm trong diện chịu ảnh hưởng của giông bão, lũ lụt...

Bên cạnh đó, Ban tổ chức chia sẻ, với đặc điểm vùng miền rõ rệt nên khoá học này cần thiết cho mỗi CBNV nhà 'Cáo'. Tại đây, các CBNV sẽ được cung cấp các vật tư, công cụ lao động, dụng cụ bảo hộ đầy đủ để tham gia khoá học vừa an toàn, vừa hiệu quả. Các tình huống sự cố giả định cũng được đưa ra để học viên thực hành và nắm bắt các phương án. 

Tập huấn phòng chống lụt bão được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2018. Trong lần thứ 2 này, gần 80 học viên sẽ trải nghiệm những bài học cần thiết, quan trọng trên địa phận TP Vinh (Nghệ An) - một trong những nơi hay thuộc đường đi của bão.

Ngoài ra, địa phận Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh cũng là 3 nơi của 'Cáo' miền Trung thường xuyên chịu ảnh hưởng của mùa mưa bão sắp tới (tháng 7, 8). Đặc biệt với tình hình thời tiết khắc nghiệt, biến đổi bất thường, theo Ban tổ chức, chương trình tập huấn sẽ góp phần trau dồi thêm kỹ năng cho CBNV không chỉ cho miền Trung và tất cả các vùng trên toàn quốc.

Trước đó, năm 2018, chương trình phòng chống lụt bão của Trung tâm được tổ chức tại địa phận Thanh Hoá với số lượng khoảng 60 người tham gia. 

FPT Telecom có 7 vùng kinh doanh hiện diện trên 59 tỉnh thành gồm: Vùng 1 là Hà Nội; Vùng 2 gồm 12 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ và Đông Bắc bộ; Vùng 3 có 12 chi nhánh gồm Đông Bắc bộ và 3 tỉnh Bắc Trung bộ; Vùng 4 gồm 12 tỉnh miền Trung trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa; Vùng 5 là TP HCM; Vùng 6 gồm miền Đông Nam bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận; và Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài các Vùng Kinh doanh, FPT Telecom có 2 đơn vị thành viên là Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) và FPT Telecom Campuchia (Opennet).

Hà Trần

Ý kiến

()