Chúng ta

Kỷ luật tạo nên OKR xuất sắc quý II

Thứ ba, 10/8/2021 | 08:49 GMT+7

Vượt qua 3 tháng khó khăn từ đại dịch Covid, Top 3 OKR xuất sắc bao gồm Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (FPT Retail), Phạm Thế Minh (FPT Smart Cloud), Võ Thị Linh (FPT Software) đã có quãng thời gian nỗ lực, sáng tạo và đầy kỷ luật để hái "trái ngọt" OKR.

OKR - Vì bạn xứng đáng, chương trình vinh danh những con người Leng keng nhất nhà F với tiêu chí và cách làm mới, đã lựa chọn được những gương mặt nổi bật nhất. Từ 13 cái tên tiêu biểu, Hội đồng thẩm định của Tập đoàn đã đánh giá, lựa chọn Top 3 OKR xuất sắc cấp FPT quý 2. Đó là chị Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh - Giám đốc Kinh doanh vùng FPT Long Châu miền Đông (FPT Retail); anh Phạm Thế Minh - Quản lý QC&IT (FPT Smart Cloud) và chị Võ Thị Linh - Trưởng phòng FGA G3 Hà Nội (FPT Software).

Bất ngờ khi lọt Top 3 OKR xuất sắc, nữ giám đốc FPT Long Châu miền Đông Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh không giấu được những giọt nước mắt, cùng nụ cười tươi hạnh phúc. Quý II/2021 là lần đầu tiên chị tiếp xúc với OKR nên không thể ngờ lại có cơ hội tuyệt vời được đứng trong hàng ngũ cá nhân OKR xuất sắc. Thời điểm làm OKR đúng dịp chị Hạnh chuyển về làm FPT Long Châu (trước làm FPT Shop) nên mọi thứ càng lạ lẫm.

640-233090856-977878639716171-9903-8311-
 

Trong quý II, chị Hạnh đặt mục tiêu “Doanh thu 110 tỷ đồng” với 3 kết quả then chốt: KR 1: Tăng Doanh thu shop cũ 30%; KR 2: Tăng traffic shop mới 5%/tháng; KR 3: Tăng tỉ lệ khách hàng quay lại 30%. Mục tiêu thứ 2 là “Mở thêm 16 shop mới”. Mục tiêu được chị Nguyễn Đỗ Quyên - COO FPT Retail đánh giá Leng keng: “OKR của Hạnh chỉ cần đạt trên 70% một chút đã là rất mừng. Vì khu vực miền Đông là nơi có sự tăng trưởng ổn định nên việc tăng trưởng "bứt phá" khá khó khăn”.

3 tháng rong ruổi khu vực miền Đông tìm kiếm vị trí, cơ hội là thời gian không ít khó khăn, có thời điểm nhiều nhân viên trở thành F1. Là người đứng đầu vùng, chị Hạnh phải nhanh chóng tìm cách thích ứng với hoàn cảnh. Chị động viên nhân viên ăn ngủ, tăng ca làm việc tại nhà thuốc, hướng dẫn phân luồng khách hàng, đảm bảo giãn cách, giao hàng tận nơi, giảm lượng khách ùn ứ tại nhà thuốc. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Hạnh xuất sắc đạt 79% OKR quý II, trở thành Top 3 OKR xuất sắc toàn Tập đoàn. Cụ thể, mục tiêu hoàn thành mở mới 18/16 shop trong quý II, tăng 30% doanh số cho shop cũ (hoạt động trên 12 tháng), tăng traffic 5% cho shop mới, tăng 30% lượt khách quay lại và doanh số toàn vùng là 110 tỷ.

640-233871907-2934229346815321-7222-6380
 

Là người cẩn thận, tỉ mỉ, anh Phạm Thế Minh (FPT Smart Cloud) là nhân vật thứ 2 có tên trong Top 3 OKR xuất sắc quý II. Chỉ trong 2 tháng, anh Minh hoàn thành đánh giá và cấp 2 chứng chỉ ISO 27001 - 27017 cho sản phẩm mới FPT Smart Cloud, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Nắm bắt tình hình dịch bệnh căng thẳng, anh Minh càng khắt khe bản thân, tuân thủ deadline, lập kế hoạch chi tiết để bám sát mục tiêu. Cụ thể, anh mạnh dạn áp dụng quy trình, tiêu chuẩn từ khâu xây dựng hệ thống; Chủ động thực hiện các cuộc kiểm toán nội bộ theo từng giai đoạn để rút ngắn thời gian hoàn thiện chính thức; Luôn sẵn sàng phương án dự phòng, khắc phục các điểm không phù hợp.

Bên cạnh đó, anh Minh tận dụng "sức mạnh" nhiều chuyên gia trong ngành, phối hợp các bộ phận: kinh doanh, sản xuất phấn đấu đạt chứng chỉ ISO cho sản phẩm sắp ra mắt. Là người theo sát quá trình thực hiện chất lượng ISO, anh Nguyễn Ngọc Minh - PTGĐ FPT Smart Cloud đánh giá cao trách nhiệm, tinh thần học hỏi của cá nhân OKR xuất sắc Phạm Thế Minh. “Trong quá trình bán hàng với khách hàng lớn, Thế Minh đã nhanh chóng thể hiện thế mạnh mảng bảo mật, góp phần mang lại hợp đồng lớn cho công ty”.

640-229761188-1430826497291206-4712-5531
 

Trong khi đó, Top 3 OKR xuất sắc, chị Võ Thị Linh (FPT Software) đã xuất sắc hoàn thành 140% OKR, đạt 175% so với mức thông thường cho mục tuyển dụng nhân sự cấp cao (P4 UP), giúp bổ sung nguồn lực để FPT Software đạt doanh số khủng 4M cho 2021. Theo chị Linh, song song với hoạt động kinh doanh, tuyển dụng luôn là bài toán quan trọng của FPT Software để đảm bảo tăng trưởng.

“Với số lượng cần tuyển hàng năm tăng mạnh trong khi đầu ra của các trường đại học gần như không thay đổi, việc tuyển senior số lượng lớn trong thời gian ngắn thực sự là bài toán khó”. Xuất phát từ năng suất 4.3 người/tháng/người tuyển dụng, bộ phận đã đặt kế hoạch đạt 6 người/tháng/người tuyển dụng.

Để hoàn thành mục tiêu quý II, cả nhóm đã dày công suy nghĩ và lên các phương án chi tiết: Lập đội chuyên biệt phụ trách các nhóm tuyển dụng quan trọng, chạy tuyển giao KPI theo ngày; Tìm kiếm thị trường, khoanh vùng công ty liên quan; Nghiên cứu các cấu trúc lương của các công ty đối thủ; Họp giao ban hàng ngày.

“Thực tế nhóm đã vươn tới con số 8.5 người/tháng/người tuyển dụng, đạt mức cao nhất trong các bộ phận tuyển dụng tại 3 miền của FPT Software”, chị Linh chia sẻ thành quả sau những sáng tạo và nỗ lực bền bỉ. 

Trước đó, FPT đã tổ chức lễ tôn vinh 26 cá nhân OKR xuất sắc quý I và II theo hình thức online, kết nối 26 đầu cầu tại: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng và Nhật Bản. Các cá nhân OKR đã có màn vinh danh đầy ý nghĩa, cảm xúc cùng người thân và ban lãnh đạo Tập đoàn.

Trong đó, 13 cá nhân/tập thể hoàn thành xuất sắc OKR quý I/2021 toàn FPT gồm: Lê Trọng Đức và Võ Hoàng Thiên Ái (FPT Telecom), Nguyễn Thế Kha (FPT Retail), Phạm Trọng Lưu (Synnex FPT), Lưu Xuân Việt (FPT Online), Lê Hoài Bảo và Kine Yoshiharu (FPT Software), Nguyễn Minh Đức và Châu Minh Trúc (FPT IS), Phạm Thị Khánh Ly và Bùi Quang Hùng (FPT Education), Phan Hồng Tâm (FPT Smart Cloud) và Mai Thị Lan Anh (FPT HO).

Các cá nhân OKR xuất sắc quý II là: Huỳnh Nguyễn Xuân Hạnh (FPT Retail), Nguyễn Lê Anh (Synnex FPT), Ngô Sơn Linh (FPT Online), Phạm Thế Minh (FPT Smart Cloud), Trần Minh Nguyệt (FPT Digital), Hoàng Minh Hải và Trần Dương Bảo Xuyên (FPT Telecom), Võ Thị Linh và Nguyễn Thanh Minh (FPT Software), Nguyễn Anh Quân và Trịnh Quốc Dũng (FPT IS), Vũ Hồng Quân và Hoàng Văn Duy (FPT Education).

Hà Trần

Ý kiến

()