Chúng ta

Khởi động Đấu trường toán học VioEdu mùa 2

Thứ tư, 21/10/2020 | 15:18 GMT+7

Với Đấu trường Toán học VioEdu mùa 2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên toàn quốc sẽ có thêm một sân chơi trí tuệ trực tuyến quy mô lớn hoàn toàn miễn phí. Cuộc thi diễn ra vào khung giờ duy nhất - 20h30 thứ Sáu hàng tuần với nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Triển khai mùa đầu tiên từ tháng 1 đến hết tháng 8 năm nay, với các bài thi kéo dài 15 phút trong suốt hai học kỳ vừa qua, Đấu trường Toán học VioEdu do Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu (Tập đoàn FPT) tổ chức đã giúp các em học sinh hình thành thói quen học tập, ôn luyện kiến thức một cách chủ động, nhẹ nhàng.

Không mất nhiều thời gian chuẩn bị và giảm tải áp lực cho học sinh, Đấu trường Toán học VioEdu là một sân chơi trí tuệ kết hợp chơi mà học, vừa củng cố kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng toán học và công nghệ thông tin cần thiết cho các em. Hơn nữa, thông qua hình thức thi xếp hạng điểm, các em sẽ có thêm hứng thú học tập và tăng dần sự tự tin cũng như phản xạ.

Hoc-sinh-truong-lien-cap-Tieu-5462-2014-

Đấu trường VioEdu năm nay mở rộng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, Đấu trường Toán học VioEdu tiếp tục trở lại từ tháng 10 này và sẽ diễn ra xuyên suốt trong năm học 2020-2021, đáp ứng nhu cầu của học sinh và phụ huynh toàn quốc. Điểm mới lần này là sân chơi sẽ được mở rộng cho các khối lớp Trung học cơ sở thay vì chỉ từ khối 1 - khối 6 như mùa giải trước.

Học sinh chỉ cần tạo tài khoản VioEdu và tham gia tranh tài miễn phí với tổng số 30 trận đấu. Tuy nhiên khác với mùa 1, thời gian làm bài sẽ tăng từ 15 lên 20 phút và tăng tỷ lệ các dạng Toán tư duy trong cấu trúc đề thi 50 câu hỏ.

Đặc biệt, ngay sau khi học sinh hoàn thành bài làm, hệ thống sẽ trả về bảng đánh giá kiến thức, chỉ ra điểm mạnh cũng như lỗ hổng kiến thức của các em và gợi ý lộ trình cải thiện phù hợp. Điều này giúp việc học tập và thi đua trên nền tảng VioEdu trở thành lộ trình khép kín, có tính liên kết chặt chẽ, mang lại đánh giá năng lực chính xác và hiệu quả học tập cao.

Ở mùa giải mới, học sinh có nhiều cơ hội nhận giải thưởng hơn so với phiên bản trước đó. Thay vì phải cố gắng bền bỉ và giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng qua 5 trận đấu để nhận được quà thì giờ đây các học sinh khi tham gia đều có cơ hội nhận quà giá trị ngay sau mỗi bài thi. Bên cạnh phần quà hiện vật, các em sẽ nhận được biểu tượng kim cương VioEdu. Những biểu tượng kim cương này sẽ dùng để xếp hạng và khi tích lũy đến số lượng nhất định có thể quy đổi sang quà tặng thiết thực. Với hệ thống huy hiệu và bảng xếp hạng, các em có động lực để phấn đấu, thi đua với nhau, kiên trì tự học trên hệ thống.

Gan-700-thi-sinh-tham-gia-vong-6680-7281

Gần 700 học sinh tham gia trận chung kết Đấu trường Toán học VioEdu huyện Mê Linh ngày 19/9.

Trước hiệu quả và những lợi ích thực tiễn của cuộc thi dành cho học sinh, nhiều đơn vị giáo dục đã lần lượt phối hợp với VioEdu để tổ chức đấu trường riêng cho học sinh trên địa bàn, như Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp, quận Tân Phú (TP HCM), huyện Mê Linh (Hà Nội) và nhiều trường tiểu học trên cả nước.

Đấu trường Toán học VioEdu không chỉ dừng ở một game thi giúp học sinh củng cố kiến thức mà qua đó các em thấy được sức học của mình so với bạn bè cùng trang lứa, có động lực để cố gắng hơn. Mới đây, trong trận chung kết đấu trường Toán học VioEdu huyện Mê Linh, nhìn Chí Long (Trường tiểu học Chu Phan) lên nhận giải Vàng, phụ huynh của em đã không giấu được niềm vui và sự bất ngờ về cậu con trai vốn chỉ ham chơi điện tử: “Từ lúc bị cuốn vào việc thách đấu và 'cày' bảng xếp hạng trên VioEdu, cháu thích học và tự giác ngoài sức kỳ vọng của mình. Trước đây bố mẹ phải thúc giục, nhắc nhở suốt”.

Gan-700-hoc-sinh-tham-gia-tran-6094-9504

Các em học sinh được áp dụng học tập bằng VioEdu trên lớp.

Sau hơn 1 năm thành lập, với ưu thế về công nghệ và không ngừng nâng cao trải nghiệm học tập cho học sinh, VioEdu ghi nhận hơn 600.000 tài khoản học tập thường xuyên. Nhiều trường học trên cả nước đã ứng dụng VioEdu làm nền tảng dạy, học, tổ chức quản lý, kiểm tra, đánh giá cho cả học sinh và giáo viên.

VioEdu tạo ra môi trường học thú vị và chất lượng với hơn 300,000 học liệu môn Toán theo kiến thức chuẩn của Bộ GD&ĐT và nâng cao. Các bài giảng bằng video hoạt hình kỳ công, lý thuyết toán học được truyền đạt khéo léo qua các tình huống thực tiễn gần gũi, ngân hàng câu hỏi thực hành lớn, nền tảng tự luyện thi Violympic, thi học kỳ, nhiều cuộc thi lý thú là những điểm tạo nên sự khác biệt của hệ thống trực tuyến này.

Tìm hiểu thêm thông tin về VioEdu tại: https://vio.edu.vn/

Hotline: 1900 636 111/0353.055.060.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()