Chúng ta

45 tài năng nhí giành giải thưởng tại Đấu trường FPTSmall

Thứ tư, 26/8/2020 | 16:24 GMT+7

Đấu trường FPTSmall - sân chơi trí tuệ do Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, Công đoàn FPT và Hiệp hội cha mẹ FPTSmall phối hợp tổ chức đã diễn ra trận thi đấu chính thức ngày 18/8 và tìm ra 45 bạn nhỏ tài năng.

Cuộc so tài giữa các FPT “nhí” khắp cả nước kéo dài từ 7/8 - 18/8 đã diễn ra với 2 bài thi thử và 1 bài thi chính thức trên hệ thống trực tuyến VioEdu. Qua 50 câu hỏi bao gồm: kiến thức Toán học, IQ, hiểu biết xã hội và hiểu biết về FPT, cuộc thi đã tìm ra các bạn nhỏ xuất sắc nhất để trao thưởng.

Trong suốt thời gian diễn ra, Đấu trường FPTSmall thu hút gần 15.000 lượt làm bài. Không chỉ các FPTSmall, rất nhiều bạn nhỏ cả nước cũng biết đến thông tin và háo hức tham dự. Giải thưởng cao nhất của đấu trường - giải “Đại sứ VioEdu – FPT” đã thuộc về 5 bạn nhỏ đứng đầu 5 khối lớp, mỗi giải gồm học bổng 100% khóa học 1 năm trên hệ thống VioEdu và 2.000.000 đồng tiền thưởng.

190820fptsmall-Ket-qua-Dau-tru-1694-5740

Giải “Đại sứ VioEdu - FPT” đã thuộc về 5 bạn nhỏ đứng đầu 5 khối lớp.

Giải Nhì - Anh tài bốn phương - gồm Top 4 bạn học sinh có điểm số cao nhất mỗi khối của 4 miền. Ở miền có học  sinh đoạt  giải “Đại sứ VioEdu FPT”, BTC sẽ chọn bạn đứng ngay sau đó để trao giải. Mỗi giải gồm học bổng 80% khóa học 1 năm trên VioEdu và quà tặng trị giá 300.000 đồng.

Giải Ba - Tiềm năng - được trao cho 9 bạn có điểm số nằm ở top 2 đến top 10 mỗi khối. Mỗi giải gồm học bổng 70% khóa học 1 năm trên VioEdu và quà tặng trị giá 200000 đồng. Bên cạnh đó, các thí sinh FPTSmall còn lại, mỗi bạn sẽ nhận 1 voucher học bổng 60% khóa học một năm trên VioEdu và được thưởng kim cương vào tài khoản VioEdu cá nhân.

190820fptsmall-ket-qua-giai-nh-5616-7876

Giải Nhì - Anh Tài Bốn Phương bao gồm Top 4 bạn học sinh có điểm số cao nhất mỗi khối của 4 miền

Top 5 bạn nhỏ giành giải Nhất : Nguyễn Thủy Chi (Đại sứ khối 1), Hoàng Hải (Đại sứ khối 2), Phạm Minh Châu (Đại sứ khối 3), Đức Anh (Đại sứ khối 4), Đinh Nguyên Thành (Đại sứ khối 5) đã có những chia sẻ đáng yêu về những bí quyết giỏi Toán.

Khi được hỏi về phương pháp học của mình, cô gái nhỏ tuổi nhất Thủy Chi chia sẻ: “Tối nào con cũng ngồi học với máy tính, trước khi đến giờ thi con còn tranh thủ làm bài tập”. Năm học vừa qua, Chi chủ yếu tự học tại nhà, mẹ của em đã tham khảo nhiều phương pháp dạy tư duy toán và tính nhẩm, đồng thời hướng dẫn em làm quen với máy tính để em tiếp cận dần các kênh học tập mới. Trong khi đó, cô gái Minh Châu lại áp dụng phương pháp “học mà chơi, chơi mà học” khi thường xuyên chơi giải toán đố với bố, cô bé bật mí rất thích các bài toán đố kiểu Nhật.

Là thí sinh lớp lớn nhất trong số 5 đại sứ, Nguyên Thành biết cách kết hợp nhiều hình thức học khác nhau để có kết quả tốt nhất. Em chủ yếu tự học và rèn luyện thêm qua các kênh tự học trực tuyến. Bên cạnh đó, Nguyên Thành cũng không bỏ lỡ bất cứ cơ hội cọ xát, tranh tài nào để gia tăng kiến thức và kỹ năng.

210820-FPTSmall-Dai-su-vioedu-9824-9979-

Top 5 bạn nhỏ giành giải nhất đã có những chia sẻ vô cùng đáng yêu về những bí quyết giỏi Toán

Cả 5 Quán quân nhí đều đã dành thời gian thi thử nhiều lần trước trận đấu để quen với cách làm, ôn kiến thức, sẵn sàng tâm lý trước khi nhập cuộc. Thậm chí, Hoàng Hải còn chia sẻ: “Con từng làm bài thi thử tới 4 lần, kết quả cao nhất là 49 câu đúng”.

“Chìa khóa” giải mã phần thưởng danh giá nhất của Đấu trường FPTSmall nằm ở sự thông minh và tinh thần chăm chỉ rèn luyện của các bạn nhỏ. Thêm vào đó, cùng yêu thích môn Toán nhưng mỗi bạn lại được nuôi dưỡng tình yêu với môn học này theo cách riêng. Với giao diện sinh động, dễ sử dụng, những hình ảnh hoạt hình và các câu hỏi đầy màu sắc có kèm giọng đọc, VioEdu đã mang đến một trải nghiệm học tập đầy mới lạ và thu hút đối với tất cả bạn nhỏ. 

“Đấu trường FPTSmall” đã mang đến cho các “đại sứ” nói riêng và các bạn nhỏ nói chung những trải nghiệm bổ ích của mùa hè 2020. Quan trọng hơn hết, VioEdu cũng mong muốn qua sân chơi này, các FPTSmall có thể tìm thấy một kênh học tập thú vị, hiệu quả để say mê nuôi dưỡng niềm yêu thích với Toán học và cùng chạm tới những chân trời mới.

>> FPT trong mắt FSmall

Hà My

Ý kiến

()