Chúng ta

iDo hoàn tất triển khai 80% đề xuất đổi mới sáng tạo

Thứ năm, 29/11/2018 | 18:59 GMT+7

Theo ghi nhận từ BTC iDo, tính đến tháng 10/2018, đã có 2.666 đề xuất được đưa ra, và 936 trong số đó được xác nhận triển khai. Hiện tại, 80% đề xuất đã triển khai xong, tăng mạnh so với cùng thời điểm năm 2017.

Đáng chú ý, FPT IS và Tổ chức Giáo dục FPT đang là những đơn vị có tỷ lệ đề xuất/CBNV cao nhất (21% và 28%). Song về số lượng, FPT Software lại áp đảo với 1.131 đề xuất, bỏ xa đơn vị xếp thứ 2 là FPT IS. Nhà Phần mềm cũng là đơn vị có tỷ lệ đề xuất được đóng dẫn đầu, lên tới 89%. Con số này cho thấy màn bứt phá ngoạn mục của FPT Software trên BXH iDo.

39964282-229351554590586-41032-6829-7230

FPT Software dẫn đầu BXH iDo với số đề xuất được đóng lên tới 418/471 (89%). Ảnh: FPT Software

Tháng 10 vừa qua, iDo tiếp tục có được sự tham gia tích cực của CBNV, tiêu biểu là FPT Software, Tổ chức Giáo dục FPT, FPT IS. Hầu hết các đơn vị đều tích cực rà soát và đóng các đề xuất tồn đọng trong năm 2018. Tỷ lệ đóng đề xuất được xác nhận 80% (đạt chỉ tiêu KPI năm chỉ trong 10 tháng đầu), tỷ lệ đề xuất chưa có hướng xử lý giảm 3% so với tháng 9.

Bên cạnh những điểm tích cực, iDo 2018 vẫn còn một số hạn chế. Như TGĐ FPT IS Nguyễn Văn Khoa từng nhận định việc đưa KPI xuống cho đơn vị giúp số lượng tăng một cách đột biến nhưng chất lượng chưa như mong đợi, vẫn còn nhiều ý kiến trùng lặp.

BTC cho biết iDo đã bắt đầu xây dựng hướng đi cho năm 2019 với rất nhiều đổi mới. Cụ thể, iDo ưu tiên việc giải quyết các đề xuất đã được xác nhận trong 2018. Đồng thời lên kế hoạch cho iDo 2019 với phương pháp luận OKR nhằm thúc đẩy sự sáng tạo của CBNV. Trong năm tới, iDo hứa hẹn sẽ bổ sung tỷ lệ CBNV có đề xuất và được xác nhận triển khai.

Mặt khác, tiếp tục duy trì chính sách khen thưởng cho các đề xuất từ phía công ty thành viên và FPT HO; đẩy mạnh sự tham gia của tất cả các cấp lãnh đạo trong chương trình để truyền “lửa” tới CBNV, nâng cao chất lượng của đề xuất.

Đặc biệt, BTC mong muốn sẽ lan tỏa văn hóa “I Do” - “tôi đề xuất, tôi tự thực hiện” chứ không phải “You do” - “tôi đề xuất, bạn thực hiện” đến toàn thể CBNV.

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có tichket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

Cụ thể, mỗi công ty có tên gọi riêng như FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change”; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()