Chúng ta

iDo 2019 đặt mục tiêu ‘Leng Keng’ gấp 10 lần

Thứ sáu, 15/2/2019 | 17:56 GMT+7

Chương trình Đổi mới sáng tạo – iDo đặt mục tiêu tăng số lượng đề xuất gấp 10 lần và chất lượng tăng gấp 4 lần năm 2018.

iDo 2018 đã khép lại với màn về đích ấn tượng của những cái tên như FPT Software, FPT IS hay Tổ chức Giáo dục FPT. Năm 2019, iDo hứa hẹn sẽ là bùng nổ hơn cả với mục tiêu “khủng”. Cụ thể, để thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo tới từng cá nhân trong tập đoàn, iDo đặt ra thách thức về cả số lượng lẫn chất lượng.

Nếu như năm 2018, tỷ lệ CBNV có đề xuất sáng tạo, cải tiến chỉ chiếm 5% tổng số, năm nay iDo đẩy mạnh con số này lên 50% (tăng gấp 10 lần). Bên cạnh đó, chất lượng cũng cần được đảm bảo khi iDo đưa ra con số 25% tỷ lệ đề xuất được duyệt triển khai trong năm 2019. Đồng nghĩa với khoảng 4.000/15.000 đề xuất được duyệt, tăng 4 lần năm 2018.

CHT-3608-3305-1547474232-5392-1550227481

Nhà Phần mềm với chỉ số đề xuất được đóng cao vượt trội trở thành đơn vị xuất sắc nhất chương trình iDo 2018. Ảnh: Nguyễn Thắng

Năm vừa qua đánh dấu rất nhiều cột mốc đáng nhớ với iDo khi số lượng đề xuất được nêu, được duyệt triển khai và duyệt triển khai đã đóng đều tăng mạnh. Ở tỷ lệ đề xuất/CBNV, Tổ chức Giáo dục FPT, FPT IS và FPT Software là những đơn vị “về đích”. FPT Retail, FPT Telecom và Synnex FPT chưa thể hoàn thành hạng mục này.

Tuy nhiên, ở tỷ lệ đề xuất được đóng/đề xuất được duyệt, Tổ chức Giáo dục FPT lại chưa thể hoàn thành. Thay vào đó, nhà Hệ thống, nhà Phần mềm và Synnex FPT đã an toàn “vượt ải”. FPT Software xuất sắc dẫn đầu với tỷ lệ 93%.

Cụ thể, FPT Software với “Post&Tag” tăng gấp 3 lần số lượng (1347 đề xuất), tăng gấp 2,6 lần về chất lượng (47% đề xuất được duyệt triển khai). Chất lượng đề xuất tăng, còn rất ít các vấn đề nhỏ dạng mong muốn.

“Gom gạch xây nhà” của FPT IS ghi nhận 100% bộ phận/phòng ban có đề xuất/cải tiến và 100% lãnh đạo các cấp tham gia tương tác nhiệt tình trong group. Tỷ lệ CBNV nêu đề xuất đạt 21% (gấp 2 lần so với kế hoạch).

Tương tự FPT IS, nhà Giáo dục cũng áp dụng khoán đề xuất cải tiến để 100% khối và phòng ban có đề xuất. Tỷ lệ CBNV đề xuất của FPT Edu cao nhất trong các đơn vị, lên tới 28%. Chương trình “FELott” được đánh giá là hoạt động ổn định nhất.

3 chương trình còn lại là “Post ý tưởng, chờ nhận thưởng” – Synnex FPT, “Xe cải tiến” – FPT Telecom và “We change We love” – FPT Retail chưa thực sự mang lại hiệu quả tốt.

i-khien-fpt-7231-1548060900-9657-1550227

iDo được trao HC Chiến công hạng Nhì từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: Nguyễn Thắng

Một số đề xuất tiêu biểu phải kể đến như Tool PreFI (check lỗi văn bản) – Phạm Ngọc Nam (FPT Software), Ứng dụng thẻ nhân viên cho dịch vụ - Phan Thanh Sơn (FPT IS), Hệ thống Helpdesk hỗ trợ sinh viên và CBNV mới tra cứu, tìm hiểu thông tin cần thiết - Hoàng Thế Kỷ (FPT Edu), Xây dựng hệ thống quản lý trưng bày tự động – Huỳnh Kim Đức (FPT Retail)…

Nói về những kế hoạch trong năm 2019, PTGĐ FPT kiêm TGĐ FPT IS Nguyễn Văn Khoa khẳng định: “iDo có rất nhiều ý nghĩa, thể hiện sự tôn trọng giá trị và trí tuệ của tập thể. Trong năm nay, lãnh đạo sẽ là những người đi đầu trong việc đưa ra các đề xuất đổi mới, sáng tạo. Lãnh đạo phải làm gấp 2, gấp 3 lần nhân viên”. Theo anh Khoa, việc triển khai từ phía lãnh đạo sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng hệ thống đổi mới, sáng tạo trong tương lai.

Chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có tichket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Từ tháng 4/2018, iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()