Chúng ta

'Hot boy' ĐH FPT tiết lộ điều thích và không thích khi gia nhập Trung tâm Trí tuệ nhân tạo nhà F

Thứ sáu, 5/8/2022 | 10:29 GMT+7

Nguyễn Quý Bảo - chàng trai xứ Huế cao 1m80 cùng mái tóc xoăn lãng tử đã có những trải nghiệm thú vị khi làm việc tại Trung tâm Trí tuệ nhân tạo FPT Software - QAI (Quy Nhơn).

Được biết tới từ cuộc thi Mr & Miss tại trường Quốc học Huế, Nguyễn Quý Bảo tiếp tục thu hút sự chú ý khi giành được học bổng 70% và trở thành sinh viên K15 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, Đại học FPT Đà Nẵng. Không chỉ ghi điểm với chiều cao hơn 1m80 cùng mái tóc xoăn bồng bềnh đậm chất lãng tử, chàng trai đến từ mảnh đất cố đô còn gây dấu ấn mạnh mẽ khi là một trong những sinh viên tích cực trong học tập cũng như trải nghiệm.

Trong quá trình ngồi ghế giảng đường, Quý Bảo đã bỏ túi loạt giải thưởng mà mọi sinh viên Đại học FPT mơ ước: Sinh viên xuất sắc - Cóc Vàng khối ngành IT học kỳ Spring năm 2021, giải Nhất bảng IT cuộc thi FPT Edu Research Festival 2021, Top 5 đội thi xuất sắc tại cuộc thi Hackathon 2021: Smart City do Techfest Việt Nam tổ chức, và đảm nhiệm vai trò Phó Chủ nhiệm Google Developer Student Club tại Đại học FPT Đà Nẵng.

Đầu năm nay, "soái ca con nhà người ta" Đại học FPT gia nhập Trung tâm Trí tuệ nhân tạo FPT Software - QAI (Quy Nhơn) với công việc AI Engineer (Kỹ sư trí tuệ nhân tạo). "Bảo thích Quy Nhơn và AI, thế nên cố ứng tuyển vào QAI cho bằng được".

quybao-QAI-jpeg-3924-1659669703.jpg

Nguyễn Quý Bảo - tân kỹ sư trí tuệ nhân tạo, QAI (FPT Software)

Từ những ngày đi làm đầu tiên, chàng trai đã biết là mình chọn đúng công việc mình mong muốn. "Một công việc đủ khó, đủ thử thách để Bảo có thể nghiên cứu và phát triển sâu về chuyên môn. Một công việc có đủ mức độ giao thoa với những công việc khác. Làm AI không chỉ mỗi AI, mà con nhiều lĩnh vực khác của công nghệ nữa, sẽ giúp Bảo phát triển theo chiều ngang về hiểu biết".

Tuy là người mới trong khi các đồng nghiệp đều đã đi làm 2 đến 3 năm, Bảo kể trong môi trường công nghệ, sếp lớn cũng như các anh em khác, ai cũng rất cởi mở và dễ gần. Do đó, cậu sinh viên mới tốt nghiệp cũng nhận được khá nhiều sự giúp đỡ từ các anh.

"Chuyên môn Bảo đang làm việc lại không được đào tạo ở trường. Tuy nhiên, những kiến thức học ở trường lại mang cho Bảo một lợi thế hơn khi có thể nắm bắt và hiểu nhanh được công nghệ".

quybao-qai-2-jpeg-1659669076-1-4138-8772

Ngày đầu đi làm, Quý Bảo đã khiến đồng nghiệp ấn tượng với mái tóc đậm chất nghệ sĩ.

Theo Quý Bảo, Gen Z như mình có một lợi thế là sáng tạo, cởi mở và nhiệt huyết. Thế hệ Z dám nghĩ, dám làm và dám hi sinh, không ngần ngại chia sẻ suy nghĩ của mình với các anh lớn hơn vì các bạn hiểu được vị thế và giá trị của mình. "Điều này cũng dễ dẫn đến một bất lợi là các bạn có cái tôi khá cao, không dễ gì chịu làm theo một khuôn khổ nào đó, gây tình trạng mất kiểm soát. Tuy nhiên Bảo nghĩ điều này có thể sửa được".

Điều Quý Bảo thích nhất là được làm công việc mình thích, sống ở thành phố mình mong muốn. Tuy nhiên, cậu tiết lộ "Điều không thích, cũng thích, nhưng lại…không thích đó là việc nhậu nhẹt. Đi nhậu đầu tháng thì vui nhưng cuối tháng lại buồn" - cựu nam sinh FPT Education dí dỏm.

Thủy Minh

Ý kiến

()